Thứ Hai, 21/11/2011, 17:42 [GMT+7]
.
.

Đoan Trang-Trấn Thành ngày càng "nguy hiểm"

(Phunutoday) - Đêm thi thứ 6 Cặp đôi hoàn hảo đã kết thúc troángự ngưỡng mộ và cả tiếc nuối của khán giả xem truyền hình. Đoan Trang - Trấn Thành vẫn tiếp tục giành số điểm cao nhất trong đêm thi; Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương là cặp đôi không được đi tiếp vào vòng trong...

Mô tả ảnh.
Trấn Thành biến hóa thành thằng gù trong trích đoạn "Con chim non trong chiếc lồng son"

Với phong độ ổn định, khả năng thanh nhạc tốt, phối hợp trình diễn ăn ý, Đoan Trang - Trấn Thành vẫn luôn là cặp đôi "nguy hiểm" cho mọi cặp đôi khác. Trong đêm thi Acoustic - Musical, Đoan Trang - Trấn Thành tiếp tục lập kỉ lục đứng đầu đêm thi và thêm một kỷ lục nữa "cặp đôi đầu tiên giành trọn điểm tuyệt đối 40" trong phần thi Acoustic với liên khúc gồm 2 ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng" của Trần Tiến và "Ôi quê tôi" của Lê Minh Sơn. Với số điểm 40, cặp đôi đã liên tiếp nhận được những "cơn mưa lời khen" từ ban giám khảo. Ngay cả vị giám khảo khiến các thi sinh "e dè" nhất, Lê Hoàng cũng phán rằng "Không còn gì để nói". 

Mô tả ảnh.
Liên khúc Ngẫu hưng sông và Ôi quê tôi do cặp đôi trình bày nhận số điểm tuyệt đối 40 từ ban giám khảo

Còn sang thể loại Musical (nhạc kịch), phần diễn xuất thành công cùng giọng hát tuyệt vời cặp đôi mang đến cho khán giả qua trích đoạn "Con chim non trong chiếc lồng son", Đoan Trang - Trấn Thành khiến nhà thi đấu Nguyễn Du chìm trong sự xúc động. Vai thằng gù do Trấn Thành thể hiện quá xuất sắc đến nỗi Lê Minh Sơn thỉnh thoảng phải rơi nước mắt vì xúc động.

Mô tả ảnh.
Giáo sư Xoay "phiêu" cùng tiếng đàn guitar trong ca khúc anh tự sáng tác "Tình đảo xa"

Giáo sư Xoay và Phương Linh cũng có một đêm diễn đầy ấn tượng. Phần thi đầu Acoustic, giáo sư Xoay trình bày ca khúc do anh tự sáng tác và chơi đàn guitar "Tình đảo xa". Tuy khán giả rất thích sự mộc mạc, giản dị trong giọng hát Cù Trọng Xoay nhưng chị Siu lại muốn giáo sư Xoay "cháy" hơn nữa.

Sang phần nhạc kịch, cặp đôi cùng hoá thân thành hai con sư tử trong trích đoạn vở nhạc kịch "The Lion king". Đây là lần đầu tiên, Phương Linh và giáo sư Xoay khiến khán giả bất ngờ nhất vì từ trước đến nay, "chiêu, trò" do cặp đôi này thể hiện cùng lắm chỉ là "ông lão, bà lão". Để thể hiện thành công ca khúc "Can you feel the love tonight", giáo sư Xoay còn cạo nhẵn bộ râu "đáng kính" của mình. Tuy nhiên, giám khảo Lê Hoàng vẫn giữ thói quen "chê" như mọi khi. Lê Hoàng cho rằng mới chỉ nghe thấy tiếng hai con mèo gào chứ không phải hai con hổ. 

