Chào bạn!    
Trang nhất > An Ninh Thế Giới > Vụ án nổi tiếng
Người đẹp thụt két 5 tỉ đồng của Văn phòng thường chú AP Hà Nội: Lộ tung tích vì cặp bồ
3:50, 26/11/2011

Nguyễn Thị Vân Hương.

Sau khi dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt trên 5 tỉ đồng của Văn phòng thường trú hãng thông tấn AP Hoa Kỳ (Văn phòng AP) tại Hà Nội, mỹ nhân Nguyễn Thị Vân Hương bỏ trốn. Không ngờ 2 năm sau, khi quay trở lại Hà Nội, mỹ nhân nhanh chóng bị sa bẫy bởi cú điện thoại tố cáo của tình địch…

Người đẹp bị truy nã

Nguyễn Thị Vân Hương thuộc hàng nhan sắc nhất trong số những đối tượng trốn truy nã bị Công an phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt giữ. Có lẽ chính vì nhan sắc hơn người này, người đẹp đã thu hút sự chú ý của những người xung quanh khi đến phố Cầu Đất thuê trọ.

Trung tá Chu Thế Chính, Phó trưởng Công an phường Chương Dương bảo rằng, sở dĩ địa bàn các phường ngoài đê, dọc theo sông Hồng thường được nhiều đối tượng phạm tội từ các nơi khác tìm đến ẩn náu bởi mấy lẽ. Thứ nhất, đây là nơi có mật độ dân số cao, số lượng lao động ngoại tỉnh tạm trú nhiều nhất nên đối tượng lợi dụng trà trộn để che giấu tung tích. Thứ hai, giá nhà trọ bình dân ở đây khá rẻ so với nhiều nơi khác. Thứ ba, mức sống của đa phần người dân "ngoài đê" cũng thuộc loại bình dân, tức là cách thức ăn uống, sinh hoạt thấp hơn trong phố. Nhưng như vậy, công việc quản lý địa bàn đối với các phường "ngoài đê" cũng vất vả, phức tạp hơn.

Theo kinh nghiệm quản lý địa bàn của anh em  cảnh sát khu vực Công an phường Chương Dương thì đa phần những người trong phố tự nhiên chuyển ra "ngoài bãi" ở là "có vấn đề", và phần nhiều là những người gặp hoàn cảnh sa sút về kinh tế. Do đó, sự xuất hiện của một phụ nữ mặt hoa da phấn, ăn mặc sành điệu, dáng vẻ quý phái tại một căn hộ cho thuê trọ trên phố Cầu Đất vào những ngày cuối tháng 9/2011 đã được Thiếu tá CSKV Trần Nho Hồng nhanh chóng nắm bắt. Tuy là căn hộ biệt lập nhưng cũng chỉ thuộc hạng bình dân, trong khi trang phục, đồ dùng của người phụ nữ này cho thấy cô ta thuộc hàng sang trọng.

Khoảng 23 giờ ngày 25/9/2011, sau khi xuống địa bàn nắm tình hình, Thiếu tá Hồng quay về trụ sở Công an phường trao đổi những nghi vấn trên với Trung tá Chu Thế Chính. Đúng lúc đó, đồng chí trực ban báo cáo một phụ nữ vừa gọi điện thoại đến tố giác có kẻ cặp bồ với chồng chị ta đang thuê trọ ở đầu phố Cầu Đất. Người phụ nữ này còn cho biết tình địch là đối tượng đang trốn truy nã vì thụt két của cơ quan. Chỉ nói đến thế, người phụ nữ cúp máy.

Quyết định truy nã Nguyễn Thị Vân Hương.

Rà soát sơ bộ mấy số nhà ở đầu phố Cầu Đất, Trung tá Chính xác định những nhà này không có người lạ mới chuyển đến mà đều là dân gốc và cũng đều là những gia đình hạnh phúc, chưa có điều tiếng gì. Chợt nhớ đến thiếu phụ xinh đẹp mà Thiếu tá Hồng vừa báo cáo, Trung tá Chính liền hội ý rồi trực tiếp chỉ đạo một tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính các nhà cho thuê trọ. Vừa hay tổ công tác đến nơi thì người phụ nữ lạ kia cũng đang chuẩn bị vẫy taxi đi đâu đó. Tóc vấn cao khoe đôi vai trần trắng trẻo nổi bật trên nền chiếc váy đen được thiết kế lịch lãm nhưng không kém phần gợi cảm. Dưới ánh đèn đêm, trông cô ta đẹp lộng lẫy.

Được các đồng chí Công an phường mời về trụ sở, người phụ nữ tỏ ra bối rối một lúc rồi miễn cưỡng đi theo tổ công tác. Khi về đến phòng trực ban, vừa nghe Trung tá Chu Thế Chính hỏi: "Việc rút tiền của cơ quan thế nào?", người phụ nữ xinh đẹp chợt tái mặt rồi gục xuống. Với thái độ rất thành khẩn, người đẹp Nguyễn Thị Vân Hương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cô khai rằng, toàn bộ số tiền trên 5 tỉ đồng chiếm đoạt được đã nướng vào chứng khoán hết.

Khi hỏi đến gia đình, người đẹp đã khóc. Cô từng có một gia đình hạnh phúc với người chồng hơn 4 tuổi cũng là một trí thức, có vị trí trong xã hội, có hai đứa con một gái một trai đẹp như thiên thần. Nhưng năm 2003, khi đứa con trai thứ hai mới được 3 tuổi thì vợ chồng người đẹp ly hôn. Hai đứa con ở cùng bố.  Lý do vì sao thì nhất định người đẹp không nói.

Còn nghe thông tin phong thanh thì người chồng bị vợ tố có quan hệ tình ái với Vân Hương, từng là bạn bè thân thiết của mỹ nhân từ ngày xưa. Nghe nói căn hộ mà Hương ở trọ tại phố Cầu Đất, là do người bạn trai này đã bỏ tiền ra thuê cho cô. Một người đẹp, lại sống độc thân, thì việc người đàn ông, cho dù chỉ là bạn bè hay hơn thế nữa quan tâm chăm sóc, tránh sao được cái ghen của người đàn bà khác.

Phố Cầu Đất, quận Hoàn Kiếm nơi đối tượng Hương trốn truy nã.

Gian dối bằng… bút chì?!

Hơn hai năm trốn chạy quyết định truy nã của cơ quan điều tra nhưng thời gian và những khó khăn, thiếu thốn khi thân gái dặm trường dường như không làm tàn phai nhan sắc của mỹ nhân có gương mặt khả ái chẳng kém gì minh tinh điện ảnh hay các cô hoa hậu.

So với bức ảnh trong quyết định truy nã, Nguyễn Thị Vân Hương có phần hao gầy hơn một chút, song mỹ nhân vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp quý phái cuốn hút mà bất cứ đấng mày râu nào nhìn thấy cũng phải động lòng. Mặc dù đã gần 40 tuổi, nhưng gương mặt khả ái mày ngài nét phượng, làn da mịn màng trắng trẻo, lại sở hữu chiều cao cân đối, thân hình mảnh mai liễu yếu đào tơ khiến nhiều người lầm tưởng mỹ nhân mới chỉ bước qua tuổi xuân thì đôi chút.  Tóm lại là mỹ nhân… đẹp quá! Thế nên việc mỹ nhân bị cơ quan điều tra truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của văn phòng thường trú hãng thông tấn nổi tiếng thế giới, khiến nhiều người băn khoăn: Vì sao một người đẹp như vậy lại trở thành tội phạm?

Danh ngôn có câu sắc đẹp không đi liền với trí tuệ. Nhưng với mỹ nhân Nguyễn Thị Vân Hương thì ngược lại. Cô vừa xinh đẹp, vừa là một trí thức. Đọc hồ sơ của Vân Hương, thấy tiếc cho một nhan sắc như cô. Tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân năm 1993, Vân Hương công tác tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Từ một nghiên cứu viên, cô phấn đấu trở thành chuyên viên, từng được đi đào tạo ngắn hạn về nguồn nhân lực tại các nước Australia, Bỉ, Nhật Bản.

