Thứ hai, 7/11/2011, 12:21 GMT+7

Cạm bẫy bủa vây các nữ PG

Bị người quản lý hay khách mời mọc, thậm chí ép đi qua đêm, người đời nhìn với ánh mắt coi thường, người yêu từ bỏ... đó là những thiệt thòi của các cô gái làm PG (Promotion Girls) rượu hay thuốc lá ở hộp đêm, nhà hàng.

"Làm PG rượu em mới biết nghề này phức tạp và đầy cạm bẫy. Nếu cam chịu và làm vì tiền, có lẽ em đã bị quản lý… thịt", Phương Anh chia sẻ về công việc "mồi rượu" mới bỏ cách đây vài tháng. Là tiểu thư trong gia đình có điều kiện ở Gia Lâm (Hà Nội), Phương Anh đủ sức có một chỗ làm ổn định. Tuy nhiên, do nghịch ngợm và nổi loạn, cô gái 21 tuổi này không muốn ngồi yên hay phụ thuộc gia đình.

Và Phương Anh đã chọn công việc PG ở quán rượu. Cô chia sẻ, nguy hiểm đầu tiên với những cô gái làm nghề này đến từ người quản lý, giám sát. Thỉnh thoảng các "mama tổng quản" rủ đi karaoke, họ buộc phải đi nếu không sẽ bị hoạnh hoẹ. Đến đó "mama" dù đã có gia đình vẫn sẽ vui vẻ "tới bến" với các chân dài xinh đẹp.

"Dẫu có bị ôm, hôn hay đòi hỏi thì các cô phải cắn răng chịu đựng. Thậm chí họ còn ép buộc nhân viên qua đêm nếu không sẽ ép doanh số hoặc trừ lương", Phương Anh bức xúc.

Mỗi tháng phải đủ doanh số 120 chai PG mới được lương cứng 2,8 triệu đồng. Do đó, để bán được nhiều, nhân viên bán rượu phải đong đưa và chuốc cho khách đến say mèm. Nhiều Thượng đế sẵn sàng mua 10 chai rượu một lúc chỉ để có được số điện thoại của một em gái xinh xắn.

Bản thân Phương Anh từng nhận được điện thoại của khách bảo mang rượu tới nhà. Sau một hồi loanh quoanh, ông này nói thẳng "đi chơi với chú, đến chỗ nào kín kín, 10 triệu hay 20 triệu không vấn đề gì". PG trên thừa nhận, không ít cô gái đồng ý "đi chơi" để có được khoản tiền bằng vài tháng lương nhưng lần đó, cô đã trả lời mình không phải gái và "chú lượn đi chỗ khác mà tìm".

Không chỉ gặp khách lẳng lơ, Phương Anh còn gặp phiền phức với cả Thượng đế si tình. Có chàng đến chỗ cô làm và đợi từ sáng đến chiều chỉ để… xin chữ ký. Đến nơi mới biết cô làm ca tối, người đó quyết đợi để gặp bằng được.

Làm việc ở bar, các PG phải đối mặt với nhiều cạm bẫy bủa vây. Ảnh: M.P.

Ngọc Linh, sinh viên năm cuối khoa Quản trị Du lịch của một trường đại học tại Hà Nội, lại làm PG thuốc lá ở bar. Sau hơn một năm trải nghiệm, cô nhận ra mọi thứ không đơn giản. Khi đã làm tại bar, cô có thể quan sát được toàn cảnh và cảm nhận sự khác biệt so với trước đây là khách.

Thông thường ca làm việc của các PG kéo dài 3 tiếng. Với PG thuốc lá, ca muộn nhất sẽ kết thúc vào 12h đêm. Các cô gái bán thuốc được trả lương theo buổi. Mỗi buổi đi làm Ngọc Linh được trả từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Ngọc Linh chia sẻ, cạm bẫy PG thuốc lá gặp phải cũng đến từ khách. "Công việc nhàn, lúc nào cũng được make up xinh đẹp nhưng nhiều bẫy. Chỉ cần gật đầu cho số điện thoại, cuộc đời sẽ thay đổi", Linh nói với cái nháy mắt đầy ẩn ý.

Ngoài những nguy hiểm trên, Phương Anh và Ngọc Linh chia sẻ thêm, những cô gái làm trong quán bar, nhà hàng thường nhận được ánh mắt không thiện cảm từ mọi người. PG như các cô thường hay bị cho là ăn chơi, không đứng đắn nên họ thường "xù lông" khi ai đó hỏi về công việc.

Tuy nhiên, hai cô cũng thừa nhận để làm nghề này phải "hư" một chút. "Muốn bán được rượu, PG phải ăn mặc gợi cảm, trang điểm bắt mắt. Lúc đến bàn mời khách, các cô sẽ cố tình cúi xuống sâu một chút để Thượng đế nhìn thấy, sàm sỡ và mua rượu. Họ sẽ vừa đứng mời vừa uống. Khách uống bao nhiêu, PG uống bấy nhiêu", Phương Anh tiết lộ.

Cô gái này khoe, do tửu lượng khá tốt nên hai chai vodka vẫn chưa thể hạ gục được cô. Tuy nhiên vì bị dạ dày từ những lần tỉ thí với anh em nên cô hạn chế tối đa. Mới đây Phương Anh quyết định nghỉ việc và chuyển sang quản lý quán cà phê và buôn bán lặt vặt.

Phần lớn nhân viên PG là sinh viên. Biết nguy hiểm nhưng nhiều cô vẫn làm vì mức lương hấp dẫn, có nhiều cơ hội gặp đại gia và được "bo" khá. Một lý do nữa là "đã nhúng vào thì khó bỏ bởi các cô nàng đã quen tiêu xài".

Tự tin vì chưa từng nhận lời mời rủ rê của khách bao giờ nhưng Ngọc Linh cũng không dám để bạn bè biết chuyện cô làm ở bar. Ban đầu gia đình biết công việc PG của cô cũng phản đối kịch liệt vì sợ cô sa ngã.

"Em có giải thích với người thân rằng mình đi làm đứng đắn, vẫn béo tốt, xinh đẹp và không ảnh hưởng gì tới việc học trên lớp nên dần dần cũng yên", cô gái vẫn giữ thái độ chừng mực khi nói về mình.

Nhắc tới tình yêu, Ngọc Linh không giấu diếm về cuộc tình vừa qua. Hai người chia tay vì chàng không chấp nhận bạn gái làm ở bar. "Bạn em nói nếu muốn có bạn trai đàng hoàng, có lẽ nên đợi 2-3 năm nữa. Em cũng không có ý định gắn bó với nghề lâu dài. Sau khi tốt nghiệp, em sẽ tìm một công việc phù hợp với ngành học của mình", Linh nói.

*Tên nhân vật đã thay đổi.

Bình Minh

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao