Lý Nhã Kỳ: Chiến thắng của Hạ Long là của toàn dân VN

12/11/2011 16:12

(VTC News) – “Chiến thắng của Vịnh Hạ Long là chiến thắng của toàn dân tộc Việt Nam, và cả những bạn bè quốc tế đã giúp sức cho chúng ta trong cuộc bầu chọn này. Tôi chỉ là người đứng lên kêu gọi, không dám nhận phần công này về mình".
 
Đại sứ Du lịch VN, Lý Nhã Kỳ chia sẻ như vậy về tin vui chiến thắng của Vịnh Hạ Long trong cuộc đua trở thành một trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới mới.
 

Theo thông báo vừa được đăng tải lúc hơn 2h sáng ngày 12/11 theo giờ Hà Nội trên trang web www.new7wonders.com, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã vinh dự trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Cụ thể, danh sách 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới bao gồm: Amazon, Vịnh Hạ Long, Iguazu Falls, Jeju Island, Komodo, Puerto Princesa Underground River, Table Mountain.

Theo trang web News7Wonder.com, kết quả nói trên được dựa trên vòng kiểm phiếu đầu tiên vào ngày 11/11/2011. Tuy nhiên kết quả trên có thể sẽ thay đổi. Các thứ tự xếp hạng trên trang dựa trên xếp theo vần alpha bê chứ không phải theo kết quả số lượng phiếu bầu.

Các số liệu về kiểm phiếu hiện đang được kiểm tra lại một cách độc lập và kết quả cuối cùng sẽ được thông báo vào đầu năm 2012 trong lễ Công bố chính thức.

Lý Nhã Kỳ cùng sinh viên tình nguyện dùng điện thoại nhắn tin bình chọn cho Di sản văn hóa thế giới hai lần được UNESCO công nhận. 


Ngay sau khi có kết quả chiến thắng bước đầu của Vinh Hạ Long, VTC News đã liên lạc với Đại sứ Du lịch VN, Lý Nhã Kỳ, cũng là người đứng ra làm gương mặt đại diện vận động cho cuộc bầu chọn này suốt hơn một tháng qua. Cô cho biết:

“Khi nhận được kết quả Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới mới thực sự tôi rất vui và hạnh phúc. Vui mừng này không thể tả được. Thực sự tôi đã hồi hộp khi chờ đón phút giây kết quả công bố từ New7Wonders từ tối qua.

Khi có kết quả, tôi đã lập tức gọi điện cho tất cả người thân, bạn bè để chia vui mà trong đầu không hề nghĩ đó đã hơn 2h sáng. Tôi nghĩ đây là niềm vui chung của cả dân tộc và những người con Việt Nam. Chiến thắng này khẳng định thêm vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Còn vui hơn nữa là qua cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, chúng ta cũng thấy được tình yêu và sự tự hào dân tộc của toàn thể người dân. Rất nhiều tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia bầu chọn cho cuộc vận động này. Mỗi người đều thấy đây là tinh thần dân tộc, vì dân tộc và vì danh dự của đất nước chúng ta không thể thua. Và kết quả trên là chiến thắng xứng đáng cho cả dân tộc ta.

Cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long thành một trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới mới cũng là nghĩa vụ đầu tiên của tôi trong vai trò Đại sứ Du lịch VN. Tôi nhậm chức Đại sứ Du lịch VN vào thời điểm chỉ còn hơn một tháng nữa là cuộc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long kết thúc. Tôi chỉ biết làm hết sức có thể để cho cuộc vận động này đạt được kết quả tốt nhất.

"Khi có kết quả, tôi đã lập tức gọi điện cho tất cả người thân, bạn bè để chia vui mà trong đầu không hề nghĩ đó đã lúc lúc hơn 2h sáng" - Lý Nhã Kỳ vui mừng cho biết.  


Trong suốt quá trình vận động tôi có những lúc tưởng như kiệt sức và phải vào viện truyền nước hai, ba lần. Những lúc như thế tôi chỉ mong mau mau truyền cho xong để còn tiếp tục đi vận động. Có thể có lúc mình cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức nhưng chưa bao giờ mình bị kiệt ý trí và lòng khát khao công hiến cho công việc mình đang đảm nhận.

