Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ năm, 17/11/2011 14:41
15/11/2011 | 06:39

New Open World thu 300 đồng/tin nhắn bầu chọn Vịnh Hạ Long

(Dân Việt) - Chúng tôi phải trả cho nhà mạng 300 đồng, trả cho Tổ chức New Open World 300 đồng tiền bản quyền - ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH-TT-DL cho biết.

Ngay sau khi cuộc bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới thế giới kết thúc, một thông tin được khá nhiều người quan tâm là Tổ chức New Open World (Thụy Sĩ) nhận được bao nhiêu tiền từ số lượng 24 triệu tin nhắn của người dân Việt Nam. Có báo đã ước tính với 630 đồng/tin nhắn, sau khi trừ thuế 30 đồng/tin, tổ chức này thu về khoảng 15 tỷ đồng.

Vịnh Hạ Long

Tuy nhiên, chiều 14.11, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Trong cuộc bình chọn này, Bộ VH-TT-DL đã làm việc với Bộ TT-TT nhờ giúp đỡ để tính sao cho số tiền mỗi tin nhắn là ít nhất. Sau khi tính toán, số tiền còn lại là 630 đồng/tin nhắn.

Trong số tiền đó, chúng tôi phải trả cho nhà mạng 300 đồng, trả cho Tổ chức New Open World 300 đồng tiền bản quyền. Trước đó, họ có hợp đồng rõ rằng, trong 300 đồng đó không bao gồm tiền thuế tin nhắn, tiền chuyển tiền, 30 đồng còn lại là số tiền để đóng thuế.

Như vậy, nếu tính ra có thể nhà mạng sẽ phải chịu lỗ vì mất phí chuyển tiền, nhưng họ chấp nhận vì đây là hoạt động mang tính xã hội”. Như vậy, theo thông tin từ phía Cục Hợp tác quốc tế đưa ra, có thể ước tính số tiền mà NOW thu được khoảng 7,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tình cho biết thêm: “Kết quả danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được NOW công bố ngày 11.11.2011 vừa qua có thể coi là kết quả chính thức của cuộc bình chọn mà tổ chức này phát động.

Song sở dĩ thời điểm công bố trao giấy chứng nhận sẽ bị đẩy lùi xuống một thời gian (tối đa là 3 tháng) vì NOW sẽ mời đơn vị kiểm toán làm việc để đảm bảo kết quả bầu chọn này là khách quan, minh bạch. Có hơn 400 địa danh được đưa vào danh sách bình chọn để rồi chỉ có 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được vinh danh, vì thế, việc kiểm tra nhằm khẳng định sự minh bạch là điều rất cần”.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất