Báo Vietnamnet
Cập nhật 06/12/2011 12:49:39 AM (GMT+7)
Cập nhật 05/12/2011 05:00:51 PM (GMT+7)
Go.vn
Mỹ:

Bà 85 tuổi bức xúc vì bị "sờ nắn" lúc kiểm tra

Một bà lão 85 tuổi tại New York than phiền rằng bà bị tổn thương và làm nhục khi bị kiểm tra "sờ nắn" tại sân bay John F. Kennedy (Mỹ).

TIN BÀI KHÁC:

Bà Lenore Zimmerman

Lenore Zimmerman cho biết bà bị đưa vào một phòng cá nhân và cởi quần áo ra sau khi bà yêu cầu bỏ qua thủ tục kiểm tra an ninh bằng cách đi qua máy quét cơ thể vì lo sợ rằng điều đó sẽ gây trở ngại cho máy khử rung tim được gắn trên người mình.

"Tôi phải gập người. Tôi ngồi trên xe lăn. Tôi nặng dưới 50 kg"-bà nói từ viện dưỡng lão ở Creek, Florida. "Trông tôi giống khủng bố lắm sao? Đó thật là một trải nghiệm tồi tệ nhất đối với tôi."

Bà Lenore Zimmerman cũng than phiền rằng khi bà gỡ khung tập đi từ đùi ra, một thanh kim loại đã đâm vào chân bà và khiến vết thương cũ rỉ máu."Tất của tôi dính đầy máu"-bà miêu tả. Sau đó, nhân viên y tế đã được cử tới để băng bó cho bà. Kết quả là Lenore đã bị lỡ chuyến bay và phải đi một chuyến khác tới Florida nửa tiếng sau đó.

Tuy nhiên, Cơ quan quản trị an ninh chuyển vận Mỹ (TSA) khẳng định rằng không hề có cuộc kiểm tra nào như bà Lenore Zimmerman miêu tả.

"Bà ấy yêu cầu được vào phòng riêng để nhân viên an ninh kiểm tra bằng tay. Quá trình này kéo dài 11 phút và tuân thủ theo quy định cũng như lịch sự với hành khách, trong điều lệ an ninh không có mục bắt hành khách phải cởi đồ để kiểm tra. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì bà Lenore Zimmerman không cảm thấy thoải mái với việc đi qua máy quét cơ thể"-Lisa Farbstein-phát ngôn viên TSA cho hay.

Sầm Hoa (Theo AP)

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Thế giới 24h: "Sốc" vì Iran hạ phi cơ Mỹ

Iran tuyên bố hạ một phi cơ do thám của Mỹ; Hải quân Philippines bắt giữ 6 ngư dân Trung Quốc; Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Herman Cain bỏ cuộc... là các tin nóng trong ngày.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);