Thứ Bảy, 29/10/2011, 16:10 [GMT+7]
.
.

Diễn viên Huy Khánh xót xa tình cũ, xao xuyến tình yêu mới

(Phunutoday) - Được mệnh danh là anh chàng đào hoa số 1 trong showbiz Việt nhưng Huy Khánh lại là người khá kín tiếng khi tiết lộ về những mối tình của mình. Chẳng ai biết rõ trong “bộ sưu tập” ngôi sao của phim “Cô dâu đại chiến” có chính xác bao nhiêu người tình. Giới thạo tin đồn đoán cô diễn viên A, cô người mẫu B từng say đắm anh, nhưng trên thực tế, số người tình mà Huy Khánh từng thừa nhận mới chỉ dừng lại ở con số 3.
 
Tăng Thanh Hà
 
Không ai rõ mối tình đầu của Huy Khánh là cô gái trẻ xinh đẹp nào nhưng với cô Trúc của “Bỗng dưng muốn khóc”, Huy Khánh là mối tình đầu, đẹp đẽ nhưng cũng đầy nước mắt. Tăng Thanh Hà và Huy Khánh quen nhau khi cô mới tròn 17 tuổi. Một năm sau đó, trong một lần tình cờ chở người yêu đi casting phim “Dốc tình”, Huy Khánh đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn và được mời casting luôn.
 
Ban đầu, Huy Khánh được chọn vào vai một nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhưng khi thử ghi hình, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã phát hiện ở Huy Khánh có dáng dấp của Thái - nhân vật chính trong phim với gương mặt đẹp, rắn rỏi và rất đàn ông. Trong kịch bản, nhân vật Thái là một thanh niên điển trai, hào hoa, tài năng được nhiều cô gái say đắm.
 
Thời điểm đó, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã ngầm chọn người mẫu Đức Tiến, người cũng có vẻ đẹp ngoại hình lãng tử và quyến rũ với phái nữ, rất hợp cho vai Thái. Cả Huy Khánh và Đức Tiến đều có khả năng diễn xuất ngang nhau khiến đoàn phim rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, chọn người này thì tiếc người kia. Trước ngày đoàn làm phim “Dốc tình” phải lên Đà Lạt bấm những thước phim đầu tiên một tuần, người đóng vai chính vẫn chưa được quyết định.
 
Trong ngày ra mắt đoàn phim, Huy Khánh và Đức Tiến đã phải diễn thử để các nhà báo và các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị nhận xét. Với một trích đoạn trong kịch bản được cảm thụ của riêng mình, Huy Khánh đã diễn thiên về nội tâm, thể hiện tâm lý qua ánh mắt nên nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người hơn. Phút cuối cùng, vai diễn mang lại sự khởi nghiệp đầy may mắn trong “Dốc tình” đã được dành cho Huy Khánh, chàng sinh viên 22 tuổi đến từ Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM.
 
Nếu như Huy Khánh được chọn mặt gửi vàng cho vai nam chính thì khi đó, cô gái trẻ 17 tuổi xinh đẹp Tăng Thanh Hà chỉ được mời đảm nhiệm vai Trang, một vai ở tuyến phụ trong bộ phim “Dốc tình”. Tăng Thanh Hà thừa nhận lúc đó, cả cô và Huy Khánh đều không có gì trong tay nhưng cả hai đã rất yêu nhau. Tuy nhiên, chính vì sự nổi tiếng đến quá nhanh, khiến cả hai không còn giữ được tình yêu như ngày xưa nữa.
 
Nếu trước đó, tình cảm dành cho nhau là 100% thì khi cùng tham gia bộ phim, công việc đã lấy đi của họ tới 60% tình cảm. Đóng xong “Dốc tình” một thời gian, Huy Khánh và Tăng Thanh Hà chia tay. Nguyên nhân của sự rạn nứt không biết bắt đầu từ khi nào, chỉ biết lòng tin của Tăng Thanh Hà dành cho Huy Khánh không còn nữa. Tăng Thanh Hà yêu Huy Khánh khi mới 17 tuổi, cô thú nhận lúc đó còn khờ khạo lắm.
 
