Chủ nhật, 20/11/2011, 14:28(GMT+7)

Cảnh báo phụ nữ bị chụp lén từ dưới váy

Các nạn nhân bị chụp ảnh, quay phim “nhạy cảm” tại các điểm công cộng như nhà ga, cầu thang máy, cửa hàng, nhà vệ sinh...

Cảnh sát Nhật Bản vừa chính thức lên tiếng cảnh báo tình trạng ngày càng nhiều phụ nữ bị săm soi và lạm dụng hình ảnh từ “thế giới bên trong” những chiếc váy ngắn.
 

Tự trang bị cho mình những thiết bị công nghệ hiện đại nhất, những "yêu râu xanh" đặc biệt thích thú với việc chụp ảnh hoặc quay video từ dưới chân váy của các quý bà, quý cô.

Sau đó, họ sẽ cùng khoe “chiến lợi phẩm” với nhau qua internet, điện thoại… trong sự tự mãn, thích thú. Còn đối với các nạn nhân, họ chẳng hề hay biết mình đã bị kẻ xấu lạm dụng.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản đã công bố một chiến dịch nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác của cộng đồng, đặc biệt là nữ giới, về vấn đề này.

Số liệu khảo sát cho thấy, số các vụ việc như trên đã tăng đột biến trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Hồi năm 2006, cảnh sát ghi nhận 1.087 trường hợp đối tượng chụp ảnh, quay phim “nhạy cảm” trên tàu hỏa, nhà ga, cầu thang máy, cửa hàng, nhà vệ sinh công cộng và nhà tắm tập thể.

Con số này tăng lên 1.741 vụ vào năm 2010, trong đó có 1.702 trường hợp liên quan tới hình ảnh chụp từ dưới chân váy của phụ nữ.
 
Theo Dân Việt

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment