Việt Nam xây nhà hát hơn 10 triệu USD cho... Miss Earth 2012
Cập nhật lúc :9:35 AM, 07/12/2011
Ngày 10/12, lễ khởi công nhà hát 10 triệu USD sẽ diễn ra tại Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm sau. Một trong những sự kiện quốc tế được lên kế hoạch tổ chức tại đây là Miss Earth 2012.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cho biết, UBND tỉnh Ninh Thuận đã đồng ý để tập đoàn này làm chủ đầu tư dự án công trình có tên Nhà hát San hô. Đây là một nhà hát đa năng với quy mô trên 4 ha, nằm tại công viên biển của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Nhà hát San hô có sức chứa từ 1.500 đến 2.000 chỗ ngồi, thiết kế hiện đại, cao hơn 30 m. Nhìn từ trên xuống, nhà hát này mang hình dáng giống như một con sò biển hoặc hao hao một ngọn sóng, với kết cấu uốn cong mềm mại từ trên đỉnh xuống... Ngoài sân khấu chính, quần thể nhà hát này còn có khu vui chơi giải trí, mua sắm, nhà hàng... phục vụ du khách. Theo đơn vị đầu tư, chi phí cho công trình này dao động từ 10 triệu USD đến 15 triệu USD. Bản thiết kế mô hình nhà hát do kiến trúc sư Hồ Anh Tuấn thực hiện.

Một phối cảnh 3D của Nhà hát San hô ở Ninh Thuận.

Theo ông Nguyễn Công Khế, Việt Nam hiện nay còn thiếu những thành phố giải trí riêng biệt để khai thác tối đa lợi thế bờ biển dài, phong cảnh đẹp của đất nước. "Ninh Thuận có cừu, dê, nho... những sản vật rất gần với các thành phố châu Âu. Khu vực xung quanh Nhà hát San hô cũng còn khoảng 20 làng Chăm. Tôi hy vọng khi nhà hát hoàn thành có thể tổ chức các sô diễn phục vụ du lịch, khai thác tối đa đặc sản văn hóa của địa phương một cách thật chuyên nghiệp, với kỳ vọng xa hơn biến thành phố Ninh Thuận thành một giải trí, du lịch, thể thao...", ông Khế nói.

Khoảng tháng 7 hoặc tháng 8/2012, nhà hát này sẽ được đưa vào sử dụng. Đơn vị đầu tư cho biết, dự kiến đây là nơi để tổ chức các chương trình như: Duyên dáng Việt Nam, Siêu mẫu Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam... hoặc những sự kiện thể thao như giải bóng đá U21, U21 quốc tế báo Thanh Niên...

Theo Global Beauties, cuộc thi Miss Earth 2012 sẽ do Việt Nam đăng cai và cuộc thi diễn ra ở Nhà hát San hô của Ninh Thuận. Tuy vậy, ông Nguyễn Công Khế cho biết, vấn đề này còn đang được bàn thảo với phía Philippines, cũng như đang được đệ trình lên Bộ VHTT-DL. Dự kiến cuối năm nay, hoặc đầu 2012, kết quả cụ thể mới được công bố. Theo ông Khế, trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung hiện nay, mọi chương trình khi đưa ra đều phải được tính toán thật cẩn thận, chi tiết về mọi khâu.

Năm 2008, công ty Hoàn Cầu đứng ra tổ chức cuộc thi Miss Universe tại Nha Trang. Để phục vụ cho sự kiện, công ty này đã xây dựng công trình Crown Convention Center có tổng kinh phí đầu tư 9,8 triệu USD, được xem là cung trình diễn lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Sau Miss Universe 2008, nhà hát có sức chứa 7.500 chỗ ngồi này gần như rơi vào tình trạng "đắp chiếu", chưa có dịp để đưa vào phục vụ một chương trình nghệ thuật lớn nào.

Theo Vnexpress
Ý kiến của bạn In bài này
Nhan sắc Việt Nam
(ĐVO) Olga Alava, người đẹp 23 tuổi đến từ Ecuador đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2011. Đại diện Việt Nam Phan Thị Mơ không vào top 16 trong đêm chung kết Miss Earth diễn ra ngày 3/12 tại Manila, Philippines.
Những bộ ảnh ấn tượng
(ĐVO) Trong bộ ảnh được nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn thực hiện, Victoria Thúy Vy toát lên vẻ kiêu sa, lạnh lùng nhưng vô cùng quyến rũ. Các bộ đầm của nhà thiết kế Công Khanh với đường xẻ táo bạo giúp cô khoe được đôi chân dài thẳng tắp.
Dành cho quảng cáo