Quen Huy Khánh, tình cảm và suy nghĩ của cô đều dành cho anh. Trong phim thấy người ta yêu làm sao, ở ngoài đời cô yêu anh như vậy. Tăng Thanh Hà từng úp mở nguyên nhân của cuộc chia tay này có nhiều lý do nhưng cũng có việc rạn nứt là vì Huy Khánh có bạn gái khác. Sự việc xảy ra nhiều lần nên ở Tăng Thanh Hà không còn sự tha thứ như xưa nữa.
 
Những xích mích, gây lộn khiến Tăng Thanh Hà cảm thấy đau đớn và đổ vỡ... Ở thời điểm đó và sau này, có tin đồn Huy Khánh không chỉ phụ bạc người yêu mà thậm chí còn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với bạn gái. Tuy nhiên, chưa bao giờ Tăng Thanh Hà xác nhận điều này.
 
Hoàng Anh
 
Sau nghi án bạc tình với người cũ Tăng Thanh Hà, Huy Khánh lại được một phen gây sốc cho dư luận khi quyết định kết hôn với Hoàng Anh, người phụ nữ hơn anh tới 7 tuổi. Hoàng Anh được coi là “Diễm cuối cùng của Trịnh Công Sơn”, chị sắc sảo, được cho là người hiểu biết. Cả hai từng xuất hiện bên nhau không chỉ trong những buổi tiệc ngoài đời, mà còn cùng song hành lên báo chia sẻ về cuộc tình tràn ngập yêu thương của họ.
 
Như Hoàng Anh chia sẻ, chị gặp Huy Khánh lần đầu tiên khi anh đóng phim trước cửa nhà chị. Nhưng chỉ gặp thế thôi chứ lúc đó chị cũng chưa biết Huy Khánh là ai. Vậy mà vài năm sau gặp lại Huy Khánh trong một lần đi ăn, cả hai hỏi chuyện nhau rồi yêu luôn. Sau đó là một đám cưới đầy bất ngờ khiến dư luận được dịp xôn xao.
 
Trong mắt Hoàng Anh, Huy Khánh từng là người đàn ông: “Ngoan, giỏi, có trách nhiệm với gia đình. Ngoài đóng phim ra Khánh ít đi đâu, chỉ ở nhà giúp vợ”. Thậm chí, Hoàng Anh còn hớn hở khoe hầu hết những bức tranh mà chị treo trên tường là do Huy Khánh vẽ… Huy Khánh cũng không ngớt lời khoe: “Vợ tôi giỏi trong mọi chuyện”….
 
Lời khen ngọt ngào và bùi tai của cặp đôi này xuất hiện trên mặt báo chưa được bao lâu thì công chúng lại được một phen tá hỏa khi chính Hoàng Anh đăng đàn tố chồng là kẻ trăng hoa. Chị tố anh có những lúc con sốt đùng đùng mà cha thì vẫn vi vu với người khác. Chị cảm thấy buồn khi không còn yêu vợ nữa, anh đã lên báo phủi bỏ gia đình ngay sau khi đoạt giải diễn viên xuất sắc vào tháng 12/2008. Với Hoàng Anh, sự kiện bất ngờ này đã khiến cuộc sống của chị chao đảo suốt một thời gian rất dài.
 
Chị còn tố thêm trong thời gian đi theo người khác, Huy Khánh cũng về nhà, chơi đùa với con, để cho vợ hi vọng rồi lại thất vọng. Trong một bài phỏng vấn trên một tạp chí nọ, Hoàng Anh chẳng ngại ngần khi chỉ mặt điểm tên đích danh người đẹp Kim Tuyến hay em gái diễn viên hài Hoài Linh… là những người đã chen chân vào cuộc sống hôn nhân của gia đình chị.
 
Trước thái độ nổi đóa của vợ cũ, Huy Khánh gần như im lặng hoàn toàn. Anh vẫn mải miết với những dự án phim mới, mải miết với những cuộc tình mới. Trên facebook, tại các diễn đàn, những trang báo đào sâu vào cuộc hôn nhân của anh và vợ cũ Hoàng Anh… xuất hiện mỗi ngày khiến người ta bội thực… Chân dung Huy Khánh trở nên méo mó như một người đàn ông bạc bẽo, ruồng rẫy gia đình, bỏ vợ con theo người khác.
 
