Nữ sinh lớp 8 dùng dao đâm bạn đã biết lỗi

Thứ Bảy, 26.11.2011 | 21:39 (GMT + 7)

nữ sinhTHCS Hải TrạchQuảng Bìnhhỗn chiếnnu sinh danh nhau

Như thông tin đã đưa, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 18.11 đã xảy ra vụ “hỗn chiến” giữa các nữ sinh lớp 8 trường THCS Hải Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) khiến 2 em phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nặng. 

  Nữ sinh lớp 8 hỗn chiến, 2 em nhập viện cấp cứu
  Các nữ sinh tham gia vụ “hỗn chiến” tạm thời nghỉ học

Sau khi hẹn nhau ra nơi vắng vẻ ngoài khu vực nhà trường, nhóm các học sinh nữ gồm Lê Thị Ánh Ngọc (học sinh lớp 8C), Hoàng Thị Hoa Hậu (học sinh lớp 8A) và Phan Thị Thảo (học sinh lớp 8B) đã “hỗn chiến” với Hồ Ngọc Ánh và Trần Thị Thu Hương (đều SN 1998, cùng học lớp 8B).

Trả lời về nguyên nhân vụ “hỗn chiến”, Ngọc cho biết hành động dại dột trên của em xảy ra vì giữa nhóm bạn em và 2 nữ sinh trên có xích mích với nhau từ trước trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường nên mới rủ nhau ra khu vực trên để “đánh nhau”.

Sau khi “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”, Ngọc đã lấy dao cầm sẵn có ở trong cặp và đâm trọng thương 2 nữ sinh trên khiến 2 em phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nặng, em Ánh bị đâm thủng bụng, Hằng bị thương tích nặng ở chân.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã triệu tập các bên liên quan nhằm có biện pháp xử lý.

Em Ngọc ngậm ngùi rất biết lỗi và muốn sửa sai.
Em Ngọc ngậm ngùi rất biết lỗi và muốn sửa sai.

Cô giáo của các em cho biết, hoàn toàn bất ngờ khi biết được thông tin trên, các em còn quá bồng bột, chưa lường được hậu quả đối với sự việc mà mình gây ra.

Trao đổi với PV Laodong.com.vn, thầy Hoàng Duy Phúc – Hiệu trưởng trường THCS Hải Trạch cho biết, nhà trường đã có quyết định tạm dừng học các học sinh liên quan trong vụ hỗn chiến trên, đợi kết luận của công an điều tra.

Với những vết thương nặng vì bị đâm, 2 nữ sinh phải nghỉ học để điều trị. Em Hồ Ngọc Ánh hiện đang dần ổn định và đã xuất viện, em Trần Thị Thu Hằng hiện vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch vì vết thương khá sâu ở chân. 

Biết được lỗi lầm gây ra cho 2 bạn là rất lớn, Ngọc đã đến thăm 2 bạn và gửi lời xin lỗi, “em biết lúc này nói lời xin lỗi đã là quá muộn, nhưng em rất biết lỗi và muốn sửa sai ...” – Ngọc tâm sự trong nước mắt.

Thầy Phúc cho biết đây là lần đầu tiên các em vi phạm, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã yêu cầu công an sớm có kết quả điều tra để nhà trường có biện pháp xử lý, giáo dục các em, tránh thiệt thòi cho các em trong quá trình học tập.

Ngày hôm nay 25.11, ông Hoàng Văn Thắng - trưởng Công an xã Hải Trạch cho biết hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Bố Trạch để tiếp tục điều tra làm rõ.

Linh Đan

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. Báo Lao động điện tử có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Những bài viết này sẽ không được trả nhuận bút)