Báo Vietnamnet
Cập nhật 24/11/2011 12:03:30 AM (GMT+7)
Cập nhật 23/11/2011 05:00:00 PM (GMT+7)
Go.vn

Sát hại thai phụ dã man bỏ xuống giếng

Đứng trước vành móng ngựa, kẻ sát hại dã man thai phụ và một em nhỏ vẫn lem lẻm miệng bao biện cho hành vi phạm tội. Khi tòa tuyên giữ nguyên bản án tử hình, gương mặt hắn mới tái xanh, tay chân bủn rủn như động vật không xương.
 

Ngày 23/11, ngay từ sáng sớm, phòng xử A Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đông nghịt người dự khán. Họ đến để theo dõi phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thiên Kim (26 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phạm tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Tội ác kinh hoàng

Khi từng hành vi của kẻ giết người được công bố cũng là lúc người nghe không khỏi rùng mình ớn lạnh, dù vậy kẻ đứng trước vành móng ngựa vẫn đứng trơ trơ, dửng dưng trước tội ác tày đình do mình đã gây ra.

Bị cáo Nguyễn Thiên Kim sinh ra tại TP.HCM nhưng sau đó cả gia đình chuyển về thành phố Biên Hòa sinh sống từ nhiều năm trước. Lớn lên, hắn được gia đình cho theo học nghề sửa chữa máy tính và một trong những nạn nhân phải hứng chịu hành vi tội ác của hắn chính là khách hàng.

Nguyễn Thiên Kim đã nhiều lần sửa máy tính thuê và quen biết với ông Tr.C.H.P., Kim nhiều lần được người này mời đến tận nhà để sửa máy cũng vì thê bị cáo nắm rõ giờ giấc sinh hoạt chung của cả gia đình ông P. nên nảy sinh ý định thực hiện một vụ giết người để cướp tài sản.

Thực hiện ý định trên, khoảng 6 giờ sáng ngày 7/7/2010, biết vợ chồng ông P. đi làm, chỉ có cháu T.C.T.Ph. (SN 1994) ở nhà nên Kim chuẩn bị bao tay, một sợi dây điện để làm hung khí gây án.

Khi người lái xe ôm vừa đi khuất, Kim đến bấm chuông cửa nhà ông P. Đúng như kế hoạch, cháu Ph. ra mở cửa. Nghe tay sửa máy tính nói được cha mời đến sửa máy, cô bé vội vàng mở cửa mà không hề biết đó là ngày định mệnh.
 

Kẻ giết người máu lạnh Nguyễn Thiên Kim sau khi toà tuyên án

Tại phòng ngủ của cha, khi Ph. vừa ngồi vào ghế khởi động máy thì Kim bất ngờ từ phía sau dùng sợi dây điện siết cổ Ph. đến khi cô bé tắt thở. Gây án xong, kẻ thủ ác lục soát đồ đạc cướp 10 triệu đồng, một máy tính xách tay, nhẫn kim cương và nhiều tài sản khác rồi tẩu thoát.

Trước khi đi, Kim tiếp tục dùng dao cắt đứt cổ cháu Ph., rạch quần…nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra về một vụ án hiếp dâm. Sau đó, Kim bình thản lấy điện thoại bàn nhà ông P. gọi cho hãng taxi điều xe đến tận nơi để đón mình bỏ trốn. Ba ngày sau, kẻ giết người máu lạnh này bị cơ quan công an bắt giữ.

Chưa hết, quá trình điều tra còn phát hiện Kim chính là thủ phạm trong một vụ án sát hại thai phụ bỏ xuống giếng xảy ra ngay tại địa phương trước đó gần hai tháng. Khoảng 9 giờ 30 ngày 16/5/2010, thấy chị N.T.H.T. đang mang thai khoảng 6 tháng thường đi lễ nhà thờ có đeo nhiều vòng vàng nên nảy sinh ý định giết chị T. để cướp tài sản.

Khi chị T. lên lầu 1 vào phòng đọc kinh, Kim lên gặp chị và nói có người gọi vào điện thoại của chị đang để dưới tầng trệt. Tin lời, chị T. đi theo Kim xuống tầng trệt. Lúc này, bị cáo gọi chị T. vào phòng để cho mượn sách dưỡng thai, chị T. lại tin lời vào ngay. Ngay sau đó, hắn bất ngờ dùng dây điện siết cổ, giết chết thai phụ sau đó cướp toàn bộ số đồ trang sức chị đeo trên người có tổng trị giá 25 triệu đồng.

