Chủ nhật, 20/11/2011, 09:29 GMT+7

EVN than lương 7,3 triệu đồng không đủ sống ở thành thị

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Phạm Lê Thanh cho hay, lương bình quân năm 2009 của ngành điện là 7,3 triệu đồng một tháng và chia sẻ "rất đau lòng khi thấy lương nhân viên chỉ có ngần đó".
>'Năm 2012, có thể chỉ cắt điện riêng Hà Nội'
>'Lỗ hơn 10.000 tỷ sẽ tính vào đợt tăng giá điện tới'

Tại buổi họp công khai khoản lỗ của ngành điện chiều 19/11, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cho biết, lương bình quân năm 2009 của cán bộ, nhân viên toàn ngành điện là 7,3 triệu đồng mỗi tháng. Riêng năm 2010, ông Thanh không đưa ra con số cụ thể mà chỉ cho biết, lỗ bằng 95% lương.

Trước thắc mắc, ngành điện kêu lỗ nặng, nhưng cán bộ công nhân viên "nhà đèn" vẫn có mức lương khá cao, ông Phạm Lê Thanh thừa nhận là có phản ánh đó. Tuy nhiên, theo ông, cần xem xét cụ thể bởi đó có thể là lương, có thể là thu nhập. Còn lương để hạch toán vào giá thành điện thì chỉ 7,3 triệu đồng mỗi tháng.

“Đây là mức tương đối thấp, nếu ở nông thôn thì có thể được, còn ở thành thị thì không thể sống được. Là tổng giám đốc, tôi rất đau lòng khi lương của cán bộ tập đoàn chỉ có ngần đó”, ông Thanh nói.

Vị lãnh đạo này cho biết, ngoài khoản lỗ trên 10.000 tỷ đồng do kinh doanh điện, khoản lãi từ các ngành hàng khác đã giảm lỗ xuống khoảng 8.000 tỷ đồng; EVN còn lỗ thêm khoảng 15.000 tỷ đồng do chênh lệch tỷ giá.

Theo ông Thanh, hiện nay nhiều người vẫn hiểu rằng, EVN lỗ là do phải đang bù lỗ cho những người nghèo, nhưng thực chất là tập đoàn đang phải bù lỗ cho những người giàu và trung lưu. Bởi theo tính toán của "nhà đèn", nếu mỗi gia đình dùng 1 triệu đồng tiền điện một tháng thì EVN phải bù 300.000 đồng. Các hộ sử dụng điện hết 2 triệu đồng ngành điện bù lỗ 600.000 đồng. Theo lãnh đạo EVN, đây là một nghịch lý của ngành điện.

Hiện EVN lỗ nhưng phải chịu áp lực trong việc huy động nguồn lực để đầu tư cho các dự án trong tương lai. Điều này dẫn đến việc khó kêu gọi vốn bởi nhà đầu tư kinh doanh phải dựa trên cơ sở có lãi.

"EVN và Bộ Công Thương đang phải chịu lỗ 10.000 tỷ đồng, vậy ai chịu cho chúng tôi, hay chúng tôi đứng ra để chịu cho cả cái xã hội? Chúng tôi mua điện giá cao về để bán điện thấp cho cả xã hội", ông Thanh nói.

Hoàng Lan

Ý kiến bạn đọc () Sắp xếp theo:

Không đủ sống

Pó tay với ông Thanh này rồi. Không biết nói sao luôn. ( MrMo )

luong

haizzz, lương dược sỹ đại học làm công ăn lương có 6 triệu không dám than mà ông này bảo lương 7,3 triệu k đủ sống. vậy mình sống bằng gì? rùi còn mấy công nhân lương thấp hơn nữa thì sao.

( guest )

Thế còn kêu

Lương bình quân vậy mà còn kêu thấp ư?

( Đặng Dũng )

ÔNG THANH NÊN COI LẠI

Tôi thấy ông Thanh nghĩ gì mà lại phát ngôn như vậy?. Đâu thể chỉ nói đến lương không mà không nói tới thu nhập được. Ở cương vị một người quản lý, chẵng lẽ ông Thanh lại không nắm rõ thu nhập trung bình của nhân viên mình? Theo tôi thấy, hiện nay, các công ty đều có các khoản chi để hỗ trợ nhân viên chứ không phải chỉ duy nhất thông qua lương. Và tôi hoàn toàn phản đối việc mức lương 7.3 là không đủ sống ở thành thị.

Một điều nữa, tôi muốn biết việc ông Thanh nói chúng tôi phải chịu lỗ ở đây là ai? Các ông đã bao giờ vì ngành điện lỗ mà không có lương chưa? Hay chỉ dành phần đó cho người dân? Nếu các ông cảm thấy làm không được, vậy tại sao không cổ phần hóa ngành điện để tạo cơ hội cho toàn xã hội cùng tham gia gánh vác? Đằng này chỉ bo bo giữ độc quyền rồi giờ lại kêu ca?

