"Chiều anh ấy một lần, mình sẽ được vai"

Thứ bảy, 12/11/2011 09:23

Sau cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yun, cả xứ Kim Chi bàng hoàng vì sự thật được hé lộ qua di chúc của nữ diễn viên xấu số, nó đã tố cáo cô bị ép "lên giường" để có được vai diễn trong sự nghiệp của mình.

Việt Nam, diễn viên có phải đánh đổi?

Tại Việt Nam, nhiều độc giả thực sự ngỡ ngàng khi Trang Trần tuyên bố nhiều người mẫu đã "đánh đổi" bản thân để được sài sang.

Còn trong nền điện ảnh thì sao? Hoa hậu Nguyễn Cao Thu Vân sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Los Angeles 2004, Hoa hậu ảnh cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt và tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Mỹ lại trở về Việt Nam bởi vì cô muốn thực hiện ước mơ trở thành diễn viên điện ảnh.

Bản thân cô đã gặp một tình huống (một lời đề nghị tương tự như thế) để có được vai diễn. Cô thấy điều đó thật kinh khủng, động đến lòng tự trọng của mình. Vân nghĩ, mình cần vai diễn nhưng không phải vì thế mà phải hy sinh. Vân đã từ chối khéo. Lúc đó Vân thấy chán nản.

Lời bộc bạch của Hoa hậu Nguyễn Cao Thu Vân
chưa đủ thuyết phục để vạch trần chân tướng của sự việc…

Câu chuyện "lên giường để có vai diễn" giờ không còn xa lạ với những người trong nghề. Mặc dù từng thừa nhận rằng mình đã bị "gạ tình" để có vai diễn nhưng Hoa hậu ảnh Nguyễn Cao Thu Vân vẫn chưa nói một cách rõ hơn, tố cáo cụ thể nhân vật nào đã "gạ tình". Vì thế, đây vẫn còn là một nghi án đối với môn nghệ thuật thứ bảy?

Nói về "nghi án" "lên giường" để đổi vai diễn, nữ diễn viên Quỳnh Hoa chia sẻ: "Tôi may mắn sống nghiêm túc với nghề nên không gặp tình cảnh oái oăm như vậy. Nhưng tôi cũng không phủ nhận rằng, có chuyện 'đổi tình' lấy vai diễn vì những câu chuyện ấy trở thành đề tài được người trong nghề bàn tán khá sôi nổi".


Diễn viên Nguyệt Hằng cho rằng: "Môi trường phim ảnh ngoài Bắc
khá lành, có chăng điều ấy dễ xảy ra ở Sài Gòn hơn".

Lời tâm sự của một diễn viên vô danh Thu N về nỗi đau khi đã chấp nhận "lên giường" rồi nhưng chỉ nhận được một vai thứ chính, mờ nhạt và thiếu đất diễn khiến nhiều người phải nổi da gà: "Anh ấy gọi điện cho em, lần nào cũng vậy tha thiết muốn gặp để… casting. Em rất muốn được đóng vai chính, phim nào của em cũng toàn vai phụ bé xíu à. Nhưng mà gặp hoài, em cũng nản quá. Lần nào cũng rủ tối đi bar chơi nhé. Em nói, em mắc kẹt rồi. Làm sao tự dưng lại đi chơi như thế chứ".

Thế nhưng, khát khao để được vai diễn chính nên N đã không thể "cưỡng" lại được lời mời "gạ tình" của vị đạo diễn kia. Cô lại tặc lưỡi, nếu không vào "hang cọp" sao bắt được cọp? Vì muốn đọc kịch bản trước để xem nhân vật của mình thế nào?. Được vị đạo diễn đưa cho cô một tập kịch bản rồi hẹn buổi tối tới… khách sạn lấy nốt phần còn lại. Đêm đó, em qua khách sạn, khi cô mở cửa bước vào, cô thấy vị đạo diễn kia chỉ quấn một tấm khăn trắng ngang người. Thấy cô diễn viên vô danh,  vị đạo diễn lao đến, năn nỉ: "Yêu anh đi, anh sẽ cho em tất cả, cả vai diễn chính trong phim của anh, em được toàn quyền quyết định".

