Thứ ba, 18/10/2011, 06:30 GMT+7

Hồ Quỳnh Hương tái ngộ khán giả yêu nhạc tiền chiến

Sau lần lỗi hẹn tháng 9, ca sĩ 'Năng lượng' trở lại đêm nhạc 'Những tình khúc vượt thời gian' với 2 ca khúc đầy hoài niệm. Danh ca hải ngoại Ý Lan cũng góp mặt trong chương trình.
> Hồ Quỳnh Hương ngồi thiền trên núi

Thể loại nhạc tiền chiến được xem là sắc màu mới mẻ mà Hồ Quỳnh Hương mang đến người hâm mộ trong liveshow hồi tháng 5. Sự tán thưởng của khán giả giúp cô tự tin với nhiều ấp ủ cho dòng nhạc này. Tháng 9, ban tổ chức đêm nhạc Những tình khúc vượt thời gian mời cô góp mặt ngay số đầu tiên ra mắt nhưng do chuyến lưu diễn đột xuất, nữ ca sĩ đã lỗi hẹn.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Ảnh: Quốc Huy.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Ảnh: Quốc Huy.

"Bản thân tôi rất tiếc nhưng vì chương trình lưu diễn ở Nhật vào tháng 9 có ý nghĩa quan trọng. Nước Nhật tổ chức chương trình để tri ân các quốc gia đã ủng hộ họ trong lần hứng chịu cơn sóng thần lịch sử. Tôi là đại diện Việt Nam được hân hạnh góp mặt", Hồ Quỳnh Hương giải thích về lý do vắng mặt. Lần tham gia này, cô sẽ thể hiện 2 ca khúc thành công trong liveshow là: Niệm khúc cuốiPhút cuối.

Những tình khúc vượt thời gian tháng 10 lấy chủ đề Hoài niệm, mô tả đúng tính chất của dòng nhạc tiền chiến, nhạc lãng mạn thời kỳ đầu tân nhạc Việt Nam. Sự góp mặt của nữ danh ca hải ngoại Ý Lan có thể xem là một cố gắng lớn của Ban tổ chức. Họ đặt lời mời của với nữ danh ca hải ngoại từ khi khai sinh ý tưởng về loạt chương trình nhạc tiền chiến, đến tháng 10, Ý Lan mới thu xếp thời gian biểu dày đặc ở Mỹ để về nước biểu diễn. Đây cũng là lần đầu tiên, nữ danh ca lên sóng truyền hình trực tiếp, đưa tiếng hát đầy xúc cảm của chị đến với đông đảo người yêu nhạc cả nước.

Danh ca Ý Lan góp mặt với nhạc phẩm nổi tiếng 'Nghìn trùng xa cách' của Phạm Duy. Ảnh: P.P.
Danh ca Ý Lan góp mặt với nhạc phẩm nổi tiếng 'Nghìn trùng xa cách' của Phạm Duy. Ảnh: P.P.

Trong lần tái ngộ này, Ý Lan chọn hát ca khúc được xem là tình ca kinh điển của nhạc sĩ Phạm Duy Nghìn trùng xa cách. Nỗi buồn chia ly cuộc tình thơ đẹp của người nhạc sĩ tài hoa tại vùng biển Nha Trang năm nào sẽ được khơi lại bằng giọng hát đẹp, cuốn hút cũng những khoảng xử lý da diết, điệu đàng. Ngoài ra, Ý Lan cũng hát ca khúc Tuổi 13 của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, bài hát từng một thời đóng dấu tên tuổi của mẹ chị - nữ danh ca Thái Thanh.

Là ca sĩ kết thúc đêm diễn, Ý Lan cũng sẽ có thêm vài bài hát giao lưu với khán giả tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.

Đêm nhạc Hoài niệm diễn ra vào tối 23/10 với sự tham gia của nhiều tên tuổi ca sĩ khác: Đức Huy, Lan Ngọc, Đình Văn, Tạ Minh Tâm, Quang Dũng, Lệ Quyên, Hoàng Bách, Hạ Trâm, Triệu Lộc.

Trung Sơn

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao