Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Chủ nhật, 16/10/2011 14:08
15/10/2011 | 06:12

“Lên đỉnh” với chồng xong thì … mất trí nhớ

Dân Việt - Y học mới đây đã ghi nhận trường hợp một phụ nữ Mỹ mắc chứng mất trí nhớ tạm thời sau khi “lên đỉnh” với chồng.

Tạp chí Journal of Emergency Medicine số ra tháng 9 đã có bài nghiên cứu đăng tải về hiện tượng một phụ nữ 54 tuổi đã trải qua tình trạng mất trí nhớ sau khi quan hệ tình dục với chồng.

Người phụ nữ này đến gặp bác sỹ ở bệnh viện Đại học Georgetown nói rằng bà không thể nhớ về bất cứ điều gì xảy ra trong vòng 24 giờ trước khi “yêu” chồng.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Tác giả bài báo, bác sỹ Kevin Maloy và Jonathan Davis của bệnh viện Đại học Georgetown chẩn đoán người phụ nữ đã mắc chứng mất trí nhớ tạm thời, một hiện tượng mất trí đột ngột hiếm gặp.

Theo nhiều chuyên gia, hiện tượng này chỉ xảy ra nhất thời và sẽ không lặp lại lần nữa.

Giáo sư Carol Lippa, đến từ khoa thần kinh Đại học Y Drexel cho biết “Hiện tượng mất trí nhớ tạm thời xảy ra bởi sự xáo trộn khu vực trí nhớ trong não bộ, do sự biến đổi đột ngột về tâm lý hoặc thể chất. Trong một vài trường hợp, hiện tượng mất trí tạm thời có thể liên quan đến sự thay đổi dòng chảy của các mạch máu nuôi dưỡng vùng não bộ xảy ra trong khi quan hệ tình dục”.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết chắc về nguyên nhân gây nên chứng mất trí nhớ tạm thời, nhưng nó thường xảy ra sau khi làm việc nặng nhọc hoặc căng thẳng về tâm lý. May mắn thay, chỉ có khoảng 3-5 người trên 100.000 người bị mắc hội chứng này mỗi năm. Những người trên 50 tuổi dễ mắc phải chứng bệnh kỳ lạ này.

Giáo sư Lipa cũng cho biết tình dục có thể dẫn tới một số bất lợi cho sức khỏe con người như đau tim hoặc chết do rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, giáo sư Lipa cũng không quên nhấn mạnh về vai trò của sex trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, giúp ngủ ngon, tăng tình cảm quan hệ vợ chồng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

“Một tin tốt lành là các trường hợp mất trí tạm thời thường được giải quyết ngay trong ngày và phần lớn không bao giờ lặp lại”, Giáo sư Lipa nói thêm.

Theo ABC news

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất