Thứ Ba, 08/11/2011, 12:27 [GMT+7]
.
.

Cứ yêu nhau là phải phơi bày giữa nơi công cộng?

(Phunutoday) - Anh ấy chơi với một hội bạn có vẻ phức tạp ở một diễn đàn, có lần đi offline, anh ấy đưa em đi, và cứ cố tình ôm ấp, hôn em trước mặt những người bạn khác như kiểu thể hiện rằng anh ấy sở hữu em. Có khi anh ấy còn đưa tay sàm sỡ vào những vùng kín trên người em trước mặt mọi người.

 

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Bạn trai của em học lớp 12, còn em học lớp 10. Em biết là chúng em yêu nhau hơi sớm, và bố mẹ cũng quản lý rất chặt, nên em cũng cố gắng giữ nền nếp, không để mọi chuyện tiến xa và khó kiểm soát. Nhưng hôm vừa rồi người yêu em lạ lắm. Anh ấy chơi với một hội bạn có vẻ phức tạp ở một diễn đàn, có lần đi offline, anh ấy đưa em đi, và cứ cố tình ôm ấp, hôn em trước mặt những người bạn khác như kiểu thể hiện rằng anh ấy sở hữu em. Có khi anh ấy còn đưa tay sàm sỡ vào những vùng kín trên người em trước mặt mọi người.

Em rất xấu hổ. Khi về em bảo sao anh ấy làm như vậy, thì anh tỏ ra bực tức với em và nói rằng chẳng lẽ yêu nhau mà không được làm thế sao. Em buồn lắm. Chúng em vẫn đang thấy không tự nhiên sau hôm ấy. Em muốn biết là anh ấy sai hay em sai đây?

Trả lời:

Chuyên viên tư vấn Ánh Tuyết - Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

Chào em, như những điều em kể, thì em và bạn ấy đã có những khoảng thời gian đẹp. Nhưng qua một lần gặp nhau tại diễn đàn thì có vẻ anh ấy đang thể hiện mình tình cảm của mình một cách hơi quá đà, và có vẻ muốn thể hiện sự sở hữu người yêu của mình trước mặt người khác. Khi yêu nhau, việc thể hiện tình cảm âu yếm là điều bình thường, nhưng vấn đề là thể hiện như thế nào và có được sự tự nguyện cũng như tôn trọng nhau.

Nếu anh ấy có biểu hiện sàm sỡ vào những vùng kín trên người em trước mặt mọi người mà không được phép của em, có thể coi đấy là một biểu hiện quấy rối tình dục. Em hãy xem xét tính cách của anh ấy từ trước đến giờ như thế nào, anh ấy có quan tâm đến cảm xúc của em không? Em đã bao giờ nói chuyện với anh ấy để anh ấy hiểu và tôn trọng em hay không?  Em hãy thẳng thắn trao đổi với anh ấy về suy nghĩ của mình để thoả thuận về mối quan hệ của đôi bên. Khi anh ấy hiểu được em hơn thì có thể anh ấy sẽ điều chỉnh lại những hành vi của mình. Khi trao đổi cần có sự thẳng thắn, nhẹ nhàng nhưng kiên quyết để anh ấy hiểu rằng em hoàn toàn không muốn anh ấy làm như thế. Nếu không thoả thuận được, có thể em cần xem xét lại về mối quan hệ để có thể chấp nhận được một người như anh ấy hay không, em cần hiểu là những mong muốn của em là mong muốn chính đáng, đó là mong muốn được tôn trọng trong tình yêu.

Chúc em hạnh phúc!

Anh Trần Hải Nam (Vương Thừa Vũ, Hà Nội)

Cháu thân mến, theo bác nghĩ thì cậu bạn trai đó còn quá trẻ con và muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình. Tuy nhiên, cách hành xử chưa được đẹp và chưa tôn trọng người yêu của mình. Cháu cũng nên nói chuyện và góp ý thẳng thắn với bạn trai về vấn đề này. Nếu như cậu bạn trai đó vẫn còn tỏ ra bực tức thì cháu nên suy nghĩ chín chắn về mối quan hệ của mình.

  • PV
;
.
.