Doanh nhân đập bàn, chửi bậy, xúc phạm phóng viên

02-11-2011 | 09:52

(Nguoiduatin.vn) - Trong quá trình tìm hiểu xung quanh dự án Khu đô thị Khai Sơn - Thuận Thành (Bắc Ninh), phóng viên báo điện tử Nguoiduatin.vn đã bị ông chủ của Cty cổ phần Khai Sơn là Trần Quang Khai chửi bới, xúc phạm vô cớ...

Báo Nguoiduatin.vn nhận được đơn phản ánh của một số người dân về việc Công ty cổ phần Khai Sơn (địa chỉ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý của dự án Khu đô thị Khai Sơn – Thuận Thành, ở xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất; đơn phương chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng đất không có lý do chính đáng; thúc ép các nhà đầu tư nộp tiền theo tiến độ hợp đồng nhưng thực tế không đảm bảo tiến độ dự án như đã ký kết; phạt hợp đồng của nhà đầu tư trái với quy định của pháp luật...

Để tìm hiểu thông tin cụ thể, khách quan, PV đã đến Công ty Khai Sơn làm việc. Ông chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Khai Sơn – Trần Quang Khai đã hẹn PV làm việc vào lúc 9 giờ ngày 1/11/2011 ở văn phòng đại diện của công ty tại tầng 15, toà nhà Plaschem Tower, số 562 đường Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm, Hà Nội.

Đơn của người dân tố cáo sai phạm của Công ty Cổ phần Khai Sơn

Chửi PV để lấp liếm vi phạm

Khi PV đến làm việc, không khí cuộc làm việc căng thẳng ngay từ ban đầu bởi câu nói phủ đầu không có lý do của ông Khai rằng: Những khiếu kiện của nhà đầu tư chỉ là trò hề. Lúc đó, PV có điện thoại gấp, rất lịch sự, xin lỗi, ra ngoài nghe điện thoại, khi PV trở lại phòng làm việc, ông Khai tỏ thái độ khó chịu và nói: "Tắt điện thoại đi, làm việc phải nghiêm túc". Sau đó, ông Khai yêu cầu PV cho xem đơn của nhà đầu tư gửi báo. PV giải thích: Luật Báo chí quy định, phải bảo mật thông tin cho người khiếu nại, lúc đó ông Khai mới thôi.

PV đưa ra 3 vấn đề, đề nghị ông Khai giải thích và đưa giấy tờ chứng minh những giải thích của mình. Ông Khai khẳng định: Hồ sơ pháp lý của dự án được hoàn thiện ở mức cao nhất, đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến từng căn hộ.

PV yêu cầu ông Khai giải thích sự khập khiễng trong hồ sơ dự án là ngày 13/9/2011 mới có báo cáo thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu sản xuất, dịch vụ thương mại, khách sạn, nhà nghỉ và căn hộ cho thuê.... của Sở Xây dựng trình UBND tỉnh Bắc Ninh xem xét việc có hay không phê duyệt dự án này. Sao ngày 9/3/2011, Cty Cổ phần Khai Sơn đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của dự án? Có nghĩa là dự án chưa được phê duyệt, Cty Cổ phần Khai Sơn đã bán đất.

Khi PV nói rõ quan điểm làm việc là “anh cứ trình bày, chúng tôi chấp nhận đến đâu là quyền của chúng tôi” thì ông Khai đập bàn, chỉ tay vào mặt PV, nói rằng: “Tôi không ngu dại đến mức phải chờ cô (tức PV) nhắc?!”. Sau đó, ông Khai tiếp tục đập bàn, chỉ tay vào mặt PV chửi: “Cút, cút, cút mẹ mày ra khỏi đây. Đồ vô văn hoá”.

Dù đã biết PV đặt máy ghi âm công khai nhưng ông Khai vẫn thản nhiên chửi PV một cách vô cớ, bằng những từ ngữ thô tục mà người ta khó có thể tưởng tượng được ở một doanh nhân như ông.

Không hiểu ông Khai có trình độ văn hóa như thế nào mà có thể dùng những từ ngữ vô văn hóa như trên để chửi PV?

