Thứ hai, 14/11/2011, 11:25(GMT+7)

Chân dung kẻ nghịch tử loạn luân

GiadinhNet - Trong căn nhà xiêu vẹo, nỗi đau hằn rõ trên khuôn mặt người mẹ tội nghiệp.

Con trai vướng vào vòng lao lý, trong khi đó đứa em gái lại chính là nạn nhân. Bi kịch loạn luân này chấn động cả một vùng sơn cước khi trong cơn thú tính trỗi dậy, hung thủ đã hãm hiếp dã man em gái mình.
 

Cháu Quách Thị H.

 
Tận cùng bất hạnh
 
Chúng tôi có mặt tại nhà bà Quách Thị Thuý, xã Cán Khê, huyện Như Thanh, mẹ của đứa con trai tội lỗi và bé gái bất hạnh.
 
Bà Thuý kết hôn cùng ông Quách Văn Duy, sau 30 năm cuộc sống nghèo khổ nặng nề trôi qua nơi vùng rừng núi, họ lần lượt sinh ra được 7 người con. Từ khi sinh đứa thứ 3, sóng gió gia đình bắt đầu nổi lên, người chồng chìm sâu vào con đường rượu chè, những trận đánh đập vợ con thừa sống, thiếu chết bắt đầu xảy ra. Nguyên nhân sâu xa cũng do cảnh nghèo đói.
 
Sau khi sinh đứa thứ 3, ông Duy phiêu bạt vào Nam kiếm sống, thỉnh thoảng mới về, không giúp được gì cho vợ con. Tất cả công việc đè nặng trên đôi vai người vợ gầy gò, ốm yếu. Do hoàn cảnh quá khó khăn, những đứa con của bà Thuý không được học hành tới nơi, tới chốn. Lớn lên những đứa con của bà lần lượt lấy vợ, lấy chồng hoặc đi làm ăn xa.
 
Đôi mắt vô hồn, bà Thúy lặng đi một hồi lâu xót xa mới cất lời: "Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên Quách Thị H, con gái út chỉ mới học xong lớp 6, phải ở nhà giúp tôi lên rừng đốn củi, bà con hàng xóm ai thuê gì thì làm. Sáng ngày 3/11, con gái đầu tới gọi tôi vào rừng đốn củi như mọi ngày. Khoảng 16h cùng ngày, tôi về nhà thì cửa khoá, không thấy H đâu. Linh cảm người mẹ mách bảo có điều không lành, tôi hốt hãi đi tìm con. Tới khu chuồng lợn, tôi như chết lặng khi thấy con gái út đang ôm mặt run rẩy nức nở, áo thì xộc xệch, quần bị kéo xuống tận gót chân. Gặng hỏi mãi, trong tiếng nấc nghẹn ngào, H chỉ thốt lên "anh Lâm, anh Lâm..." rồi ôm tôi. Khi hiểu ra sự việc, dù rất đau lòng, nhưng cuối cùng tôi đã quyết định đi báo công an. Sau khi thoả mãn thú tính, yêu râu xanh Quách Văn Lâm vẫn bình thản như không có chuyện gì. H. mới 12 tuổi mà phải chịu quá nhiều đau khổ, không biết tương lai của nó rồi sẽ ra sao khi chính người anh trai thú tính đã làm hại đời nó".
 
Ông Quách Văn Duy (chồng bà Thúy) nói: "Lâm là con trai cả, năm 2004, Lâm kết hôn với chị Hà Thị Hồng, sinh năm 1985, xã Cán Khê. Hai vợ chồng có với nhau 1 đứa con gái nhưng do hay rượu chè bê tha nên Lâm thường đánh đập vợ con. Cũng do kinh tế quá khó khăn, lại thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi mắng, chị Hồng đã bế con về nhà ngoại và bỏ vào Nam kiếm sống". Theo những người hàng xóm cho biết: Lâm là người hay trộm cắp vặt trong làng, cứ có tiền là uống rượu. Hai mẹ con thường xuyên cãi vã nhau. Đúng ngày Lâm làm chuyện đồi bại với em gái mình cũng trong tình trạng ngà ngà men rượu.
 

Bà Quách Thị Thuý.

 
Bộ mặt quỷ sống     
 
Đã hơn 1 tuần trôi qua, từ khi xảy ra việc tày đình ấy, H sống thu mình vào một chỗ không nói năng gì. Tâm hồn thơ dại, trong trắng của em đã bị chính người anh trai mình làm vẩn đục. H không dám ra khỏi nhà bởi những ánh mắt dò xét, những lời gặng hỏi của bà con hàng xóm. Sau một hồi động viên rất nhiều, H mới nghẹn ngào: "Hôm đó cháu ở nhà một mình, đang múc nước thì thấy anh Lâm về không nói năng gì, anh ấy lôi cháu lại chuồng lợn, anh ấy vật ngửa cháu ra.... cháu rất đau nhưng không giám kêu vì anh ấy doạ, nếu hô anh ấy sẽ giết chết cháu".
 
Ông Quách Văn Thuần - Trưởng công an xã Cán Khê - cho biết: "Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt  tại hiện trường và dẫn tên Lâm về trụ sở. Bước đầu Lâm đã khai nhận việc dùng vũ lực uy hiếp để thực hiện hành vi đồi bại với chính em gái mình. Lâm học chưa hết lớp 1 thì bỏ, cuộc sống khó khăn nên làm tất cả những gì bà con thuê. Thời gian còn lại thì vào rừng kiếm củi. Do vợ bỏ vào Nam nên Lâm về ở với bố mẹ đẻ. Theo thông tin từ Công an huyện Như Thanh, đây là vụ việc đau lòng, chà đạp lên luân thường đạo lý. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên đang  được Công an tỉnh thụ lý, hiện đã tạm giam đối tượng Quách Văn Lâm.
 
Câu chuyện về người anh trai đồi bại, hãm hiếp chính em gái của mình, làm người dân xã Cán Khê ai cũng phải phẫn nộ và cảm thương tình cảnh éo le mà người đàn bà đau khổ Quách Thị Thuý đang phải đối mặt. Đứa con gái ngoan hiền đã bị cướp đi sự trong trắng khi mới bước sang tuổi 12. Còn đứa con trai cả đang bị tạm giam, chờ ngày phán quyết của pháp luật. Tâm trạng bà luôn bị giằng xé, cả 2 đều là những đứa con bà đứt ruột đẻ ra. Rồi mai đây con gái bà sẽ sống sao đây? Bi kịch của sự loạn luân sẽ dai dẳng theo suốt cuộc đời của đại gia đình nghèo khó, họ đang chơi vơi giữa vực thẳm bởi sự vô luân của đứa con nghịch tử.
 
Ngọc Hưng

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment