Độc giả VTC News hiến kế tránh bị container cán chết

15/11/2011 09:02

(VTC News) - Độc giả của VTC News đưa ra ý tưởng lắp giáp cản cho xe tải, xe container để giảm thiểu những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng. Hệ thống giáp cản sẽ khiến xe máy bị trượt đi, không bị cuốn vào gầm xe tải.


VTC News đăng tải toàn văn ý kiến, ảnh của độc giả Nguyễn Minh Luân:


Trong suốt 4 năm qua, hằng ngày tôi đều đi xe máy đi học từ nhà tới trường, tổng cộng hằng ngày 60km cho việc đi về. Có rất nhiều vụ tai nạn giao thông mà tôi đã chứng kiến từ ngày quy định đội mũ bảo hiểm chưa được áp dụng.


Nhưng dường như mũ bảo hiểm cũng không là gì với các xe chở hàng. Với kích thước bánh xe lớn, các xe này một khi va quệt với người đi đường thì sẽ lập tức cuốn người đi đường vào gầm xe. Mũ bảo hiểm so với bánh xe tải chẳng khác nào trứng chọi đá.

Một chiếc xe máy với tỉ lệ gần thật. Mọi người đều có thể hình dung ra điều gì sẽ xảy ra nếu xe máy va quệt với xe container.

Tôi xin đưa ra ý tưởng “lắp thêm giáp cản” với loại xe tải có kích thước bánh xe lớn nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.


Nhưng nếu có rào cản, chắc chắn sẽ giảm thiểu thương vong cho người đi xe máy. 

Tôi xin giải thích về ý tưởng của mình như sau: Với một chiếc xe container bình thường thì kích thước bánh xe đã ngang bằng với tay cầm của xe gắn máy.


Nếu va quệt thì ngay lập tức xe máy sẽ bị ngã và bị bánh xe nghiền nát. Nhưng nếu chúng ta lắp đặt một hệ thống giáp cản thì khi va quệt xe máy sẽ không bị cuốn vào bên dưới bánh xe tải.


Hệ thống giáp cản có thể đóng mở linh hoạt. 

Nếu được áp dụng ý tưởng vào thực tế thì tôi sẽ nghiên cứu để hệ thống này có thể đóng mở linh hoạt, giúp sửa chữa xe khi có sự cố.


VTC News mời độc giả tiếp tục thảo luận về ý tưởng này của độc giả Nguyễn Minh Luân những giải pháp giúp giảm thiểu tai nạn giao thông nói chung ở ô thảo luận ngay dưới bài viết, hoặc gửi về địa chỉ [email protected]. Trân trọng!

Tin liên quan

» 'Xe điên' gây náo loạn quốc lộ, 3 người thương vong
» Thoát chết may mắn dưới gầm 'xe điên'
» Bé trai 10 tuổi bị xe tải cuốn vào gầm
» Xe tải làm "xiếc" khiến 2 mẹ con bị thương

Nguyễn Minh Luân
(Cty thiết kế web Đồng Nai)
Viết thảo luận


Mã xác nhận: loading...