Để che giấu hành vi phạm tội, Kim bỏ xác chị T. vào hai cái mền, dùng băng keo cuốn chặt đặt dưới nền nhà sau đó khóa chặt cửa phòng. Tối cùng ngày, kẻ này lén bỏ xác nạn nhân xuống một cái giếng sau nhà và cách hai ngày hắn đổ thuốc tẩy xuống giếng một lần để khử mùi hôi nhằm che giấu tội ác.

Chối tội bằng những lời…có cánh

Nhận định hành vi phạm tội của Nguyễn Thiên Kim đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội giết người một cách man rợ, giết nhiều người nên TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Kim mức án tử hình về tội “giết người”, 10 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là án tử hình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, hung thủ giết người máu lạnh cúi đầu nhận tội rồi xin chết để chuộc lại lỗi lầm. Tuy nhiên, sau khi tòa tuyên án tử, Kim lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, gương mặt hắn trơ trơ, miệng lem lẻm những lời lẽ quanh co chối tội.

Khi vị đại diện Viện kiểm sát hỏi về động cơ sát hại thai phụ N.T.H.T., Kim không thừa nhận mục đích giết chị T. để cướp tài sản như trước đây mà nằng nặc cho rằng: “Bị cáo không muốn giết chị T. chẳng qua là “tức nước vỡ bờ” nên mới hành động như vậy. Chồng chị T. hay nói xấu bị cáo nhiều quá!”.

Viện kiểm sát phân tích, bị cáo không thể nói là tức nước vỡ bờ được, không thể có chuyện mâu thuẫn với chồng mà giết vợ, hơn nữa hành vi của bị cáo rất dã man, bị cáo giết chị T. đang mang thai rồi bỏ xuống giếng, giết cháu Ph. rồi còn dùng dao chặt xác…không thể nói là tức nước vỡ bờ, pháp luật không cho phép, lương tâm con người không cho phép bị cáo hành động như vậy.

“Thì bị cáo đã nói rồi, bị cáo bức xúc quá mới giết, còn giết chị T. xong thì bị cáo phải bỏ xuống giếng thôi, không bỏ xuống giếng bị cáo biết bỏ đâu? Chẳng lẽ bị cáo cứ giữ xác nạn nhân ở phòng bị cáo?”…, nghe những lời lẽ thốt ra từ kẻ giết người máu lạnh khi trả lời thẩm vấn Hội đồng xét xử và người dự khán không nén nổi bức xúc, chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Khi chủ tọa hỏi Kim tại sao chỉ vì mục đích cướp tài sản mà một thời gian ngắn bị cáo sẵn sàng sát hại dã man các nạn nhân như thế, Kim thốt lên khiến người dự khán không khỏi giật mình “Vì bị cáo thấy giết người dễ quá mà không bị phát hiện nên mới làm thế”.

Không dừng lại ở đó, gương mặt kẻ giết người máu lạnh không vương chút ăn năn, hết luyến thoắng bao biện cho mình hắn lại cố dùng những lời lẽ bay bổng để thể hiện sự hối lỗi “Bị cáo đã làm những điều quá tồi tệ nhưng bị cáo chỉ muốn minh oan cho mình rằng bị cáo không cố tình giết chị T., hành vi của bị cáo thật khó chấp nhận, bị cáo phải chết mà phải chết đọa đày nơi hoang đảo mới đúng nhưng bị cáo vẫn mong được xem xét, giảm nhẹ hình phạt”.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên bản án tử hình. Tới lúc này, sự lạnh lùng, trơ trẽn trên gương mặt Kim chợt biến mất thay vào đó là gương mặt tái xanh, chân tay bủn rủn, bước đi giữa hai đồng chí công an nhưng đôi chân hắn như rụng rời, muốn khụy xuống hành lang phòng xử.

M. Phượng
Gửi ý kiến phản hồi

Tin mới nhất


Các tin khác


Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Thêm nhiều tỉnh phải công bố dịch tay chân miệng?

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hướng dẫn công bố dịch. Chiểu theo văn bản này, có thể nhiều địa phương sẽ phải công bố dịch chứ không thể cứ nhắc lại điệp khúc “dịch vẫn trong tầm kiểm soát” như trước đây được nữa.


Chiêm ngưỡng tuyệt tác kim cương triệu đô

Công khai ‘thảm sát’ chim trời trên quốc lộ

Nông dân Hà Nội mưu sinh ở Sài Gòn

Xem học sinh Hà Nội đi học bằng xe… ngựa

Người Hà Nội mặc áo rét ra đường

Trung thu yêu thương vắng bóng 'chị Hằng'

Xem CSGT xử lý người điều khiển xe uống bia rượu

Cuộc tiễn đưa đau đớn sau vụ cướp tiệm vàng

.
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);