Trước tình huống "khó cưỡng" cô đành tặc lưỡi: "Chiều anh ấy một lần, mình sẽ được vai. Rồi mai mốt làm gì cũng dễ. Vậy là em chấp nhận. Nghe cứ như tiểu thuyết phải không anh? Nhưng mà em đã chấp nhận rồi em cầm kịch bản về đọc, chuẩn bị kỹ cho vai diễn".

Đến ngày công bố diễn viên, cô gái ngốc nghếch kia té ngửa, thực ra vai của cô chỉ là vai thứ và sẽ chết ở tập thứ 20. Lúc đó cô sốc và thấy thất vọng!


Diễn viên Quỳnh Hoa

Đúng như diễn viên Quỳnh Hoa chia sẻ, nếu diễn viên không có "năng khiếu và thực tài" mà muốn đến với phim ảnh bằng con đường nhanh nhất, thì việc "lên giường" và bị "gạ tình" là điều rất dễ xảy ra.

Vì sao việc "gạ tình", "lên giường" vẫn là nghi án?

Ở Việt Nam, câu "tránh voi chẳng xấu mặt nào" kể cũng đúng trong trường hợp của các diễn viên. Đối với những diễn viên kì cựu rồi thì chẳng nói làm gì. Nhưng với những diễn viên mới vào nghề, việc bị "gạ tình" thì là chuyện bình thường. Nhưng vì sao nhiều diễn viên dù cảm thấy bị xúc phạm khi được "gạ" vào "tình một đêm" mà vẫn bưng bít, không ai chịu tố cáo đạo diễn, giám đốc casting hay phó đạo diễn đã có những hành xử thiếu tôn trọng với mình?


Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc VFC cho biết: "Nếu diễn viên nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp nào bị rơi vào trường hợp đó, hoàn toàn có thể nhờ đến pháp luật can thiệp".

Phải chăng vì sợ "trái đất quay tròn" mà nhiều nữ diễn viên rơi vào tình cảnh đắng ngắt nhưng vẫn cứ ngậm bồ hòn làm ngọt, bởi biết đâu một ngày nào đó lại "đụng" phải đạo diễn ấy ở một tác phẩm điện ảnh trong tương lai?

Theo PLXH

Bình luận của bạn

Tên của bạn
Email
TELEX VNI None Chọn Avatar
Bình luận


 

 

Chi Mai: (2Sao) - Em rất hâm mộ diễn viên đóng vai Ruby trong Gia Đình Đá Quý. Xin 2Sao cho em biết về tên và một số thông tin về ...
2 Sao: Chào bạn,Đảm nhận vai Ruby trong Gia Đình Đá Quý là nữ diễn viên trẻ So Yi Hyun. Với khuôn mặt xinh ...
hanhan: (2Sao) - Cho mình hỏi bao giờ phim " Cô nàng bướng bỉnh " phiên bản Viêt mới được chiếu trên TV vậy?
2 Sao: Bạn hanhan thân mến,Bộ phim "Cô nàng bướng bỉnh"- khởi quay từ tháng 6/2010, đã được dự định phát sóng vào ngày ...
myolie: (2Sao) - Trong bộ phim Extravagant Challenge (Skip Beat) thì Lâm Y Thần có tham gia cùng hai chàng trai Donghae va Siwon cua Super Junior không?
2 Sao: Bạn Myolie thân mếnThông tin trên hoàn toàn là sự thực. Nàng Juliette Phương Đông -  Lâm Y Thần (Đài Loan) sẽ ...
nguyen thanh binh: (2Sao) - Gần đây, em đang theo dõi bộ phim "Bảo liên đăng tiền truyện" và rất thích diễn viên nhí đóng vai Na Tra. Xin 2Sao cho em ...
2 Sao: Bạn thân mến, Đảm nhận vai Na Tra trong "Bảo Liên Đăng Tiền Truyện" là nữ diễn viên nhí Tống Tổ Nhi. ...
MinhThi: 2Sao ơi, em muốn biết thêm thông tin về các diễn viên của "Cổng mặt trời". Em thích phim này lắm.
: Bộ phim “Cổng mặt trời” kết thúc đã khá lâu nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng nguyên trong lòng ...
Tên của bạn
Email
Chọn mục
  Telex    VNI    Tắt 
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);