Báo Vietnamnet
Cập nhật 08/11/2011 12:41:41 PM (GMT+7)
Cập nhật 08/11/2011 10:22:45 AM (GMT+7)
Go.vn

Vụ 'khoe' đâm chết cụ già, triệu tập người tình nghi

Công an thành phố Yên Bái cho biết, đã xác minh được nhiều thông tin cụ thể về Đặng Văn Linh, người được cho là có nickname “Kẹo Mút Chơi Bời” – kẻ máu lạnh trên fackbook.


TIN BÀI KHÁC


Cách đây không lâu trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện những dòng trạng thái được cho là của một kẻ máu lạnh trên facebook với nội dung như sau: “Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi vào hồi 17 giờ 07… anh em phang lô đề nhiệt tình đi, lão sinh năm 1953”. Ngay lập tức cộng đồng mạng đã tỏ ra phẫn nộ, bức xúc với hàng trăm lời bình chỉ trích chủ nhân của những dòng trạng thái đó. 

Cộng đồng mạng thành lập nhiều hội săn lùng kẻ máu lạnh Kẹo Mút Chơi Bời. (Nguồn ảnh: VTC News)

Làn sóng phẫn nộ tên “sát thủ máu lạnh” ngày một lên cao khi trên các trang mạng xã hội đã có rất nhiều hội được lập ra nhằm truy tìm tung tích của Kẹo Mút Chơi Bời: “Hội những người quyết săn lung sát thủ Kẹo Mút Chơi Bời”, “Trang Tìm Kiếm Thông Tin về Sát Nhân Kẹo Mút Chơi Bời - Đặng Văn Linh”, “Hội phát kinh về con súc vật Kẹo mút chơi bời”…

Trước tình hình đó, công an TP Yên Bái đã triệu tập Đặng Văn Linh đến để làm rõ một số vấn đề về việc đăng tải những thông tin trên và đã dần xác minh chính xác thông tin về đối tượng. Báo VTC News dẫn lời Đại tá Lưu Văn Ký – trưởng công an TP Yên Bái: “Bằng nhiều kênh khác nhau chúng tôi đang yêu cầu Linh đến cơ quan công an để xác minh một số thông tin. Nhưng hiện tin tức về cậu ta vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn. Không một ai biết Linh đang ở đâu nhưng chúng tôi khẳng định Linh sẽ sớm lộ diện”

Theo đó, với những thông tin thu được từ công an TP Yên Bái, Đặng Văn Linh sinh năm 1991 tại huyện Hải Phong, Lào Cai chứ không phải SN 1993 như một số thông tin báo chí đã nêu. Đồng thời Linh không phải sinh viên của trường Trung cấp Ngân hàng Hà Nội mà hiện đang là sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế Kĩ thuật Thái Nguyên.

Hiện chưa có một văn bản pháp luật nào quy định xử phạt như trường hợp của Đặng Văn Linh, cơ quan công an triệu tập Linh để xác định rõ những thông tin đăng tải trên mạng có phải của chính Linh hay không rồi đưa về địa phương và nhà trường để có biện pháp giáo dục, xử lý.

Trước đó, tối 1/11 tại khu vực đường Thành Công (thành phố Yên Bái), xe Air Blade BKS 21V8 – 4779 do Đoàn Hiệp (24 tuổi ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cầm lái chở Đặng Văn Linh đã tông vào ông Nguyễn Hữu Giảng (SN 1953, là bảo vệ của quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học, ở tổ 50, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) đang trên đường từ cơ quan về nhà, khiến ông Giảng tử vong 2 ngày sau đó.

Trao đổi trên Vnexpress, ông Nguyễn Minh Đức (Giám đốc bộ phận An ninh mạng BKAV) cho hay, BKAV sẵn sàng vào cuộc truy tìm tung tích kẻ lên Facebook khoe tai nạn nếu cơ quan điều tra yêu cầu.

Nguyễn Văn Nam (Tổng hợp)

Gửi ý kiến phản hồi

Tin mới nhất


Các tin khác


Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Chùm ảnh đám cưới của Vũ Thu Phương ở Phú Quốc

Trên hòn đảo Phú Quốc đẹp mộng mơ, tiệc cưới của Vũ Thu Phương đơn giản nhưng không kém phần lộng lẫy và sang trọng


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.