Thứ hai, 05/12/2011, 10:30(GMT+7)

"Cặp đôi hoàn hảo" chia tay ảm đạm

Thứ tự xếp hạng của các cặp đôi trùng khớp với dự đoán của mọi người khiến đêm chung kết cặp đôi hoàn hảo trở nên nhạt nhẽo.

 
 
Kết quả không ngoài dự đoán
 
Sau câu nói hớ "chọn áo đỏ" của Siu Black ở đêm thi bán kết, nghi án dàn dựng kết quả ở sân chơi cặp đôi hoàn hảo ngày càng lộ rõ. Theo đó nếu không có sự thay đổi mang tính đột phá, Đoan Trang – Trấn Thành, Mr Đàm – Kim Thư về nhì, Ngọc Ngoan – Ngọc Anh dĩ nhiên sẽ đứng vị trí thứ ba. Nếu ngôi vị quán quân của Đoan Trang và Trấn Thành được xem là hợp ý khán giả, vừa lòng giám khảo, thì ngôi vị quán quân của Mr Đàm – Kim Thư lại khiến nhiều người bất bình.
 
Mặc dù được giám khảo ưu ái nhận xét là có tiến bộ, nhưng giọng hát của Kim Thư vẫn khiến người xem giật mình thon thót vì không khác gì tra tấn màng nhĩ. Cả 3 phần trình diễn của cặp đôi này vì thế không để lại ấn tượng gì cho người xem dù được đầu tư hết sức công phu với cả phường người phụ họa. Thế nhưng, điều khó hiểu là Mr Đàm – Kim Thư vẫn nhận được những cơn mưa điểm 10 đến từ giám khảo Siu Black và Lê Minh Sơn. Có lẽ, nếu không có những giám khảo công tâm Lê Hoàng hay Hồ Hoài Anh thì khó ai có thể ngăn cản được cặp đôi người cao tuổi này cán đích, dù chiến thắng đó chẳng thể mang về cho chủ nhân nổi một chút niềm tự hào.
 
Ngọc Anh – Ngọc Ngoan: định mệnh đã an bài
 
 
Có thể nói trong suốt 7 đêm thi vừa qua, chưa có một đêm thi nào Quách Ngọc Ngoan và Ngọc Ngoan lại hoàn hảo như trong đêm chung kết. Cả hai hòa quyện vào nhau đến mức khó có thể nhận thấy sự chênh lệch trong phần trình diễn của một cô ca sĩ chuyên nghiệp và một chàng diễn viên lần đầu khoe giọng hát. Thậm chí, Lê Hoàng còn khen Ngọc Ngoan hát hay hơn cả Ngọc Anh.
 
Đứng đầu bảng điểm giám khảo với Đoan Trang và Trấn Thành, song cơ hội lội ngược dòng của Ngọc Anh – Ngọc Ngoan rất mong manh, bởi với thành tích 5 đêm liên tiếp được bình chọn nhiều nhất, cặp đôi Mr Đàm – Kim Thư có thể sẽ dẫn đầu bảng bình chọn của khán giả và san bằng chênh lệch điểm số với song Ngọc trong tích tắc. Giả thiết này quả nhiên xảy ra, Mr Đàm – Kim Thư với bình chọn cao nhất đứng ngang hàng với cặp đôi Quách Ngọc Ngoan. Tuy nhiên, màn thi đấu giữa hai cặp đôi bằng điểm nhau theo luật đã không diễn ra bởi trước phần công bố kết quả, ban tổ chức đã kịp sửa lại luật. Theo đó, nếu hai cặp đôi bằng điểm nhau, cặp nào có số điểm bình chọn cao hơn sẽ giành chiến thắng mà không cần phải có màn thi đấu trực tiếp như những đêm thi trước.

Đoan Trang – Trấn Thành đăng quang nhưng phong độ giảm sút

Lựa chọn hai ca khúc mới để trình diễn trong đêm chung kết xếp hạng được xem như một quyết định táo bạo của Đoan Trang và Trấn Thành bởi như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã nhận xét, bài hát mới không dễ để thẩm thấu so với những ca khúc quen thuộc vốn dĩ đã có sẵn lượng khán giả yêu thích. Đoan Trang và Trấn Thành cho biết, họ cũng đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định thể hiện ca khúc Chỉ có đôi ta được nhạc sĩ Quốc Bảo viết tặng riêng cho cả hai lấy cảm hứng từ tên tựa gốc của chương trình Just the two of us. Tuy nhiên vì muốn mang lại cho khán giả một điều gì đó thật mới mẻ như một món quà trước khi nói lời chia tay với chương trình nên dù lường trước những khó khăn của sự chọn lựa đầy mạo hiểm này, họ vẫn chấp nhận dấn bước.
 
Mặc dù dành nhiều tình cảm cho cặp đôi Đoan Trang và Trấn Thành nhưng không ai phải cảm thấy oán giận điểm 7 của đạo diễn Lê Hoàng dành cho phần trình diễn ca khúcJust the two of us của hai người. Nhiều người còn thở phào vì 36 điểm là quá cao so với những gì cặp đôi này thể hiện trong phần thi gây nhiều thất vọng.
 
Trong phần thi thứ hai với chủ đề những ca khúc đi cùng năm tháng, Đoan - Trấn cũng có một chọn lựa không mấy khôn ngoan khi thể hiện hai ca khúc khiến ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải dè chừng: Giai điệu tổ quốc đất nước. Mặc dù nhận được sự đánh giá cao của hội đồng giám khảo với số điểm 38 ở vòng thi này, nhưng cũng phải đợi tới tận đến phần thi thứ ba, Đoan Trang và Trấn Thành mới thực sự lấy lại phong độ và trở về đúng cá tính của mình với một ca khúc có tiết tấu nhanh, dù đó cũng là một ca khúc mới toanh. 4 điểm 10 trong phần thi cuối một lần nữa củng cố vị trí quán quân dường như khó lọt khỏi tay của Đoan Trang và Trấn Thành. Xét riêng đêm thi chung kết thì những gì họ thể hiện chưa đủ cho một chiến thắng ngoạn mục, nhưng xét cả chặng đường dài với 7 đêm thi ấn tượng thì không cặp đôi nào xứng đáng xứng đáng với giải vàng hơn Đoan Trang và Trấn Thành.
 
 
Như từng mở lời trước đó "Tôi sẽ xấu hổ nếu được giải nhất", sự xấu hổ của Đàm Vĩnh Hưng đã không có cơ hội bộc phát. Nhiều chiêu lắm trò trong các phần thi tối qua đã không thể giúp Mr Đàm có được điểm số cao, khi hầu hết ca khúc không dành nhiều đất diễn cho Kim Thư. Riêng Kim Thư tối qua, vì quá căng thẳng nên không chỉ lạc giọng hát, mà gương mặt vốn là diễn viên của cô cũng biểu cảm trong các phần trình diễn theo cách hết sức "trừu tượng", khó hiểu. Tuy nhiên, như dự đoán trước đó, giải Á quân không thể vuột khỏi tay Mr Đàm nhờ chiếc phao cứu trợ khán giả.
 
Theo Xzone

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment