Báo Vietnamnet
Cập nhật 18/11/2011 03:46:37 PM (GMT+7)
Cập nhật 17/11/2011 06:00:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Khi chồng đi xa, tuyệt đối đừng tơ tưởng đến bố chồng

-  Mỗi lần nhìn thấy bố chồng mà có nảy sinh ý nghĩ gì đó không được hay thì nên dừng suy nghĩ lại và nghĩ đến chuyện khác.

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)

Tôi mới lấy chồng được hơn 1 năm, chồng tôi đi suốt ngày, hết Lào Cai lại Điện Biên,  Sơn La…. Tôi lấy chồng mà như chưa lấy.

Tôi sống ở nhà với bố mẹ chồng với nhiều buồn tủi. Chồng tôi có nhiều nét hao hao giống bố. Điều đó làm tôi có những ý nghĩ khùng khùng, Lắm lúc tôi chỉ muốn ôm bố thật chặt vào lòng vì nhớ chồng, thèm gần chồng… Không biết đó có phải là tình cảm nam nữ? Có phải tôi đã yêu bố chồng mình?

Tư vấn viên chia sẻ:


Trước hết xin được chia sẻ cùng bạn nỗi lo lắng mà đang bạn đang gặp phải. Mới kết hôn được hơn một năm mà vợ chồng bạn phải sống trong cách xa cách vì anh phải đi công tác xa. Khi chồng đi làm xa, người vợ lúc nào cũng phải sống trong buồn tủi và chịu nhiều thiệt thòi về mặt vật chất cũng như sự nâng đỡ tinh thần.

Khi đức lang quân vì lo sự nghiệp tương lai mà thời gian ở bên ngoài nhiều hơn ở nhà, người phụ nữ không còn cách nào khác phải tập thích nghi với hoàn cảnh:  Các bà vợ vì hoàn cảnh bắt buộc phải đảm đang này có thể làm tất cả những việc mà trước đây ông xã đảm nhiệm. Giờ đây, bạn vừa là con dâu vừa là con ruột vì phải thay anh ấy chăm sóc cho cha mẹ chồng. Hãy cố gắng làm tốt nhiệm vụ này bạn nhé.

Theo các nghiên cứu, đa số phụ nữ khi được hỏi đều trả lời rằng, họ không muốn xa chồng chút nào cho dù đó là ông chồng khó ưa và hay gây gổ với vợ! Việc vắng nhà thường xuyên của chồng trong thời gian dài sẽ khiến cho các bà vợ thấy mình chịu quá nhiều thiệt thòi, từ áp lực gia đình cho đến xã hội. Những lời nói trêu đùa của ai đó cũng khiến họ càng thêm chạnh lòng.

Và vấn đề quan trọng nhất là khi “xa mặt cách lòng” như thế thì người phụ nữ lại muốn tìm cho mình một chỗ dựa khác để cho khuây khỏa nỗi nhớ. Ngặt nỗi một điều người làm cho bạn có cảm giác với chồng lại là bố chồng vì anh có nét giống ông. Điều đó có thể hiểu và thông cảm được phần nào đó. Nhưng bạn đừng nên để những suy nghĩ ấy quá nhiều mà làm ảnh hưởng đến những việc khác. Mỗi lần nhìn thấy bố chồng mà có nảy sinh ý nghĩ gì đó không được hay thì nên dừng suy nghĩ lại và nghĩ đến chuyện khác.

Bạn có thể chăm sóc cả bố lẫn mẹ chồng một cách tận tụy như người con dâu hiếu thảo. Rồi dần dần bạn sẽ cảm thấy quen hơn.

Khi chồng đi công tác xa về thì bạn nên trao đổi với anh ấy những tâm tình, lo lắng mà mình phải trải qua trong những ngày vắng chồng. Nói lên cho anh ấy hiểu được bạn luôn nhớ thương anh và mong anh sẽ thu xếp công việc để mau về cùng bạn xây đắp tổ ấm.

Điều cần thiết là làm cho anh ấy biết được rằng gia đình nào cũng cần có vợ chồng thì mới có thể có được hạnh phúc được. Đừng để việc anh ấy đi công tác xa làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng mà cả hai đã cố gắng mới có được khi kết hôn.

Chúc bạn sẽ sớm đưa chồng về bên cạnh mình.

Kính cận tâm lí

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ [email protected] chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.
Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Tuổi hoàng hôn: làm sao để vợ không đẩy mình ra?

Đối với chồng, những khó khăn tuổi hoàng hôn hầu như không được nói ra, các bà các chị cứ cắn răng mà chịu, xấu hổ, ngại ngùng, cam phận, và mặc kệ chồng, hoặc là cũng chịu đựng sự khó khăn của mình, hoặc là “dâng chồng cho phở”.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);