Có dấu hiệu lừa đảo

Quá trình tìm hiểu hồ sơ vụ việc cũng như thông qua các kênh thông tin khác nhau, chúng tôi khẳng định, cho đến thời điểm này – tháng 11/2011, dự án khu sản xuất, dịch vụ thương mại, khách sạn, nhà nghỉ và căn hộ cho thuê do Cty Cổ phần Khai Sơn làm thực hiện chưa đủ thủ tục pháp lý, thiếu quyết định phê duyệt dự án của tỉnh Bắc Ninh.

Thực chất, ban đầu dự án mà Cty Cổ phần Khai Sơn được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt là dự án khu sản xuất, dịch vụ thương mại, nhà nghỉ và căn hộ cho thuê ở xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành. Sau đó, Cty Cổ phần Khai Sơn mới xin chuyển đổi, điều chỉnh quy hoạch thành khu sản xuất, dịch vụ thương mại, khách sạn, nhà nghỉ và căn hộ cho thuê.

Việc chuyển đổi chưa hoàn tất, mới chỉ có báo cáo thẩm định của Sở Xây dựng Bắc Ninh về dự án chứ chưa có quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt dự án nên sự giải thích “tính pháp lý của dự án được hoàn thiện ở mức cao nhất” của ông Khai đích thực sự là nguỵ biện, lấp liếm cho những vi phạm của Cty mà ông Khai là người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những vi phạm, các hoạt động của Cty.

Chưa đầy đủ thủ tục pháp lý để thực hiện dự án nhưng Cty Cổ phần Khai Sơn đã liên tiếp thúc ép nhà đầu tư nộp tiền theo tiến độ đã quy định ở hợp đồng. Số tiền đó được sử dụng như thế nào?

Sai phạm tiếp theo có dấu hiệu của sự lừa đảo nhà đầu tư của Cty Cổ phần Khai Sơn được thể hiện ở chỗ: Trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Cty Cổ phần Khai Sơn ban hành, ghi rất rõ: Bên A (tức Cty Cổ phần Khai Sơn) là chủ sử dụng lô đất B10b... tại Khu đô thị Khai Sơn – Thuận Thành (Xuân Lâm, Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) chuyển nhượng cho bên B (là nhà đầu tư) lô đất trên...

Song tra cứu trên mạng, hỏi các cơ quan chức năng ở tỉnh Bắc Ninh, cũng như lục tìm trong đống hồ sơ liên quan đến dự án của Cty Cổ phần Khai Sơn đang thực hiện ở Xuân Lâm, không có cái gọi là “Khu đô thị Khai Sơn – Thuận Thành”. Vậy, Cty Cổ phần Khai Sơn lấy đất ở đâu để chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư với cái tên mỹ miều như thế?

Qua tìm hiểu, chúng tôi còn biết thông tin, Cty Cổ phần Khai Sơn đang nợ Nhà nước gần 15 tỷ đồng tiền thuế sử dụng đất.

Ngoài ra, một chi tiết khác, rất đáng để dư luận quan tâm, nhằm hiểu rõ hơn ông Khai là người như thế nào, có dấu hiệu lừa đảo hay không, trong báo cáo thẩm định của Sở Xây dựng Bắc Ninh có ghi ý kiến của lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, phó giám đốc Nguyễn Công Nghiệp, rằng: “Đề nghị tổ chức lấy ý kiến nhân dân địa phương về đồ án điều chỉnh quy hoạch trước khi phê duyệt".

Ý kiến của ông Nghiệp rất có lý, bởi thời gian qua, Cty Cổ phần Khai Sơn chưa giải phóng xong mặt bằng, vẫn còn một số vướng mắc với hộ dân. Diện tích chưa giải phóng mặt bằng đó đã được Cty Cổ phần Khai Sơn chuyển nhượng cho nhà đầu tư tên Song.

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin diễn biến mới của vụ việc này.

N.P.V

Tags: Doanh nhân, xúc phạm, phóng viên, lừa đảo, Công ty cổ phần Khai Sơn



Bình luận bạn đọc

Họ tên
Email
Mã bảo vệLấy lại
Nội dung