Thứ tư, 26/10/2011, 17:15(GMT+7)

Ngờ nghệch, ngu ngơ... sẽ trở thành siêu mẫu?

Bộ tứ quyền lực năm nay đang làm khán giả hoang mang về tiêu chí của một người mẫu Vietnam’s Next Top Model.

 
Đã qua 2 tập loại trực tiếp, Vietnam’s Next Top Model đưa khán giả hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác về sự lựa chọn top ở lại và gương mặt phải rời khỏi ngôi nhà chung. Ở tập đầu tiên, 6 gương mặt bị loại do thiếu sự nỗ lực, chưa biết lắng nghe, không có nhiều tố chất và đam mê trở thành người mẫu.

Ở hai đêm loại trực tiếp tiếp theo, mới thực sự làm khán giả bất ngờ và phẫn nộ. Lưu Khánh Linh và Kikki Lê đã phải lần lượt nếm mùi dọn hành lý, rời khỏi ngôi nhà chung bởi một màu, nhạt và chưa có sự bứt phá. Ấy là cách lý giải của bộ tứ quyền lực về lý do loại họ ra khỏi cuộc đua trở thành top model năm nay.

Tuần đầu loại trực tiếp, khi Lưu Khánh Linh và Lê Thị Phương bị đặt vào thế nguy hiểm. Cùng bị đánh giá là nhạt như nhau ở phần shoot hình, nhưng ít nhất ở phần thử thách, Khánh Linh cũng không mang tới một thảm họa thời trang như Lê Thị Phương. Khánh Linh xinh xắn rất tiếc đã phải rời cuộc chơi. Việc cô gái Hải Phòng này phải dừng chân chỉ bởi, cô kém gái có chồng Lê Thị Phương vì thiếu cá tính.
 
Màn nhảy như "ma nhập" của Lê Thị Phương được BGK khen
là thể hiện được cá tính và đam mê.
 
Ở tập 5, trong đêm chia tay thí sinh thứ 2 ở top 15, Lê Thị Phương lại cũng “thoát chết” một cách đầy ngoạn mục. Trong phần thử thách, gái có chồng này lại đe dọa thị giác của khán giả khi nhảy như ma nhập trong phần cảm nhận âm nhạc và gây phản cảm đến mức, nhiều fan hâm mộ coi cô chỉ là mục tiêu để câu view của VNTM.

Trong cuộc sống chung thì sao, khi ở tập đầu, thử thách catwalk tại bờ cảng, Phương cũng là thí sinh ích kỷ, khư khư giữ lấy đôi giày mà cô giành được, nhất quyết không “nhả” ra dù đôi giày đó không vừa chân với cô. Ở ngôi nhà chung, Phương cũng là cái tên được chú ý nhiều khi luôn có tên trong các cuộc tranh luận, cãi vã.

Nhưng… Phương vẫn ở lại sau hàng loạt những thất bại liên tiếp trong thử thách và chụp shoot hình. Dường như, để tỏ với khán giả lý do giữ Lê Thị Phương ở lại, giám khảo Xuân Lan lại càng làm mọi người hoang mang hơn khi phân tích “Có người không hiểu tại sao em lại được tiếp tục vào vòng trong nhưng chúng tôi đánh giá cao em vì chúng tôi muốn tìm những cô gái cá tính và có lòng đam mê với nghề”.

Sự “ưu ái” này đương nhiên là ngòi châm cho sự chia rẽ, bài xích nhau của các thí sinh khi nhiều chân dài tỏ rõ sự không ưa bà mẹ trẻ Lê Thị Phương. Trong số đó, có nhiều người thẳng tính chê Phương như Nguyễn Thị Tuyết, Thùy Dương, Lê Thị Thúy..
 
Thiếu bứt phá, hay sụt sùi, khán giả chưa thấy được cá tính thật sự
của chân dài Lê Thị Thúy.
 
Trên facebook của VNTM, có những bạn không ngại ngần viết thẳng “Mình công nhận, mình không nghi ngờ gì với nhận xét của các vị giám khảo. Nhưng mình thấy Lê Thị Phương vào tới vòng 6 rồi, đi catwalk chưa hề tốt hơn, chụp ảnh thì toàn nhờ may mắn :( Mình nghĩ nếu vòng 6 này mà Phương vẫn trong tình trạng thế, vẫn may mắn rồi vào vòng trong thì thật sự mình sẽ nghi ngờ lại đánh giá của ban giám khảo”. không hiểu tố chất người mẫu của bà cô này ẩn chỗ nào. Có khán giả còn hoang mang “Không hiểu tố chất của Lê Thị Phương ẩn ở chỗ nào”.