Nhưng Huy Khánh đã im lặng. Mãi sau này Huy Khánh mới chia sẻ, thực ra có lúc anh cũng nổi giận khi bị mọi người thóa mạ, gọi anh là gã, là hắn, là kẻ trăng hoa, đàng điếm… nhưng anh chọn sự im lặng vì không muốn đôi co, và vì dù sao thì những gì Hoàng Anh nói cũng có phần đúng, và Huy Khánh cũng tự nhận lỗi về mình.
 
Cách hành xử của Huy Khánh khi tình yêu hết có người lên án nhưng có người cũng đồng cảm bởi vì anh không lên báo để tố người cũ. Trong những bài phỏng vấn của mình, Huy Khánh vẫn dành những lời khen ngợi cho người vợ cũ. Cách cư xử rất đàn ông với vợ cũ của anh khiến có người ghét, kẻ thích và vì thế, anh vẫn cứ đào hoa.

Kim Tuyến
 
Nếu như cách hành xử rất đàn ông với người tình cũ Tăng Thanh Hà, Hoàng Anh được mọi người phần nào chấp nhận thì Huy Khánh lại “ngã ngựa” khi một lần trót lên tiếng về người tình Kim Tuyến. Anh khẳng định mối quan hệ với Kim Tuyến và nói việc cô diễn viên của “Cỏ đuôi gà” chối bỏ thông tin này là sai. Dù anh khẳng định việc quen Kim Tuyến khi chia tay với vợ cũ được gần một năm, chia tay với Kim Tuyến cũng gần một năm khi bị báo chí “phát giác” thì những phát ngôn: “Kim Tuyến không xứng đáng, không phù hợp với mẫu hình người yêu của tôi” lại khiến công chúng thấy Huy Khánh không hay chút nào sau một tình yêu đã kết thúc.
 
Những thú nhận: “Khi đó có thể tôi vui tôi quen, nhưng tôi không tìm được một người yêu đúng như tôi mong muốn. Người yêu của tôi không cần đẹp, có thể lớn tuổi, mà quan trọng nhất đó phải là một người phụ nữ tốt theo cách nghĩ của tôi… Tuyến cố giấu vì Tuyến có tình yêu mới, cô ấy nói gì là chuyện của cô ấy thôi. Tôi có nói với cô ấy, đừng phát biểu nữa, đừng lôi anh vào nữa, vì anh không muốn người ta khai thác nhiều chuyện đời tư. Không tốt cho em thôi, còn anh là đàn ông, anh không sợ tai tiếng vì yêu em.” - khiến một lần nữa chân dung Huy Khánh lại được vẻ đậm nét sự bạc tình.
 
Trong một lần trò chuyện với phóng viên, Huy Khánh cho biết trên thực tế, anh đã không trả lời như vậy. Nhưng qua ngòi bút phóng viên, ý của anh đã bị làm cho khác đi khiến anh cảm thấy không vui. Tuy nhiên, lời đã nói, báo đã đăng… không thay đổi được. Huy Khánh coi đó như một cú ngã ngựa của bản thân khi nói về tình cũ.

Hiện giờ, Huy Khánh cũng đã tìm kiếm được tình yêu mới cho mình nhưng anh khẳng định vẫn sống cuộc sống độc thân trong một căn hộ chung cư nhỏ. Anh nói mình là người đàn ông có khả năng làm ra tiền nên không cần vợ giàu có. Thậm chí, Huy Khánh rất sợ lấy vợ giàu bởi khi họ có nhiều tiền, họ sẽ tìm cách "cấm cung", không cho anh được tự do làm việc, tự do chơi... Huy Khánh chưa nghĩ tới chuyện cưới xin vì đối với anh, cưới chỉ mang hình thức và danh nghĩa. Có nhiều người không cưới vẫn sống với nhau lâu bền vì cả hai người hiểu là họ sống với nhau ở cương vị gì là được.
 
Huy Khánh tự tin cho biết anh không bao giờ mang tâm trạng sợ cành cong khi đến với người mới. Sau những đổ vỡ trong chuyện tình cảm, anh lại càng biết cách yêu hơn. Anh thấy mình có nhiều kinh nghiệm hơn trong những cuộc phiêu lưu tình ái. Huy Khánh tự tin khi nói, những mối quan hệ của anh, dù kết cục đổ vỡ thì luôn là tình cảm thật chứ không phải là giả dối.
  • Sy Phan (thực hiện)
;
.
.