Cộng đồng mạng cổ vũ "phân làn bằng điếu cày"

19-10-2011 | 11:09

(Nguoiduatin.vn) - Clip "Anh trọc cầm điếu cày phân làn giao thông" quay cảnh một thanh niên cầm điếu cày phân làn trên một đoạn đường bị ách tắc đang gây sốt trên nhiều diễn đàn mạng và trang báo. Rất nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm ủng hộ hành động của anh chàng này.

Clip ghi lại cảnh một đoạn đường tắc dày kín xe máy và ô tô, mọi người tham gia giao thông tại khu vực đó không có cách nào dịch chuyển. Tuy nhiên nhiều người lại thiếu ý thức, cố chen lấn sang phần đường ngược chiều khiến ùn tắc càng nghiêm trọng. Bức xúc trước cảnh này, một thanh niên trẻ đã dùng cây điếu cày để phân làn đường và tỏ rõ bực bội với những người cố chen lấn.

Đoạn clip được đăng tải trên Youtube ngày 17/10 và nhanh chóng được nhiều trang lấy lại. Tính đến thời điểm này đã có hàng chục ngàn lượt xem và có rất nhiều ý kiến bình luận về hành động của thanh niên bỗng dưng làm "cảnh sát" này.

Độc giả Hồ Mao Thứ chia sẻ với Nguoiduatin.vn: "Tôi thấy anh ta làm thế là đúng, dân mình bây giờ ý thức tự giác kém. Đi đường ai cũng muốn lấn, không xem những người xung quanh ra gì. Đã mấy năm nay đi xe bus mà tôi chưa hề thấy đứa trẻ nào biết những ghế cho cụ già, em nhỏ. Nên biểu dương anh chàng áo thun, đầu trọc vì ít ra anh cũng đã làm một việc có ích".

                                                       Ảnh chụp từ clip

"Nếu ai cũng có trách nhiệm tinh thần vì cộng đồng như anh cầm điếu cày thì chắc cảnh tắc đường sẽ không thường xuyên diễn ra. Mỗi người cứ cố nhích một tý cũng đã đủ để tắc đường rồi. Tôi cũng là người thường xuyên tham gia giao thông và gặp cảnh tắc đường như cơm bữa. Nguyên nhân tắc đường chủ yếu vẫn do ý thức người tham gia giao thông mà thôi. Anh chàng cầm điếu cày này tuy hình thức và thái độ tuy có không phù hợp nhưng vẫn còn tốt hơn gấp vạn lần người khác". - Chị Như Mai, một công chức quận Đống Đa gửi thư về tòa soạn với tinh thần ủng hộ.

Chia sẻ trên một diễn đàn mạng khác, nickname Congdanthudo bình luận: "Mình hoàn toàn đồng tình với hành động của anh bạn này. Thiết nghĩ nếu anh ấy không ngăn cản những người cố lấn đường thì đoạn đường này sẽ còn ách tắc đến mức nào. Hành động của anh xứng đáng là tấm gương cho những người vi phạm giao thông, cố phóng nhanh vượt ẩu, đi đường chỉ biết thân mình mà không nghĩ đến cộng đồng. Là một công dân thủ đô tôi rất ngưỡng mộ chàng thanh niên".

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, cũng có một số ý kiến tỏ ra không đồng tình với hành động của "anh chàng điếu cày".

Độc giả Tuan Vieng chia sẻ: "Người người tranh nhau đi ngược chiều là không đúng nhưng hành động của chàng trai này là thiếu văn hóa. Có nhiều cách để phân làn giao thông, không nhất thiết phải lấy điếu cày đánh người khác được, anh ta là ai mà cho mình cái quyền đánh người vậy?".

Nhiều người còn cho rằng thái độ của anh chàng này là quá hung hãn và bất kính đối với những người lớn tuổi hơn mình.

P.V

(Nguoiduatin.vn) - Clip "Anh trọc cầm điếu cày phân làn giao thông" quay cảnh một thanh niên mặc quần soọc đỏ, áo thun trắn, đầu trọc cầm điếu cày phân làn trên một đoạn đường bị ách tắc đang gây sốt trên nhiều diễn đàn mạng và trang báo.

Tags: ủng hộ, phần làn, điếu cày,



Bình luận bạn đọc

Họ tên
Email
Mã bảo vệLấy lại
Nội dung