Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ bảy, 03/12/2011 12:28
03/12/2011 | 06:20

Chấn động chuyện gái hư chuyên hiếp đàn ông

(Dân Việt) - Vụ án 3 người phụ nữ hiếp dâm 4 người đàn ông tổng cộng 17 lần vừa được xử ở Zimbabwe ngày 28.11 vừa qua đã gây chấn động dư luận nước này.

Vụ án chưa có hồi kết, nhưng đã để lại một nỗi sợ hãi “lạ đời” đối với phái mạnh của một phần lục địa đen.

Gái hư đội lốt người đi nhờ

Tháng 7.2010, một người đàn ông Zimbabwe đã đến trình báo cảnh sát về vụ việc hy hữu, ông này bị 3 phụ nữ giả vờ xin đi nhờ xe, sau đó đã cưỡng hiếp ông trong nhiều lần.

Thanh thiếu niên Zimbabwe kêu gọi nhân quyền trong đó có nạn xâm hại tình dục.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã truy tìm và sau hơn 1 năm điều tra, 3 nữ quái này đã bị tóm gọn. Ba nữ quái này là những cô gái chưa chồng, còn trẻ gồm Rosemary Chakwizira (24 tuổi), Sophie Nhokwara (26 tuổi) và Netsai Nhokwara (24 tuổi) đều đến từ Mkoba 4, Gweru, cách Harare khoảng 300km.

Những nữ quái này được miêu tả là mặc quần áo thời trang và để những kiểu tóc lạ, đứng bên vệ đường hàng giờ để vẫy xe đi nhờ. Đối tượng mà các cô gái nhắm đến là những chiếc xe do nam thanh niên điều khiển và đi một mình.

Theo lời kể của một nạn nhân, 19 tuổi, 1 trong 3 nữ quái ném một thứ thuốc nước vào mặt và tiêm vào người họ một thứ thuốc khiến anh này bỗng trở nên ham muốn tình dục lạ thường.

Người đàn ông kể: “Họ dừng xe và quan hệ tình dục với tôi nhiều lần và có sử dụng bao cao su. Khi đã xong, họ vứt tôi lại ở bụi rậm bên đường trong trạng thái trần truồng. Một số người thu gom rác đã thấy và giúp tôi gọi cảnh sát. Sau đó tôi được đưa đến bệnh viện để điều trị những phản ứng do loại thuốc mà họ sử dụng với tôi gây ra”.

Sau đó người đàn ông này phải nhập viện để điều trị và đến khai báo với cảnh sát. Dù bị chế giễu và chửi bới, anh vẫn quyết định công khai câu chuyện này nhằm giúp những người khác không trở thành nạn nhân.

Trong khi đó, những nạn nhân còn lại cho biết, những nữ quái này đã gí súng đe dọa và sau khi cưỡng hiếp nạn nhân thành công, họ nhanh chóng thu dọn số tinh dịch trong bao cao su và cất giữ cẩn thận. Những người phụ nữ đã phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp, nhưng lại cho rằng, họ là gái điếm và không có thời gian để xử lý bao cao su.

Sau khi được tạm tha nhờ đóng bảo lãnh, cả 3 bị nhiều người lên án và đe dọa tới mức không dám ra khỏi nhà. Chưa rõ kết quả xét xử sẽ ra sao, nhưng vụ án đã khiến quốc gia này phải mở ra một cuộc đối thoại về quan điểm và hình thức xử phạt đối với các hành vi bạo lực tình dục với nam giới.

Hiếp dâm để lấy... tinh trùng?

Trên các tài liệu của các tổ chức về quyền con người của Liên Hợp Quốc và các tổ chức phi chính phủ, Zimbabwe vốn đã nổi lên với những vấn nạn liên quan đến vấn đề tình dục như nạn cưỡng hiếp và tình trạng lây lan căn bệnh truyền nhiễm HIV/AIDS… Tuy nhiên, nạn nhân thường được nhắc đến ở đây là những trẻ em gái và phụ nữ.

Vụ việc 3 nữ quái này là lần đầu tiên xuất hiện ở đất nước nằm phía nam lục địa Phi này. Tuy nhiên, đó không chỉ là vụ việc duy nhất được phát hiện ở Zimbabwe. Những trường hợp tương tự cũng được báo cáo tại các địa phương khác trên cả nước khiến cảnh sát nước này cho rằng, đứng sau họ là một tổ chức xuyên quốc gia tập hợp các cô gái chuyên đi cưỡng hiếp đàn ông qua đường để lấy tinh dịch.

Ở Zimbabwe, tinh dịch thường được dùng trong các nghi lễ cầu nguyện làm ăn thành công, sức khỏe… Có nhiều nguồn tin cho biết tinh dịch còn được đem rao bán ở nước ngoài.

Ba nữ quái này bị cáo buộc 17 tội danh tấn công không đứng đắn một cách trầm trọng vì pháp luật Zimbabwe hiện chưa có điều khoản nào quy định về hành động một người phụ nữ cưỡng hiếp đàn ông.

Nhà nghiên cứu Claude Mararikei nói với BBC: “Tinh dịch được các bộ lạc sống hẻo lánh sử dụng trong các nghi lễ thần bí, nhưng không ai biết cách dùng cụ thể. Ngay cả các nhà nghiên cứu cũng không muốn xâm nhập các khu vực trên để tìm hiểu vì có thể sẽ không còn sống để nói ra những gì họ phát hiện”.

Theo Watch Ruparanganda - Giáo sư xã hội học tại Đại học Zimbabwe, một số người châu Phi tin rằng, tinh dịch có thể kéo dài tuổi thọ và đem tới vinh hoa, phú quý. Vì thế, nhiều người dùng tinh dịch để tổ chức các nghi lễ kỳ bí, giúp các thương nhân làm ăn phát đạt hơn.

Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ rằng, mục đích lấy tinh trùng của những cô gái này đều có yếu tố thương mại, bởi họ phát hiện trong túi của các cô này có tới 31 chiếc bao cao su và như thế là quá nhiều cho một thủ tục của nghi lễ. Cảnh sát cũng ngờ rằng, những tinh dịch này sau đó sẽ được bán ra ngoài theo các mối đã có sẵn, hoặc được rao bán qua mạng Internet.

Được biết, ở lục địa đen, Nam Phi là quốc gia nở rộ nhất dịch vụ mua và bán tinh trùng. Tại đây, một bao cao su đầy tinh dịch có thể được bán với giá 400USD.

 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất
  Bình chọn
  • U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 26 vì...?
  •   HLV Goetz
  •   VFF
  •   Cầu thủ kém
  •   Người hâm mộ quá kỳ vọng
  •   Bán độ