1.jpg
Văn Mách - Mai Hương chia tay cuộc thi trong sự nuối tiếc

Trong đêm thi thứ 6, các cặp đôi phải trình bày 2 tiết mục thể loại Acoustic và Musical. Văn Mách - Mai Hương trình bày khá thành công "Chuyện tình" và trích đoạn "Bóng ma trong nhà hát" nhưng do nhận được số điểm bình chọn thấp nhất từ khán giả, cặp đôi có sự trưởng thành rõ rệt qua từng đêm thi đấu phải chia tay chương trình.

Cùng lọt vào Top 2 nguy hiểm với Văn Mách - Mai Hương là cặp đôi của Mr Đàm và Kim Thư. Đây là lần đầu tiên, người xem nhận thấy chàng ca sỹ họ Đàm căng thẳng như vậy. Ngay từ những vòng đầu cuộc chơi, với khả năng sử dụng "chiêu, trò", Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư luôn là "đối thủ" đáng ghờm nhất của Đoan Trang - Trấn Thành. Đêm thi này, không phải do Vĩnh Hưng - Kim Thư sa sút phong độ mà do tất cả các cặp đôi thi đấu đều vô cùng xuất sắc. 

2.jpg
Lần đầu tiên, Mr Đàm - Kim Thư rơi vào Top 2 nguy hiểm

Ở phần thi Acoustic, Mr Đàm - Kim Thư lựa chọn bài hát "Cho em một ngày" với phần trình diễn khá nhẹ nhàng. Giọng hát của Kim Thư khiến giám khảo Lê Minh Sơn đánh giá cao nhưng vị giám khảo "khó tính" Lê Hoàng lại cho rằng Thư quá căng thẳng nên không thể "thổi" hồn cho ca khúc.

Sang đến nhạc kịch, Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng gây bất ngờ cho khán giả với một trích đoạn đầy tính nhân văn trong vở kịch "Tin ở hoa hồng". "Thầy giáo Hưng" - nhân vật Mr Đàm thủ vai trong trích đoạn đã khiến nhạc sỹ Lê Minh Sơn xúc động vì Lê Minh Sơn ngoài việc sáng tác nhạc còn là một thầy giáo đứng trên bục giảng gần 20 năm nay.

Mô tả ảnh.
"Song Ngọc" có đêm thi thành công nhất từ trước đến giờ


Cặp đôi "song Ngọc" có phong độ ổn định nhất trong đêm thi thứ 6. Với cả hai tiết mục cùng đạt 38, tổng điểm 76, Ngọc Anh - Ngọc Ngoan là cặp đôi đạt số điểm cao thứ nhì trong đêm. Trong ca khúc "Đường xa ướt mưa", Ngọc Anh - Ngọc Ngoan vẫn đằm thắm, trữ tình và hoàn quyện ăn ý cả về giọng hát, bè phối và ngoại hình. Sang đến trích đoạn nhạc kịch "Bóng ma trong nhà hát", "song Ngọc" khiến Siu Black nổi da gà còn đạo diễn Lê Hoàng dù vẫn "chê" nhưng cũng phải công nhận cặp đôi hoàn thành khá tốt phần trình diễn của mình.

Như vậy, sau đêm thi thứ 6, chỉ còn 4 cặp đôi bước tiếp vào vòng trong là Trấn Thành - Đoan Trang, Cù Trọng Xoay - Phương Linh, Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh và Mr Đàm - Kim Thư. Đây đều là những cặ đôi "ngang sức ngang tài" hứa hẹn nhiều bất ngờ cho khán giả. Phỉ chia tay cuộc chơi, Văn Mách - Mai Hương vô cùng tiếc nuối. Á quân Vietnam Idol phát không kìm được những giọt nước mắt khi chia sẻ cảm xúc " Điều tuyệt vời cho cô và Văn Mách là nhận được sự ủng hộ của khán giả và riêng với Mai Hương, điều tuyệt vời nhất qua cuộc thi này là được trở thành "partner" của một chàng lực sỹ biết hát".

  • Tùng Linh

 

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

;
.