Làng thời trang Việt sẽ phản cảm thế nào nếu có người mẫu mang cá tính kiểu “không giống ai” như Lê Thị Phương với một gu thẩm mỹ kém, đầu óc kém sự nhạy cảm với âm nhạc, thời trang và sự chậm tiến, khó bắt nhịp ý tưởng của ban giám khảo. Không nhẽ, cứ phải “cá tính” rằng em xinh nhất, em tự tin nhất, em đam mê trở thành người mẫu để đổi đời, để chứng minh cho bố mẹ chồng và chồng em biết em có đủ khả năng… Chẳng lẽ phải lúc nào cũng sầu não quyết tâm trở thành người mẫu với một phong cách khác người ở mọi nơi xuất hiện, thảm họa với những phát ngôn thật thà một cách tự tin thái quá trong mỗi phần thi mới được coi là cá tính.
  
Lê Thị Thúy cũng là một trường hợp điển hình trong sự “ưu ái” quá mức của giám khảo VNTM năm nay. Ngoài vóc dáng chuẩn, một gương mặt góc cạnh trời phú hợp với các shoot hình, Thúy có điểm nào đáng lưu lại trong lòng khán giả trừ chuyện liên tục ngất sau sự cố bị trật chân và khóc sướt mướt ở mỗi phần thử thách. Thử thách tập 3 cô đã khiến mọi người phát hoảng khi catwalk như người vô hồn và bị ngất ngay sau đó.

Ở thử thách tập 4, Thúy không thể vượt qua được mình trong phần thử thách nhảy và tạo dáng với âm nhạc. Với lý do chưa từng quen với thứ sôi động như thế, Thúy khiến ban giám khảo thất vọng toàn phần vì sự quá e dè của cô. Tại ngôi nhà chung, Thúy cũng là cái tên luôn gây thị phi. Trong ngày đầu tiên tìm ngôi nhà chung, Thúy đã khóc ròng vì trách Oanh không giữ chỗ.

Ở tập 2 Thúy trông bớt yếu đuối nhưng có vẻ hằn học, tị nạnh khi cho là có kẻ khác nói xấu mình sau lưng và Hoàng Thị Thùy dám tự ý lấy sữa (mà ban tổ chức dành riêng cho Thúy) uống. Trên facebook của VNTM, nhiều fan cuồng khích còn lập những facebook với cái tên phát hoảng “Hội những người phát xỉu về Lê Thị Thúy” để nói về sự mít ướt của vận động viên này.
 
Giám khảo Xuân Lan chấn chỉnh Hoàng Oanh rằng một người mẫu
không thể yếu đuối, già nua khi cô tỏ ra mệt mỏi và khóc lóc.
 
Trải qua thử thách lần một còn lý giải cô ấy có tiềm năng nhưng chưa biết cách tỏa sáng nhưng đến lần 2, lần 3 mà vẫn không có chút tiến bộ trong cả thử thách và shoot hình mà vẫn ở lại thì đó là sự khó hiểu tột độ. Hai cô gái gây hoang mang nhất của mùa VNTM năm nay đang đặt khán giả vào tình thế ban tổ chức đã sắp sẵn kịch bản để cho chương trình thêm ăn khách.
 
Khán giả dễ dàng cảm nhận thấy sự thiên vị của ban giám khảo. Bởi khi đã ở ngôi nhà chung, cùng bước vào những thử thách khó khăn như nhau, người ta sẽ không thể tính tới quá nhiều xuất phát điểm để đánh giá thí sinh nỗ lực thế nào. 
 
Trà My nếu có bị ghét, cũng bởi chân dài này chưa rũ bỏ được khuôn mặt tuổi teen với phong cách chụp ảnh rất cute. Nhưng không thể vì shoot hình mà đánh giá thí sinh này không nỗ lực hay kém bứt phá. Cuộc thi là cả một hành trình, không đơn giản chỉ đánh giá qua một tấm hình.

Đồng tình với ban giám khảo, VNTM tìm những cô gái có cá tính. Nhưng, với việc loại bỏ những chân dài nhạt, một màu, cái mà ban giám khảo đang giữ lại là những cá tính gì? Ngoài những gương mặt nổi bật, khán giả đang bị chết đứng với những cá tính phát biểu ngông cuồng, thảm họa thời trang như Lê Thị Phương hay bị bội thực với điệu bộ sướt mướt, sầu não, yếu đuối của Lê Thị Thúy.

Với sự lý giải, sự chọn lựa của bộ tứ quyền lực năm nay, cứ nên tin, những cái tên như Phương, Thúy… chắc chắn sẽ còn lọt tới vòng rất sâu. Vậy thì, hãy cứ là vịt bầu hết… để chờ cơ hội ban giám khảo uốn nắn thành thiên nga. Còn những thí sinh nào đã là thiên nga, hãy đừng mon men đến với VNTM.

Chân dài siêu gầy Thùy Dương chắc chắn cũng sẽ sớm rời khỏi ngôi nhà chung cũng có lẽ bởi lý do này khi tập vừa qua, dám thể hiện cá tính quá mạnh khi tự trang điểm lại đôi mắt theo ý mình. Cá tính nhưng phải biết nghe lời. Âu không phải là chuyện dễ.
 
Theo VnMedia

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment