Thứ Bảy, 29/10/2011, 06:35 [GMT+7]
.
.

Chân dài Vân Anh chinh phục nhà chồng bằng sự ít nói, chân thành


(Phunutoday) - Cơ duyên đưa Trần Vân Anh đến với người chồng Việt Kiều hiện tại là do những con… virus máy tính. Trong một lần tình cờ, Vân Anh loay hoay mãi, không biết diệt những con virus máy tính này như thế nào, thì có một anh chàng đến xung phong ra tay “nghĩa hiệp” cứu giúp Vân Anh. Rồi hai người “cảm” nhau từ đấy.

Trần Vân Anh nổi tiếng trên sàn diễn thời trang từ rất sớm, cô có nét đẹp sắc sảo cùng nụ cười rạng rỡ khó cưỡng. Khi sự nghiệp đang trên đà đỉnh cao, Vân Anh còn tham gia một vai phản diện trong “Bỗng dưng muốn khóc”, thì cô quyết định lên xe hoa. Vân Anh cho biết hạnh phúc đến với con người ta nhiều vô kể nhưng hạnh phúc thật sự không có nhiều, cô phải biết nắm bắt để sau này không phải hối tiếc. Gần hai năm làm vợ và một năm làm mẹ, Vân Anh cũng như bao cô gái khác, trải qua nhiều sóng gió trong hôn nhân nhưng kèm theo đấy là cả những phút giây hạnh phúc không gì có thể đánh đổi được.
Trần Vân Anh
Trần Vân Anh

Vốn là người sống thực tế, ngay từ khi còn làm người mẫu, không như các chân dài khác thích màu mè, tiền làm ra là đổ hết vào quần áo hay mỹ phẩm hàng hiệu, Vân Anh có làm ra tiền cũng chỉ dám tiêu vừa phải và để ra một khoản nhất định để phòng ngừa… rủi ro.

Trong hôn nhân cũng thế, trước khi cưới, Vân Anh không mơ mộng, không suy nghĩ nhiều về hôn nhân khi còn độc thân nên thật sự, cô gần như không có hình dung gì về cuộc sống gia đình. Vân Anh dành thời gian để tìm hiểu và rút ra hiểu biết riêng cho mình, sau đó tùy tình huống sẽ ứng xử thế nào cho phù hợp. Cô luôn tâm niệm rằng hôn nhân là sự cam kết giữa yêu thương và trách nhiệm, hôn nhân là sống cho hai người và con cái sau này, vì thế phải dẹp bỏ cái tôi cá nhân đi.

Người đẹp Vân Anh luôn luôn cảm thấy tự hào, vì từ ngày quen nhau đến nay cũng đã hơn 5 năm, cô và chồng gần như luôn hiểu nhau đến 98% , đây là điều mà cả hai người luôn thấy bất ngờ về nhau. Tất nhiên, để có kết quả tốt khi sống chung thì ngay từ đầu, họ phải có những quy định riêng: thành thật và thẳng thắn, vì có như thế mới tránh khỏi tối đa những sự việc gây hiểu lầm do những khác biệt về nề nếp sinh hoạt cũng như nền văn hóa (bởi hai người lớn lên ở hai môi trường khác nhau).

Hai vợ chồng Vân Anh sống rất hiểu ý nhau, chỉ cần nhìn thôi là người này có thể biết ngay người kia đang suy nghĩ gì. Có chuyện gì khó khăn, hai người đều giải quyết mọi việc theo cách nhẹ nhàng nhất, người này nhường nhịn người kia. Vân Anh thấy tuy là vợ chồng nhưng ông xã còn là một người bạn tốt nhất mà cô có bây giờ. Hai người thường dành cho nhau những hành động quan tâm đơn giản thôi nhưng rất cần thiết. Khi Vân Anh mệt thì anh lo lắng, chăm sóc, lăn vào bếp nấu một món gì đó để cô vui. Ngược lại, cô cũng làm vui lòng anh như thế. Công việc nhà, vợ chồng  chia nhau làm, người này phụ người kia.

Nói đến nấu ăn, Vân Anh cũng là người nấu ăn khá ngon. Cuộc sống mới chỉ có hai vợ chồng và đứa con nên gần như ngày nào, cô cũng phải nấu ăn. Lâu lâu, cuối tuần được nghỉ xả hơi thì vợ chồng ra ngoài ăn. Vân Anh nấu rất khá các món ăn Việt Nam như bún măng vịt, vịt kho gừng, bánh canh xương heo, sườn non chiên muối xả ớt,…

Đặc biệt, có món bún riêu cua đồng thì khi qua bên Canada, Vân Anh mới học nấu. Cô kết hợp công thức của mẹ (người miền Nam) và sự hướng dẫn thực tế của chị họ (người miền Bắc), cộng thêm khẩu vị riêng của cô mà ra được nồi riêu cua khá hấp dẫn. Nói không ngoa, Vân Anh cảm thấy một năm trời xa nhà, cô còn nấu ăn nhiều hơn cả 25 năm sống tại Việt Nam. Nhìn lại, cô cũng tự cảm thấy khâm phục mình.

Cuộc sống không bao giờ là một màu hồng đẹp đẽ, có những lúc vui rồi sẽ có những lúc to tiếng, nóng giận. Đối với gia đình Vân Anh cũng vậy, nóng giận thì rất khó tránh khỏi to tiếng, nhưng nhà cô cũng khan hiếm chuyện này. Tùy trường hợp người nào khơi mào câu chuyện trước thì người kia bắt phải xin lỗi. Thường thì câu nói xin lỗi sẽ là điểm bắt đầu cho hành động dừng cuộc chiến. Quan niệm để có được cuộc sống hạnh phúc đối với Trần Vân Anh cũng không có gì to tát, đó là sống không ích kỷ, luôn chia sẻ, lắng nghe, thảo luận những thắc mắc một cách thẳng thắn và thành thật.
 Trần Vân Anh hạnh phúc bên chồng
Trần Vân Anh hạnh phúc bên chồng

Chuyện cảm thấy ấm ức và thiệt thòi chỉ chạy thoáng qua đầu Vân Anh mà thôi, bởi cô còn ít kinh nghiệm khi đảm đương nhiệm vụ làm mẹ, làm vợ và làm dâu, nhưng đó chỉ là cảm giác nhất thời lúc cô quá mệt mỏi vì không biết giải quyết vấn đề sao cho tốt hơn. Lúc ấy, cô ước mình là người đi ra ngoài làm việc, hoán đổi vị trí với chồng, tức là anh sẽ ở nhà làm vị trí người vợ của cô. Khi ở Việt Nam, cô là người có công việc, có thu nhập riêng khá ổn định, mặc dù những khoản tiền này, chồng cô không bao giờ hỏi hoặc đụng đến một đồng nhưng cô thích như thế, thích cái cảm giác mình làm được việc.

Khi làm việc, đầu óc của cô cũng sẽ hoạt động tốt hơn. Qua sống bên đây, cô không làm gì cả, chỉ lo nội trợ, lo con cái, thời gian đầu rất bức bối, đôi khi suy nghĩ nhiều quá, tự gây áp lực cho mình, cũng muốn “điên”, nhưng nhờ chồng chịu lắng nghe và chia sẻ rất nhiều nên mọi chuyện lại đâu vào đấy, tốt đẹp và nhẹ nhàng hơn. Không có khởi đầu mới nào mà không kèm theo khó khăn cả.

Má của Vân Anh cũng có dặn dò đủ thứ nhưng Vân Anh tự nhận mình là người cứng đầu, tùy tình hình thực tế mà cô có cách hành xử phù hợp. Cô không theo 100% lý thuyết đã được giáo dục vì mỗi nhà mỗi cảnh. Vân Anh cho biết có sống ở trong nước hay nước ngoài thì tất cả cũng đều là gia đình người Việt. Là người mới vào nhà, cô cũng phải biết nề nếp, giữ kẽ để tránh gây ra những chuyện đáng tiếc. Kể như cô may mắn vì cuộc sống của mình có sự riêng tư hơn khi không sống chung một mái nhà với bố mẹ chồng.

Nhớ lại ngày đầu gặp gia đình bên chồng, Vân Anh hồi hộp lắm, một tâm trạng chung của những cô gái sắp làm dâu. Chồng đã giúp đỡ Vân Anh biết được những thông tin chi tiết về bố mẹ chồng nhưng cô không phải tuýp người hay nịnh bợ nên cũng không chuẩn bị gì nhiều. Nói thế không có nghĩa là Vân Anh lôi thôi, cô ăn mặc khá gọn gàng, đàng hoàng, cư xử lễ phép, tôn trọng đúng mực, thế là “ăn điểm thôi”, vì người ta đã nói rồi, không có gì hoàn hảo hơn là sự chân thành xuất phát từ tấm lòng.

Vân Anh chia sẻ rằng cô may mắn hơn nhiều người phụ nữ mang bầu khác, là trong thời kỳ thai sản thường dễ cáu bẳn, bị trầm cảm, stress còn cô thì hoàn toàn bình thường. Chồng rất quan tâm, chăm sóc cô còn kỹ hơn lúc mới cưới. Đây là thời gian cũng khá khó khăn cho cô, vì là lần đầu tiên cô sinh sống ở một đất  nước xa lạ, bạn bè, người thân bao nhiêu năm không ai ở gần. Ông xã rất sợ cô xuống tinh thần làm ảnh hưởng không tốt đến bản thân và em bé nên anh cố gắng nhiều lắm. Vân Anh cảm thấy rất ấm lòng và may mắn, cô dành tặng cho chồng mình hai chữ… “rất tốt”.

Vân Anh thấy không có gì để lo lắng hay than phiền, cô thấy vui và hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Cuộc sống vợ chồng muôn màu, muôn vẻ lắm, bạn phải biết làm cho nó thú vị hơn. Như mỗi năm, Vân Anh và chồng thường có vài dịp kỷ niệm để tặng quà hay làm cho nhau vui bằng những hành động bất ngờ mỗi ngày, cô cũng gọi đó là quà.

Lúc biết mình có em bé, Vân Anh và ông xã gác lại tất cả công việc ở Việt Nam để về Canada. Mọi thứ đều mới mẻ với cô nhưng nhờ có chồng giải thích rất kỹ về văn hóa sống tại đây nên cô có thể thích nghi nhanh. Như việc anh hay dẫn vợ đi tham quan nhiều địa điểm trong thành phố, thưởng thức ẩm thực và hơn hết, hai vợ chồng thường xuyên đi mua sắm để chuẩn bị chào đón “công chúa nhỏ” ra đời. Một cuộc sống thật sự dành cho gia đình, cho con nhỏ.

Hơn một năm qua, sống ở nơi đất khách quê người, chưa ngày nào Vân Anh nguôi nhớ Việt Nam. Cô nhớ người thân, nhớ bạn bè, nhớ công việc, nhớ rất nhiều thứ khác nữa nên cô mong muốn sau khi con gái lớn hơn một chút, khi cô cũng hoàn tất chuyện học hành thì sẽ cùng chồng và con quay lại Việt Nam.

Đối với nghề người mẫu, chuyện trở lại sàn catwalk, cô nghĩ mình không còn phù hợp nữa. Có chồng, có con rồi nên cô sẽ chọn công việc khác phù hợp hơn. Mặc dù Vân Anh vẫn còn rất yêu nghề và nhớ nghề người mẫu tha thiết, tuy nhiên, đến lúc đó, cô cũng chỉ dám nhận lời mời chụp ảnh mà thôi. Vân Anh sẽ chuyển hướng sang lĩnh vực MC, cô  hy vọng mình vẫn còn cơ hội, vẫn còn duyên được làm MC vì đây là công việc cô còn đang làm dang dở và có sự tiến bộ rõ nét thì cũng là lúc cô tạm dừng lại vì thiên chức làm mẹ, làm vợ.

Vân Anh rất tôn trọng và ngưỡng mộ những bà nội trợ giỏi. Cô là người đòi hỏi khá cao cho bản thân, không bao giờ muốn mình chỉ là một bà nội trợ chỉ biết có chồng và con. Với cô, giỏi là phải làm công việc yêu thích nhưng vẫn không bỏ bê gia đình.

Thành danh từ nghề người mẫu và cũng nhờ nghề người mẫu mà cô có được nhiều điều quý báu trong cuộc sống, Vân Anh sẽ cảm thấy vô cùng tự hào nếu con gái của cô có quyết tâm theo nghề người mẫu. Dù cho nhiều người có nói này nói nọ và có cái nhìn không thiện cảm về nghề người mẫu, cho rằng đó là một nghề phức tạp và ít có tiếng thơm, nhưng đối với Vân Anh, cô tâm niệm rằng nghề nào cũng có mặt trái của nó, không có nghề nào xấu, chỉ có con người mang tính xấu nên làm nghề họ theo mang tiếng xấu mà thôi.

Vân Anh tự hào khi mình sống rất “sạch” với những đồng tiền nghề người mẫu mang lại cho cô vì vậy mà không có lý do gì, cô phản đối con theo nghề người mẫu. Vân Anh rất mong con gái mình sẽ người bản lĩnh, sáng suốt để sống một cách đúng đắn với bất cứ nghề nào, không riêng gì nghề người mẫu. Ngoài ra, Vân Anh sẽ nuôi dạy con cái sống không nên tham lam, đua đòi, biết chấp nhận và hài lòng với thực tế, và sống thật thà, không ích kỷ, phải biết chia sẻ với những người khó khăn hơn mình.

Anh Anh
;
.
.