Luật sư và độc giả cùng "vào cuộc" vụ ngủ chung

01-11-2011 | 08:28| 1 bình luận

(Nguoiduatin.vn) – Quy định không phải là vợ chồng có được khách sạn sắp xếp ngủ chung giường hay không đã trở thành vấn đề quan tâm của nhiều luật sư và độc giả.

Báo Nguoiduatin.vn tiếp tục nhận được các phản hồi về vấn đề tưởng rất cũ mà lại phức tạp này:

Ảnh minh họa

Luật sư Cảnh Tú (email: [email protected]) cho rằng:

“Luật sư trả lời sai về thời điểm áp dụng văn bản quy phạm pháp luật (đã hết hiệu lực), hiểu sai nội dung trong quy định pháp luật về quản lý khách sạn nhà nghỉ và thực tiễn áp dụng. Pháp luật không cấm hai người không phải vợ chồng thì không được ngủ chung cùng khách sạn, thì thử hỏi thế phải xây dựng khách sạn nhà nghỉ phải đề tên chỉ dành cho nam giới hoặc nữ giới mới được vào?

Theo quy định của pháp luật việc bố trí phòng riêng cho nam và nữ là quy định nhằm đảm bảo sự phù hợp đối với từng giới tính chứ không phải là cấm nam nữ ngủ chung với nhau”.


Độc giả Nguyễn Thị Diễm Trang (email: [email protected]) bày tỏ:

"Mấy ngày vừa qua tôi cũng có theo dõi vấn đề này và có ý kiến nhỏ như sau:
 
Theo tôi thấy, tình trạng ngoại tình hay giết người tình xảy ra thường xuyên trong thời gian gần đây nên xét về nhiều nguyên nhân và yếu tố dẫn đến hành động mất hết tình người và tính người đó, bởi một khi đã muốn ra tay hạ thủ thì người ta có thể nghĩ đến hàng ngàn cách khác nhau và mọi nơi khác nhau.

Bản thân tôi cũng có 1 gia đình hạnh phúc và 1 đứa con xinh xắn nhưng chúng tôi cũng không cần thiết phải ràng buộc nhau bằng tờ giấy hôn thú. Trên thế giới cũng có nhiều trường hợp như thế, ngay cả cặp ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Angelina Jolie và Brad Pitt cũng có kết hôn chính thức đâu mà họ vẫn hạnh phúc với 6 đứa con ngoan cả con nuôi lẫn con ruột.Giả dụ như mai này cặp đôi siêu sao này đến Việt Nam thì họ  cũng không được phép ngủ chung phòng trong 1 khách sạn?
 
Nói như thế không có nghĩa tôi ủng hộ những trường hợp không kết hôn mà cứ chung sống với nhau, điều quan trọng là chúng ta nên cân nhắc và xem xét cho kỹ mỗi khi đề nghị hay quyết định 1 sự việc quan trọng liên quan đến nhiều người".

Ban Thư ký Biên tập

Tags: luật sư, ngủ chung, tranh luận, vợ chồng,



Bình luận bạn đọc

Họ tên
Email
Mã bảo vệLấy lại
Nội dung
  • Trần Xuân Thắng - Cử nhân Luật (01-11-2011 | 09:42 )

    Theo tôi những người ngủ chung với nhau trong khách sạn không có tội khi không phải là vợ chồng. Điều này không vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng theo Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000, bởi vì chế định này nghiêm cấm những hành vi sống chung với nhau như vợ chồng với một người khác giới(ngoài chồng, vợ). Còn trong trường hợp này chỉ ngủ với nhau một đêm, còn đăng sau đó như thế nào? liệu họ có sống chung với nhau như vợ chồng hay không thì có cái gì để chứng minh không ? Nên theo tôi việc nghiêm cấm hai người khác giới vào khách sạn ngủ cùng với nhau là không có căn cứ pháp luật. Bên cạnh đó nếu có quy định nghiêm cấm những trường hợp này thì liệu những người kinh doanh nhà nghỉ khách sạn có sống được hay không? Có ai muốn vào khách sạn hay không khi đi với một người khác giới lại phải xuất trình giấy đăng ký kết hôn, thật là rườm rà và phiền nhiễu, dịch vụ mà như vậy thì... Điều này ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch Việt Nam trong quá trình hội nhập./.