Báo Vietnamnet
Cập nhật 23/11/2011 11:02:28 AM (GMT+7)
Cập nhật 23/11/2011 06:56:11 AM (GMT+7)
Go.vn

Bé bị cô dán vùng kín, lá thư đúng ngày 20/11

Lá thư của gia đình bé gái 4 tuổi phản ánh chuyện con họ bị cô giáo Trường Mầm non và Tiểu học Vietkids (quận Đống Đa, Hà Nội) dùng băng dính dán vùng kín được gửi đến một số cơ quan báo chí đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

TIN BÀI KHÁC:

Trường nói “không, phụ huynh khẳng định “có”.

Trong thư phản ánh, phụ huynh cho biết: Ngay từ khi cháu 2 tuổi, anh chị đã dạy con cách giữ gìn vệ sinh khi đi tiểu bằng cách dùng khăn xô hoặc giấy vệ sinh (được đặt ngay bên cạnh bồn cầu và bô) lau chỗ kín. Gần đây, vợ chồng chị quan sát, để ý thì thấy con đi vệ sinh xong kéo quần lên ngay mà không hề có động tác lau rửa và vùng kín cháu có hiện tượng hăm đỏ.

Sau nhiều lần gặng hỏi, vợ chồng chị phụ huynh bức xúc khi: “Con cởi mở hơn và nói rằng buổi trưa con đi tè dùng giấy bị một cô giáo (xin không nêu tên-PV) bắt gặp nên bị phạt tụt quần xuống để cô dán băng dính nhiều lớp vào vùng kín. Lúc mẹ đến đón, cô sợ mẹ biết nên bảo con bóc ra nhưng con buồn tè nên tự bóc ra rồi”.

Vì gia đình chị hỏi nhiều lần nên con có phần sợ sệt. “Nuôi dạy con, hiểu tính con, chúng tôi biết con nói sự thật” – vị phụ huynh khẳng định.

Ngày 9/11, thấy con ngủ dậy khóc và tè són ra quần (việc này chưa từng xảy ra từ khi bé lên 2 tuổi), gia đình lên gặp nhà trường và nhận được từ Hiệu phó Nguyễn Thanh Hoa và Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lộc lời xin và hứa sẽ xem xét lại sự việc, nếu đúng sẽ xử lí nghiêm khắc.

Tuy nhiên đến ngày 15/11 rồi ngày 17/11 trong cuộc gặp với riêng cô Hoa và buổi làm việc có cả cô giáo này (trong thư phản ánh), Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh ý kiến của hai bên vẫn không có gì thay đổi.

Nội dung chính của nhà trường khẳng định: “Gia đình không có bằng chứng cụ thể về việc cô giáo trên có hành vi dán băng dính vào chỗ kín của học sinh” và “Nhà trường tin tưởng sự trung thực của cô giáo. Cô giáo nói rằng cô có thể “tự tử tại trường để chứng minh cho phụ huynh thấy cô không làm việc đó.”



Dù vậy, nhà trường vẫn đưa ra hình thức kỷ luật: đình chỉ công tác 10 ngày, không được “đứng lớp” trong 6 tháng đối với giáo viên này.

Sẵn sàng nhờ chuyên gia giúp đỡ

Chiều 22/11, tiếp xúc với PV, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lộc cùng giáo viên trên cho biết phía nhà trường sẵn sàng cùng gia đình gặp chuyên gia tâm lý để làm rõ đúng, sai của sự việc. “Nếu cô giáo sai chúng tôi cương quyết đuổi việc. Đây là hành động không chấp nhận được, huống chi với một giáo viên” – bà Lộc khẳng định.

Bà Lộc cho biết: “Ngoài cô giáo này, trường còn hơn 100 GV khác. Chúng tôi không bao che bởi đó còn là danh tiếng của trường.”

Hơn 3 năm cô làm việc tại trường, theo đánh giá của vị Hiệu trưởng: “Cô giáo là người trong sáng, hồn nhiên. Cô vẽ khá đẹp, nhiều hình vẽ giúp giáo viên làm hình dạy học. Một cô giáo yêu trẻ, yêu nghề. Trường chưa bao giờ có gì phàn nàn về cô cả”.

Ngồi cạnh bà Lộc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vietkids, Ngô Thị Tuấn bổ sung: “Thực tế việc khó tuyển giáo viên mầm non là có. Song không vì vậy trường coi nhẹ mà ồ ạt tuyển GV. Chúng tôi đã kiểm tra và không hiểu lúc đó cô lấy biết mà lấy băng dính ở đâu và làm việc đó như thế nào”.

Khẳng định con mới 4 tuổi, không thể bịa đặt câu chuyện như vậy, gia đình bé gái 4 tuổi cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng để con trò chuyện với chuyên gia tâm lý để tìm hiểu sự thật đến đâu. Tuy nhiên đây là việc gia đình đã đề cập trước nhưng chưa nhận được phản hồi của trường, nên hiện nay chúng tôi chờ đợi hành động chủ động của nhà trường trước ( mời chuyên gia-PV)”.

Việc cô giáo nói “tự tử” của cô giáo theo gia đình phụ huynh “là suy nghĩ, hành động của một người thiếu hiểu biết và nông nổi”. Gia đình cũng đặt vấn đề chuyện giáo viên này mới chỉ mới tốt nghiệp PTTH, không có bằng cấp, chưa qua đào tạo, bồi dưỡng nuôi dạy trẻ mà lại được “đứng lớp”.

Chỉ lo việc đưa đón các con lên xe ô tô đến trường và về nhà, thi thoảng có giúp việc chuẩn bị bữa cơm cho các con và mới đây đứng lớp thay các giáo viên khi họ có việc bận nên theo giáo viên này tâm sự: “Tôi thực sự bàng hoàng, ngỡ ngàng trước phản ánh của gia đình em học sinh.

Với lương tâm nghề nghiệp và cả tương lai tôi không bao giờ làm việc đó. Mấy năm qua tôi thấy mình là người yêu trẻ. Không nói đến việc làm này (dán băng dính) ngay cả nói to, hò hét các bé tôi còn không dám nữa là” - cô giáo nói trong nước mắt.

CLIP: TRẦN TÌNH CỦA CÔ GIÁO


Bé 4 tuổi của gia đình phụ huynh, theo cô giáo: “Cháu cũng như các bạn trong lớp rất ngoan và tự lập. Bản thân tôi cũng muốn cùng gia đình gặp chuyên gia tâm lý để làm rõ mọi chuyện”. Theo GV này: “Nút thắt trong chuyện này là vì sao bé lại kể như thế?”

Cũng trong chiều nay, bà Lộc cho biết gia đình đã gọi điện thông báo “dù vẫn muốn cho con tiếp tục theo học tại trường nhưng nghe theo bạn bè, người thân gia đình đã quyết định cho cháu nghỉ học hẳn tại đây”.

Văn Chung
Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Một sự thật của học sinh Việt

Tôi là môt giảng viên hệ CĐ, ĐH; tôi ủng hộ và thích cách đặt vấn đề và nội dung vấn đề em đưa ra. Rất ấn tượng. Rất cá tính. Rất hiệu quả. Rất có ý nghĩa.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);