Dailyinfo - Nhân vật - Trà My Idol chia tay người yêu trăng hoa

Trà My

Thứ năm, 20/10/2011 02:59 PM

Trà My Idol chia tay người yêu trăng hoa

"Anh ấy quá trẻ, chỉ hơn tôi 1-2 tuổi. Anh ấy có nhiều sự lựa chọn và chưa đủ chín chắn, kinh nghiệm sống để yêu một cách nghiêm túc. Tôi không bao giờ chấp nhận một người đàn ông lăng nhăng", Trà My Idol chia sẻ.


- Đã hai năm chị không ra album, ít xuất hiện trên sân khấu cũng như báo chí. Nhiều người kháo nhau Trà My đã giã từ nghiệp hát, chị có biết?

Tôi không buồn vì điều này. Hai năm qua, tôi vẫn đi diễn tại các sự kiện của các nhãn hàng, nhưng ít xuất hiện trên báo chí và truyền hình vì tôi thấy mình chẳng có gì mới. Nhiều người chọn cách hàng ngày lên báo để giữ tên tuổi, độ hot. Tôi không chọn cách đó.

- Việc thu mình thời gian qua có phải vì chị muốn rửa tiếng "cô gái scandal" trong mắt khán giả?

Trước giờ khi nhắc đến Trà My, khán giả nghĩ tới scandal nhiều hơn chuyện ca hát. Dù tôi có cố gắng sửa, người ta vẫn nghĩ tôi như vậy nên tôi không cần phải cố gắng chứng minh điều gì cả. Tôi thế nào thì người sống chung quanh tôi hiểu và tôi được quyền sống theo những gì mình nghĩ, mình cho là đúng.

- Ngồi ở đây là một Trà My phá cách: ăn mặc bụi, mái tóc tém và một điếu thuốc lá trên môi. Quả là khó trách những ai từng nghĩ chị là một cô gái ăn chơi dù với chị, chỉ uống một chai bia cũng đủ lăn ra vì say khướt?

Nếu không từng tận mắt chứng kiến tôi chỉ uống 1-2 chai bia đã say, chị có tin không? Chẳng hiểu sao mọi người cứ nghĩ tôi là một cô gái rượu chè be bét, chỉ thích đi vũ trường. Tôi chẳng chối là mình thỉnh thoảng có đi bar, nhưng chỉ là với những người bạn rất thân. Bạn bè xung quanh tôi chỉ đếm trên hai bàn tay. Ở Sài Gòn tôi rất ít bạn, nói cuộc sống của tôi tẻ nhạt, chỉ đi làm rồi ở nhà cũng chẳng ai tin. Nhưng đó là sự thật.

- Thời gian im ắng vừa qua, có bao giờ chị cảm thấy nản chí, muốn buông xuôi?

Không. Tôi vẫn chăm chỉ kiếm tiền để sống và tồn tại ở TP.HCM. Tôi ở một mình nên cần chi tiêu nhiều. Việc không ra album, ít hoạt động ảnh hưởng lớn đến thu nhập. Chính vì thế giờ đây tôi càng có động lực để làm việc.

- Khi Hồ Quỳnh Hương cần tiền để làm từ thiện, chỉ cần gọi một cuộc điện thoại thì ngay sáng hôm sau, Hà Dũng đã bay ra Hà Nội để mua tranh ủng hộ cô ấy. Sao chị không nhờ tới sự giúp đỡ của người cũ để tập trung làm album, giảm gánh nặng tài chính?

Hiện tại tôi không quá quan trọng vấn đề tiền bạc. Tôi chỉ muốn có một cuộc sống thoải mái, vui vẻ. Tôi quan trọng hiện tại chứ ít nghĩ cho tương lai, chẳng biết rồi chuyện gì sẽ đến, nên cứ sống ở hiện tại cho thoải mái. Cầu toàn quá, phụ thuộc vào tiền bạc quá sẽ căng thẳng, nặng nề lắm.