( Thanh Tu )

Lại kêu

Lương 7,3t còn kêu ko đủ sống ở thành thị thì bao nhiêu mới đủ, tôi là công chức thuộc Vnpt lương 5,7t chắc sẽ chết đói à, đúng là có voi lại đòi có tiên

( Hoang )

Đúng là ngành điện!

7t3 là một mức lương rất khá. Công nhân làm việc cực hơn mà lương có tới mức như thế đâu.

( Duc Thang )

Chúng tôi không chịu nổi...

Nói tăng giá điện để đánh vào người giàu. Nhưng thật ra người giàu đâu chịu ảnh hưởng đâu, chỉ dân nghèo mới chịu khi các hàng tiêu dùng tăng theo... chắc chết dân... mấy ông EVN ơi .....

( Nguyễn Thanh Hùng )

Thật vô lý!

Những câu nói của Tổng giám đốc EVN thật vô lý! Lương 7,3 triệu ở thành phố quả thực là thấp, nhưng ngài có nhìn ra xung quanh các ngành khác xem lương ra sao. Giáo viên làm cả ngày, tối về soạn bài chấp bài nhận mức lương 2-3 triệu thì họ sống ra sao (tôi không nói những người nhận những khoản ngoài lương, vì cán bộ trong ngành điện chắc gì sống chỉ bằng lương). Rồi cảnh sát, công an ... rất rất nhiều ngành nghề khác có mức lương thấp hơn mức 7,3triệu của ngành điện rất nhiều. EVN kêu lỗ, không có tiền đầu tư các dự án điện, vậy nguồn vốn ở đâu để đầu tư vào mảng viễn thông, bất động sản, ngân hàng. Lượng vốn đó dành đầu tư vào các dự án điện có thể sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều việc kinh doanh thua lỗ của EVN telecom. Nếu cứ tăng giá điện để bù lỗ cho việc tăng lương cho nhân viên ngành điện, cho các dự án thua lỗ khác ngoài lĩnh vực cung cấp điện của EVN có lẽ giá điện sẽ tăng mãi không ngừng. Nghịch lý ngành độc quyền lấy vốn nhà nước để mở rộng các ngành nghề khác ngoài lĩnh vực của mình rồi kinh doanh thua lỗ lại đòi tăng giá. Thật vô lý!

( Dũng )

Được voi đòi tiên

Điện một năm tăng giá mấy lần vẫn than khổ, lương 7,3 triệu năm 2009 còn khổ nỗi gì, tôi cũng sống thành thị mà lương 2009 chỉ có 1,8 triệu cũng phãi ăn ở chi tiêu như mọi người như mọi người thì tôi phải kêu với ai. ông kêu lỗ kêu khổ nhưng tiền đó ông có phải bỏ tiền túi tiền nhà của ông ra để bù không hay tiền đó cũng là tiền của dân đóng góp mà có.

( hungmanh )

CON CƯNG LẠI ĐƯỢC ĐÀ KÊU

Lương các ông mới hơn có 7tr vậy mà không đủ tiêu à? Chắc ông cũng biết thực trạng của ngành giáo dục lương giảng viên đại học thì được bao nhiêu, chắc là chưa thể bằng các ông . Là người có trình độ Đại Học vậy mà không bằng lương học cao đẳng trong ngành các ông, là đứa con cưng của nhà nước các ông được quyền kêu và được đáp ứng. Ngành giáo họ vẫn ngậm ngùi giảng dạy bằng tâm huyết với nghề, bằng đạo đức vậy mà các ông suốt ngày kêu.

( trunghung )

Ông nội

Lương 7,3 tr (bảy triệu ba trăm ngàn đồng) cao rồi còn than gì nữa. Nếu là sếp có thể cao hơn 30 lần.

( le minh )

Lương 7,3 triệu

Haizzz, lương 7,3 triệu mà còn ko sống được thì những người lao động làm trong các ngành như may mặc, đóng tàu...lao độn cật lực được có 3 triệu/tháng thi họ sống kiểu gì?

( Hunter )

Nực cười

Lương 7.3 triệu đồng 1 tháng mà ca thán nhiều thế ông Tổng giám đốc tập đoàn EVN, chúng tôi nhiều người sống cũng ở thành thị mà mức lương 3,3 triệu đồng còn chưa dám kêu, lương cán bộ công chức tăng 1 thì giá tăng n lần, ông kêu thua lỗ để tăng thêm giá điện; làm vậy người nghèo chúng tôi lại tiếp tục nhịn đói tiếp sao. Ông đúng là giàu lòng trắc ẩn khi nói “Đây là mức tương đối thấp, nếu ở nông thôn thì có thể được, còn ở thành thị thì không thể sống được. Là tổng giám đốc, tôi rất đau lòng khi lương của cán bộ tập đoàn chỉ có ngần đó”. Lương ngành điện gấp đôi số lương của tôi đấy. Ông đừng kêu nữa cho dân chúng tôi được nhờ.