Trung bình cứ hai ngày tôi lại phải đi đến một điểm để vận động cho cuộc bầu chọn. Không đi các tỉnh trong nước thì đi nước ngoài. Do đó thời gian gần như là kín. Tôi cũng không còn thời gian quan tâm đến bản thân mình. Bởi với tôi sự chiến thắng của Vịnh Hạ Long là sự chiến thắng của cả dân tộc. Không thể để bất kỳ sơ sảy nào trong cuộc chơi này. 

Có những lúc mình không thể đi ra nước ngoài vận động được thì tôi gọi điện sang Singapore, HongKong, Đài Loan,… để kêu gọi bạn bè bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Bởi trong cuộc bầu chọn này, ngoài những tin nhắn của người dân Việt Nam thì BTC còn tính đến những tin nhắn của người nước ngoài bầu chọn cho Vịnh Hạ Long nữa. Nên rất cần số lượng tin nhắn này của các bạn bè quốc tế.

Sự chiến thắng của Vinh Hạ Long là chiến thắng của toàn dân tộc Việt Nam, và cả những bạn bè quốc tế đã giúp sức cho chúng ta trong cuộc bầu chọn này.  Tôi chỉ là người đứng lên kêu gọi, không dám nhận phần công này về mình.

"Kể cả khi không còn làm Đại sứ Du lịch VN nữa tôi cũng sẽ làm hết sức mình để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới" - Khẳng định của Lý Nhã Kỳ khi được hỏi về những công việc tiếp theo cho ngành Du lịch trong thời gian tới. 


Cho đến lúc này, có thể nói mọi áp lực, mọi nghi ngờ từ phía dư luận với tôi đã được tôi trút bỏ hết. Tôi mong là trong thời gian tới mình sẽ nhận được nhiều hơn nữa những ủng hộ của công chúng để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch.

Tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để quảng bá cho ngành du lịch nói chung và cho Hạ Long nói riêng để hình ảnh Việt Nam của chúng ta được biết đến trên toàn thế giới. Làm sao để cho càng nhiều bạn bè trên thế giới biết đến Vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung càng tốt.

Kể cả khi không còn làm Đại sứ Du lịch VN nữa tôi cũng sẽ làm hết sức mình để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đó là nghĩa vụ mà tôi nghĩ không riêng tôi mà tất cả những ai là con dân Việt Nam đều mong và sẵn sàng làm vì đất nước".

V.A (ghi)

Tin liên quan

>> 'Chúa đảo' Đào Hồng Tuyển: Tôi đã... nhảy cẫng lên vì vui sướng
» Vịnh Hạ Long: Kỳ quan thiên nhiên mới thế giới

» Vịnh Hạ Long lọt top 13 địa danh tăng hạng
» Các ĐBQH bầu chọn cho Vịnh Hạ Long (11/11/2011)
» Bình chọn vịnh Hạ Long để thể hiện tình yêu nước
» Người gửi 11.000 tin cho Hạ Long không đáng bị khủng bố
» Người nhắn tin nhiều nhất cho Hạ Long bị 'khủng bố'
» Gặp người gửi 11.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long
» Những bức ảnh tuyệt đẹp về vịnh Hạ Long 20 năm qua
» Lý Nhã Kỳ không 'hở', nhắn tin vận động cho Hạ Long
» Khó như đi... mục sở thị bằng đại học của Lý Nhã Kỳ!
» Lý Nhã Kỳ tiếp tục dính nghi án nói dối?
» Lý Nhã Kỳ chứng minh đã tốt nghiệp Đại học tại Đức
» Lý Nhã Kỳ nói gì trước dư luận "sôi sùng sục"?
» Rộ nghi vấn Lý Nhã Kỳ khai man bằng cấp
» "Chẳng điên mà dùng Lý Nhã Kỳ để gây scandal"
» Băn khoăn và suýt... ngã ngửa vì Lý Nhã Kỳ
» "Người đẹp lộ ngực” Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch VN
» Lý Nhã Kỳ gặp Thành Long, mở hiệu kim cương và...

Tags: 
Viết thảo luận


Mã xác nhận: loading...