Làm album cũng vậy, có bao nhiêu tôi làm bấy nhiêu, miễn sao hài lòng. Có khi có nhiều tiền, tôi lại chỉ nghĩ đến chơi chứ không chịu làm. Còn chuyện nhờ vả anh Hà Dũng, tôi không phải là người khéo léo, biết ăn nói. Tính tôi bộc trực, có thể điều đó đem lại thiệt thòi cho tôi, nhưng tôi thà như vậy còn hơn. Ai cho tôi cái gì tôi lại thấy mình đang mắc nợ người ta. Tôi không thích cảm giác đó.

- Nếu so sánh Hà Dũng và Tiến Dũng (thành viên The Men), nhiều người sẽ thắc mắc không hiểu gu bạn trai của chị là gì, vì hình ảnh của 2 người đàn ông này rất khác nhau?

Tôi chưa bao giờ khẳng định yêu Tiến Dũng. Còn về gu, tôi chỉ quan trọng cảm giác. Điều tôi cần là khi ở bên nhau, hai người đều thấy thoải mái, có thể chia sẻ mọi chuyện. Có khi tôi vừa gặp đã thấy người đó là gu của mình, nhưng qua một thời gian yêu nhau, tôi nhận ra sự khác biệt rồi chia tay. Khi yêu, tôi rất chung thủy, chỉ yêu duy nhất người đó, không bao giờ ngó ngàng lung tung.

- Yêu nghiêm túc, sao mối tình gần đây nhất của chị vẫn lại tan vỡ?

Vì anh ấy không như tôi. Anh ấy quá trẻ, chỉ hơn tôi 1-2 tuổi. Anh ấy có nhiều sự lựa chọn và chưa đủ chín chắn, kinh nghiệm sống để yêu một cách nghiêm túc. Tôi không bao giờ chấp nhận một người đàn ông lăng nhăng. Khi nhận thấy người đó có biểu hiện không chung thủy, tôi chia tay ngay.

- Nhìn chị cá tính thế này, không ai nghĩ chị lạ là tuýp phụ nữ có suy nghĩ truyền thống như vậy đâu?

Tôi pha trộn cả hai cái đó. Tôi yêu cầu sự chung thủy, nhưng lại rất độc lập trong tình yêu. Tôi không muốn phụ thuộc, dựa dẫm và người đàn ông của mình. Mỗi người cần có công việc và các mối quan hệ xã hội riêng. Tất nhiên, tôi sẽ không yêu một người nghèo hơn mình, nhưng cũng không nhất thiết người đó phải đủ tiêu chuẩn nuôi được tôi.

- Trà My hiện tại không còn được bảo bọc về kinh tế, show diễn hạn chế đồng nghĩa với kinh tế sẽ khó khăn hơn. Chị giải quyết nhu cầu thích dùng đồ hiệu của mình thế nào?

Tôi thích đồ hiệu vì món đồ đó có giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra chứ không phải vì nghiện. Một đôi giày vài trăm nghìn chỉ đi được mấy lần, còn đôi giày, chiếc túi hiệu có thể dùng vài năm, thậm chí 3-4 năm mà không hỏng. Tôi thường chỉ dùng túi xách và giày hiệu, còn quần áo thì không quan trọng.

- Nếu giờ trở về Hà Nội, có thể chị sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn bởi hiện tại thị trường âm nahjc ở thủ đô đang thừa Diva, thiếu sức trẻ...

Tôi đã quen với cuộc sống ở Sài Gòn. Cuộc sống ở Hà Nội không còn phù hợp với tính cách của tôi nữa.


Theo Thế giới Văn hóa


Bản để in

Nhắn tin

Gửi YM

Ý kiến của bạn
Nhận xét của bạn: (gõ tiếng Việt có dấu, không quá 1000 chữ)
Profile

Nguyễn Trà My sinh năm 1989, từng theo học Khoa múa Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội và từng tham gia nhóm nhạc Thiên Thần (Hà Nội).

Sau khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol và lọt vào vòng gala, cái tên Trà My được nhiều bạn trẻ biết đến. Hiện nay, My sống ở TP HCM để theo đuổi sự nghiệp ca hát, dưới sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hà Dũng.

"));