( Thu Hà )

Chiêu đòi tăng giá

tôi đã sống ở Nà Nội 8 năm và những người tôi biết thì không có mấy người lương vượt quá 7,3 triệu/ tháng. Theo tôi nghĩ thì mức lương này là khá cao kể cả đối với cuộc sống ở hà nội. so với mức lương mà các tổ chức kinh doanh dịch vụ khác vẫn còn cao hơn nhiều. Vậy tại sao tổng giám đốc lại cho là mức lương đó thấp. Phải chăng đây là chiêu bài của ổng nhằm xin tăng giá điện?

( nguoi ninh binh )

Bó toàn thân

7,3 x 12 = 87,6 triệu (hơn 4.000 $) trong khi bình quân thu nhập người Việt Nam năm 2010 chỉ 1.200$. Vậy mà bác Thanh còn "đau lòng". Lương công nhân khoảng 2 triệu /tháng thì ai đau lòng giùm họ đây ??? làm sao họ sống được nếu theo ý ông 7,3 triệu chỉ đủ sống ở nông thôn !!!!

( tringuyen )

Tôi 4 triệu vẫn sống được ở Hà Nội

Sao nhân viên điện lực lại kêu như vậy nhỉ . tôi lam 1 tháng có 4 triệu mà vẫn sinh sống được ở hà nội . Họ được 7,3 triệu mà còn kêu . không hiểu lãnh đạo EVN nghĩ gì . Hay lại tính vào giá điện cho dân? Với mức lương 7,3 triệu rất nhiều người mơ ước .

( thắng )

Ko con gi de noi

bo tay ong Thanh, ong da thu nhin lai xem dc bao nhieu cty o thanh thi co nhan vien nhan dc muc luong 7,3 nay chua,

( Mr )

Không biết ai nên buồn

... "rất đau lòng khi thấy lương nhân viên chỉ có ngần đó". Thật đúng là vị TGĐ thương nhân viên mình, không biết lương của TGĐ là bao nhiêu? Có thể chia sẽ "khó khăn" này cho nhân viên không ? Tuy rằng, 7.3tr có thể vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống tại TP, nhưng nếu đem so sánh với mức lương của giáo viên (mầm non), hay mức lương tối thiểu được qui định thì dù có đem nhân với hệ số gì đi nữa cũng đã khá hơn nhiều lắm rồi. Vấn đề lương để đáp ứng đủ nhu cầu cuộc sống, không phải chỉ "nói" và làm cho có thì có thể giải quyết, nếu đơn giản vậy thì ai cũng có thể làm cả. Tôi nghĩ phải cần có "Thiên Tài" thì mới có thể giải bài toán này. Nhưng tiếc là đến giờ vẫn chưa thấy ai ...

( Lâm Thanh Vị Nhân )

7,3 triệu ko đủ sống?

Ông phát ngôn thế mà cũng được à? Nhưng người khó khăn, lao động vất vả ở thành phố mà lương <5tr thì theo ông họ sống ntn? Thưa với ông là số lượng người thu nhập <5 triệu ko ít đâu. Họ có sống được ko ông?

( Vietnamese )

chao ong

Thưa ông chắc ông đang sống ở trên Sao Hoả. Tôi thạc sỹ khoa học sau 20 năm hoc. và vợ tôi thạc sỹ ngôn ngữ được đào tạo tại một trường danh tiếng nước ngoài. Cả hai vợ chồng tôi nếu chỉ tính lương thì chỉ có 7 triệu đấy ông ạ. Thưa ông, ông đang nhạo báng và xúc phạm rất nhiều người đấy

( hoang )

1, 2, 3, 4, 5, 6

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site

Tra cứu cổ phiếu

  • Diễn biến thị trường
  • HOSE
  • HNX

Thay đổi: 00%

Thay đổi từ đầu năm: -26.58%

Tổng KLGD: 34,394,680(cp)

Tổng GTGD: 543(tỷ)

Thay đổi: 00%

Thay đổi từ đầu năm: -65.42%

Tổng KLGD: 25,082,361(cp)

Tổng GTGD: 228(tỷ)

Detail
    • HOSE

    • HNX

    •  
    • Mã CK

    •  
    • TC

    •  
      • Khớp lệnh
      •  
      • Giá
      •  
      • KL
    •  
    • +/-

    •  
    •  
    •  
    •  
    • (Bấm vào nội dung bảng để xem chi tiết)

    •  
  •  
Vinaphone
Năm 2010 Năm 2010 Năm 2010
Năm 2009
 
 
 
 
Lien he quang cao