Thứ Tư, 30/11/2011 - 08:23

Bỏ quên gạc trong đầu bệnh nhân: Chỉ là sai sót
Sáng 29/11, lãnh đạo BVĐK tỉnh Bình Thuận đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với BS Lê Văn Anh vì đã bỏ quên 2 miếng gạc trong đầu bệnh nhân.
 >> Bác sĩ bỏ quên gạc trong đầu bệnh nhân

Trước khi qua đời, chỉ trong vòng 1 ngày, bệnh nhân Nguyễn Văn Đông phải trải qua 3 ca mổ liên tiếp, trong đó có ca mổ thứ 2 bị “bỏ quên” 2 miếng gạc trong đầu. Thế nhưng, các bác sĩ BVĐK tỉnh Bình Thuận cho rằng đây chỉ là “sai sót”.

 

Theo BS Lê Văn Thuận, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Thuận, ngay sau cuộc họp, hội đồng chuyên môn của bệnh viện thống nhất kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Đông là do bệnh quá nặng. Hai miếng gạc bị bỏ quên trong đầu bệnh nhân trong lần phẫu thuật lần hai không phải yếu tố dẫn đến chết người.

 

Trả lời câu hỏi “Vì sao đến hơn 2 tháng kể từ ngày xảy ra “sự cố” nói trên, bệnh viện mới họp kiểm điểm sai sót của BS Anh?”, BS Thuận cho biết ngay sau khi bệnh nhân Đông chết, Khoa Ngoại thần kinh có tổ chức kiểm thảo, rút kinh nghiệm nhưng không báo cáo sai sót trên nên lãnh đạo bệnh viện không biết.

 

Như tin đã đưa, ông Nguyễn Văn Đông nhập viện hôm 20/9, được chẩn đoán cao huyết áp, xuất huyết não, phải mổ cấp cứu. Sau 3 ca mổ trong vòng 24 giờ, ông Đông tử vong vào ngày 22/9.

 

Theo Bảo Bình

Người lao động