Báo Vietnamnet
Cập nhật 01/12/2011 07:12:40 AM (GMT+7)
Cập nhật 01/12/2011 06:10:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Giám khảo CĐHH không dễ bị dắt mũi đến thế!

- Qua sự lựa chọn của Ban tổ chức, khán giả đã thấy được một Lê Hoàng “đanh đá, không kiêng nể gì ai”, một Siu Black “phóng túng, hài hước” và một Lê Minh Sơn “không giống ai”…”.

Bà Bảo Minh, đại diện truyền thông của chương trình Cặp đôi hoàn hảo khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên VietNamNet.

Dàn giám khảo đang là trung tâm của “búa rìu” dư luận: Lê Hoàng “đanh đá, không kiêng nể ai”, Siu Black “phóng túng, hài hước” và Lê Minh Sơn “không giống ai”.

Trả lời câu hỏi ban tổ chức lựa chọn giám khảo theo tiêu chí nào, bà cho biết ban tổ chức đã lựa chọn theo đúng như định dạng (format) của chương trình gốc ở nước Anh. “Chương trình cần có 3 đến 4 vị giám khảo là những người nổi tiếng, có chuyên môn trong nghề và điều quan trọng nhất là có cá tính riêng. Khi đứng chung trong một đội hình, họ phải thể hiện rõ được cá tính của mình”, bà giải thích.

 

Để tạo sức hấp dẫn của một chương trình truyền hình thực tế, ban tổ chức được yêu cầu không ép giám khảo nói rập khuôn, nói theo lời hay ý đẹp, hay nói theo ý muốn của ban tổ chức. Sự tự nhiên trong phát ngôn mang lại tính sinh động bất ngờ và hấp dẫn cho chương trình nhưng cũng rất dễ dẫn đến tình huống…vạ miệng.

 

Chưa kể thực tế: không giám khảo nào có thể ăn nói, nhận xét làm vừa lòng hàng triệu khán giả đa dạng và phức tạp ngồi trước màn ảnh nhỏ. Khi đã bước vào ghế giám khảo, những phát ngôn có thể đưa họ trở thành anh hùng, mà cũng có thể là tội đồ.

 

Bà Minh cho biết, ban tổ chức đã dự liệu được sức ép từ phía dư luận khi bắt tay  xây dựng chương trình. Giám khảo phải là người sẵn lòng cùng với ban tổ chức vào vai trò mới, dám đi trên dư luận để có thể ngồi được vào “ghế nóng”.

“Với lượng “fan” chiếm số lượng áp đảo, cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng – Kim Thư có được giải khán giả yêu thích nhất thì cũng là dễ hiểu”

Đây cũng là một thách thức cho phía ban tổ chức khi đi tìm người làm giám khảo giữa “một rừng” người nổi tiếng có chuyên môn được đánh giá cao không kém. Người có tài thì lại không có khả năng ăn nói trước đám đông, người có cả hai yếu tố trên thì lại không sẵn lòng xuất hiện.

 

Kết quả, khán giả đã thấy được một Lê Hoàng “đanh đá, không kiêng nể gì ai”, một Siu Black “phóng túng, hài hước” và một Lê Minh Sơn “không giống ai”…

 

Trước những thắc mắc về việc dàn dựng kết quả trong 2 cuộc thi đình đám gần đây của Cát Tiên Sa là Bước nhảy Hoàn vũ và Cặp đôi Hoàn hảo, bà Minh cho rằng không phải chỉ BNHV hay CĐHH mới có nghi án sắp đặt kết quả, mà Vietnam's Next Top Model hay Vietnam Idol cũng rộ lên sắp đặt kết quả hay chuyện hậu trường. Cứ đến lúc gần chung kết là rộ lên nghi vấn dàn dựng. Bà nghĩ rằng, tới những vòng này, khán giả và dư luận hơi bị nhạy cảm. Chỉ cần có mheo số đông thì chắc chắn chương trình đó ở mùa sau sẽ bị tẩy chay hoặc khán giả sẽ cảm thấy mất niềm tin. BTC và nhà sản xuột chi tiết nhỏ mà họ cảm thấy nghi ngờ thì sẽ kết luận là BTC sắp đặt hay này nọ. Nhưng kết quả cuối cùng nếu không thuận tất luôn nghĩ đến vấn đề đó.

 

Hơn nữa bà Minh cho rằng nghệ sĩ và những nhân vật nổi tiếng tham gia cũng không phải dễ bị 'dắt mũi'.  Họ biết mình đang đứng ở đâu, tham gia vì cái gì và được cái gì. Họ vốn là những người có học thức, có tên tuổi, có địa vị nên không dễ để bị sắp xếp đến như vậy.

 

Khải Trí- Hương Giang

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

BTC Cặp đôi HH: Không quan tâm dư luận!

Trước sự phản ứng gay gắt của dư luận về ban giám khảo, nhạc sĩ Lương Minh -  Đại diện BTC Cặp đôi hoàn hảo cho biết có một bộ phận khán giả cố tình bới móc.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);