Sau khi thôi việc tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đầu tháng 7/2007, Vân Hương chính thức được Văn phòng AP ký hợp đồng tuyển dụng và được giao nhiệm vụ làm các công việc hành chính, viết phiếu trả lương, tính công tác phí cho nhân viên của văn phòng và làm thủ quỹ, kế toán giao dịch thanh toán các khoản tiền với ngân hàng. Bằng ấy công việc cho thấy Hương là một phụ nữ có năng lực và được tín nhiệm.

Thế nhưng chỉ nửa năm sau, lợi dụng công việc được giao, người đẹp Vân Hương đã tìm cách "rút ruột" tiền của Văn phòng AP. Mỗi lần lập phiếu đề nghị thanh toán, Hương ghi đúng số tiền được chi rồi trình Trưởng văn phòng ký duyệt, đồng thời viết séc đúng với số tiền được duyệt trình Trưởng văn phòng ký séc để rút tiền tại ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi trình ký xong, Hương tẩy xóa số tiền ghi trên séc rồi viết vào số tiền lớn hơn, giữ nguyên chữ ký của chủ tài khoản và đóng dấu Văn phòng AP để đến ngân hàng rút tiền, chiếm đoạt tổng số trên 5 tỷ đồng.

Phát hiện ra việc thất thoát tiền từ tài khoản, Văn phòng AP đã làm đơn gửi cơ quan điều tra. Ngày 30/6/2009, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định trưng cầu giám định chữ ký, chữ viết trên 17 séc rút tiền của Văn phòng AP. Qua giám định, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an Hà Nội kết luận: 15/17 séc rút tiền có dấu vết tẩy xóa, sửa chữa phần nội dung.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, ngày 15/10/2009, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vân Hương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi sự việc vỡ lở thì người đẹp Vân Hương đã bỏ trốn. Ngày 27/1/2010, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội ra quyết định truy nã đối với Hương.

Trước khi Nguyễn Thị Vân Hương sa lưới, rất nhiều người thắc mắc mỹ nhân này đã dùng "bí quyết" gì để  "qua mặt" được lãnh đạo Văn phòng AP và các nhân viên ngân hàng để có thể rút một số lượng lớn tiền chiếm đoạt cá nhân như vậy? Sau này, khi bị bắt giữ, Vân Hương khai nhận thủ đoạn của cô ta khá đơn giản. Lúc trình "sếp" duyệt chi, Hương làm đúng quy trình: viết phiếu đề xuất kèm theo đầy đủ các chứng từ chứng minh, đồng thời viết séc với số tiền khớp với tiền trong phiếu đề xuất.

Chỉ có điều mà có lẽ "sếp" của Hương khi duyệt đề xuất cũng như ký séc đã không ngờ tới thủ đoạn của cô nhân viên này. Đó là riêng số tiền viết trên séc, Hương đã sử dụng bút chì để viết. Thế nên khi có được chữ ký của sếp trên tờ séc, trước khi ra ngân hàng rút tiền, cô ta nhanh chóng dùng tẩy để xóa những con số trên rồi ung dung điền số tiền mới tùy theo ý muốn của mình. Vì vậy, khi Hương mang những chứng từ này ra ngân hàng, cô ta đã rút được tiền bởi chữ ký của chủ tài khoản là chữ ký thật. Mặt khác việc tẩy xóa nét chì khiến  mắt thường  khó mà nhận biết được.

Điều tra viên Phòng PC46 Công an Hà Nội kể rằng, khi tới Công an phường Chương Dương để tiếp nhận đối tượng Nguyễn Thị Vân Hương, nghe cán bộ thụ lý vụ án thông báo, người đẹp òa khóc nức nở. Những giọt nước mắt thi nhau lăn dài trên gương mặt thanh tú. Cô bảo thời gian chạy trốn, cô hối hận lắm, và nhớ da diết hai đứa con, không biết bây giờ chúng lớn từng nào. Nhưng  chẳng hiểu vì sao, người đẹp nằng nặc đề nghị không thông báo việc mình bị bắt giữ cho bất cứ người thân nào của mình,  kể cả bố mẹ đẻ. Liệu đó có phải là một hành động mặc cảm, hay còn uẩn khúc nào trong mối quan hệ với những người trong gia đình mà  người đẹp này không muốn chia sẻ?


 Hương Vũ

Các bài đã đăng:
     Có phải con dâu bị đánh, cả nhà chồng đứng... xem? (25/11)
     Nỗi đau từ... rượu (25/11)
     Lê Văn Luyện trước ngày ra tòa: Cuộc trò truyện đầu tiên trong trại giam (24/11)
     Bác sĩ của Michael Jackson bê bối và nợ như chúa chổm (22/11)
     Hiện trường nói gì? (21/11)
     Hành trình truy tìm cháu bé mất tích ở Bệnh viện C: Áp lực nghẹt thở (21/11)
     Bí ẩn xung quanh vụ một phụ nữ chết ở hồ Xã Đàn (15/11)
     Vì đâu người dân bức xúc? (15/11)
     Hành trình truy bắt kẻ giết người, đốt xác (14/11)
     Giết người chỉ vì 138 nghìn đồng (14/11)
     Vụ án mạng làm dấy lên làn sóng tranh cãi về Luật Nhập cư liên bang Mỹ (14/11)
     Xét xử kẻ giết người hàng loạt ở thành phố Phoenix (10/11)
     Nỗi đau của cô bé trong nghi án bị đốt ở Long An (10/11)
     Xét xử kẻ giết phụ nữ hàng loạt là cựu lính thuỷ đánh bộ (06/11)

 

Ý kiến của bạn
: 
Email:
Tiêu đề: 
Tắt bộ gõTự độngTelex VNIVIQR
 

LIÊN HỆ CAND
Hà Nội:
04.39420595
TP HCM:
08.38241917
ĐĂNG KÝ TIN THƯ
TIÊU ĐIỂM
Bí ẩn xung quanh vụ một phụ nữ chết ở hồ Xã Đàn
Cái chết bí ẩn của nữ sinh viên trong khu trọ
Sự thật về cái chết của nữ sinh bị cho là có quan hệ đồng tính
Đi tìm sự thật việc một "siêu mẫu" bị chồng cũ đòi... 288 tỉ đồng
Sự độc ác không có tuổi
Yêu râu xanh đội lốt quân nhân
Nữ tiến sĩ tâm lý lừa đảo - nỗi buồn nhân tình thế thái
Vụ án tình oan nghiệt và cuộc trốn chạy 10 năm
Cái chết bí ẩn trong biệt thự Spreckels
Lụy một chữ tình
Kẻ sát nhân hàng loạt trong lớp áo "thần tình"
Giá đắt cho một phút ngông cuồng
Bản án gây căm phẫn trên toàn nước Mỹ
Phá trọng án trong vòng 2 giờ
Vụ một thanh niên sát hại bố dượng: Tội ác đến từ giấc mơ
Vết trượt tội lỗi của một tử tù
Khi những người thân ở hai "chiến tuyến"...
Con trai giăng bẫy người tình của mẹ
Lật tẩy "quái chiêu" của giang hồ xứ Thanh
Trọng án vì mâu thuẫn gia đình
Phụ trách biên tập: Trần Thị An Bình - Nguyễn Trang Dũng - Trần Anh Tú
© 2004. Báo Công An Nhân Dân, Chuyên đề An Ninh Thế giới và Văn nghệ Công An. All rights reserved.
® Liên hệ với Tòa soạn khi phát hành lại thông tin từ Website này. Ghi rõ nguồn "CAND.com.vn"