Chủ Nhật, 20/11/2011 - 14:20

HLV Falko Goetz: “Thua trận, U23 Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu”

(Dân trí) - U23 Việt Nam đã bị chặn đứng giấc mơ “vàng” vì hàng loạt sai lầm cá nhân và chiến thuật. Tiếc vì đội nhà không lọt vào trận Chung kết, HLV Falko Goetz vẫn tự tin khẳng định các học trò có thể ngẩng cao đầu với những gì đạt được ở SEA Games 26.

PV: Gần 24 giờ sau trận thua trên sân Gelora Bung Karno, theo ông U23 Việt Nam thất bại vì những lý do nào?

 

HLV Falko Goetz: U23 Việt Nam không thể vượt qua Indonesia là điều tôi và các cầu thủ rất đáng tiếc. Buồn về kết quả, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận sự nỗ lực mà các tuyển thủ thể hiện trên sân. Tất cả đội đều thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, những tình huống dẫn đến bàn thua đều không đáng có, U23 Việt Nam thua trận vì đã không gặp may.

 

Falko Goetz: "U23 Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu"



Để động viên tinh thần các tuyển thủ lúc mày rất khó, nhưng đây là điều tất cả phải sớm vượt qua vì phía trước vẫn còn trận tranh HCĐ với U23 Myanmar, chúng tôi không hề muốn rời SEA Games 26 trong cảnh trắng tay.

 

Thất bại trước U23 Indonesia chắc hẳn giúp ông rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm?

 

Như hôm qua tôi khẳng định, thất bại trước U23 Indonesia không phải là điều mang ý nghĩa tiêu cực. Thông qua giải đấu các tuyển thủ sẽ học hỏi được nhiều điều, qua đây tôi cũng nhận ra được những đặc điểm quan trọng về phong độ, tâm lý, tính cách của nhiều tuyển thủ. Thời gian tôi đến đây làm việc quá ngắn, nếu tiếp tục làm việc với nhau tôi tin đội U23 Việt Nam sẽ thi đấu thành công hơn những năm tiếp theo.

 

Mục tiêu lọt vào trận Chung kết SEA Games vừa phá sản, ông có lo ngại tương lai của mình sẽ không còn được đảm bảo?

 

Sau giải đấu này tôi và VFF sẽ sớm ngồi lại phân tích những nguyên nhân dẫn đến thất bại, cũng như trách nhiệm của từng cá nhân. Vấn dề tương lai của tôi chắc chắn cũng được làm rõ sau buổi làm việc này, còn hiện nay tôi chỉ muốn dành thời gian giúp U23 Việt Nam chuẩn bị được những điều kiện tốt nhất cho trận tái đấu với U23 Myanmar diễn ra chiều mai (21/11).

 

Ông và các cầu thủ đã chuẩn bị được những gì cho trận tranh HCĐ SEAGames 26?

 

Thất bại ở trận bán kết đang gây những tác động mạnh về mặt tâm lý của các tuyển thủ, giúp cầu thủ gạt bỏ được áp lực vẫn là nhiệm vụ được BHL quan tâm nhất thời điểm này. về lực lượng, U23 cũng gặp phải khó khăn lớn khi Thành Lương và Bửu Ngọc đều không thể thi đấu vì chấn thương.

 

Từng để Myanmar cầm hòa ở vòng bảng, ông có tin rằng U23 Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng?

 

U23 Myanmar đang thi đấu tiến bộ qua từng trận đấu, đó là điều mà tôi và các tuyển thủ không bao giờ được phép chủ quan. U23 Việt Nam không muốn ra về trong cảnh trắng tay, tôi tin tưởng các tuyển thủ sẽ phát huy được hết năng lực để đánh bại U23 Myanmar.

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi, chúc đội U23 Việt Nam sẽ giành được tấm H Đ!

 

Ngọc Cương (từ Jakarta)

Bảng tổng sắp

 
Vàng
Bạc
Đồng

Gương mặt Sea Games

Tao Li - nữ hoàng bơi lội 9X của Singapore

(Dân trí) - Tại SEA Games 26 này, bơi lội Singapore đã thực sự khiến cả khu vực phải ngả mũ kính phục với thành tích 17 HCV. Đóng góp lớn vào chiến thắng này phải kể đến công lao của Tao Li, người đã giành tới 7 HCV trong 8 nội dung tham dự.

Góc chuyên gia

“Việt Nam đã rất cố gắng, nhưng như thế vẫn chưa đủ …”

(Dân trí) - U23 Việt Nam đã thất bại trước U23 Indonesia và nhường quyền vào trận chung kết cho đội chủ nhà. Theo đánh giá của HLV Vũ Trường Giang, đội tuyển chúng ta đã có trận đấu hay nhất từ đầu SEA Games 26, nhưng như thế vẫn chưa đủ để có thể giành chiến thắng.

Video Clip