Thứ Năm, 08/12/2011
07:36 | 08/12/2011

Drogba đưa Chelsea vượt cạn

> Chelsea vượt khó giành ngôi đầu

TP - Cú đúp của Didier Drogba trong chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Valencia trên sân Stamford Bridge đã đưa Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn, thẳng tiến vào vòng knock-out với vị trí đứng đầu bảng E.

Drogba thăng hoa giúp Chelsea vào vòng knock-out Ảnh: AP
Drogba thăng hoa giúp Chelsea vào vòng knock-out Ảnh: AP.

Màn trình diễn đầy sức sống của Drogba cùng bàn thắng của tiền vệ Ramires đã giúp đội bóng thành London những điểm số cần thiết để mùa thứ chín liên tiếp vượt qua vòng bảng, đồng thời tạo cơ hội cho HLV Andre Villas-Boas phản kích những lời chỉ trích cho rằng vị trí của ông lung lay dữ dội nếu Chelsea bị loại từ vòng bảng.

“Thật không may cho các vị (báo giới) bởi các vị buộc phải viết về một chiến thắng tuyệt vời của Chelsea. Đứng ở vị trí đầu bảng thật tuyệt vời. Không ai cho chúng tôi một cơ hội. Đây là một thử thách về nhân cách và một chiến thắng tuyệt vời cho các cầu thủ Chelsea.

Họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng, điều mà họ thường không nhận được. Chiến thắng này là một cái tát nảy lửa vào mặt những người chỉ trích Chelsea”, chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ lớn tiếng phát biểu sau trận đấu.

Chelsea có sự khởi đầu rất thuận lợi khi Drogba, nhiều khả năng trải qua mùa giải cuối cùng tại Stamford Bridge, khai hỏa đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay phút thứ ba.

Và trước khi ghi bàn thứ ba trong hiệp hai, Drgoba kiến tạo cơ hội cho Ramires ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau 22 phút thi đấu, bàn thắng coi như định đoạt số phận trận đấu cũng như gỡ bỏ gánh nặng tâm lý cho các cầu thủ Chelsea.

Đêm tuyệt vời của Chelsea khép lại một cách hoàn hảo khi nhận được tin Leverkusen bị cầm hòa 1-1 trên sân Genk, đồng nghĩa với việc đội bóng thành London kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng và tránh được những đối thủ nặng ký như Real Madrid, Barcelona, Inter Milan hay Bayern Munich ở vòng đấu loại trực tiếp.

Kết quả các trận đấu khác

Bảng G: APOEL Nicosia 0-2 Shakhtar Donetsk
Porto 0-0 Zenit St. Petersburg
Bảng H: Barca 4-0 BATE Borisov
Viktoria Plzen 2-2 AC Milan
(Những đội in đậm đi tiếp vào vòng sau)

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Olympique Marseille thực hiện thành công cú ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 3-2 trước Borussia Dortmund để đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo.

Tưởng như thất bại là điều không thể tránh khỏi với đội bóng Pháp khi họ bị nhà vô địch nước Đức dẫn trước 2-0 chỉ sau 32 phút thi đấu.

Nhưng bàn thắng ở phút cuối hiệp một của Loic Remy đã hé mở đường thoát cho Olympique Marseille.

Andre Ayew quân bình tỷ số 2-2 ở phút 85 và với việc Marseille cần một chiến thắng để vượt qua Olympiakos- đánh bại đội đầu bảng Arsenal 3-1- trên bảng xếp hạng, Mathieu Valbuena ở thành người hùng với pha lập công ở phút 87, ấn định chiến thắng cho Marseille.

Hoàng Dương

 
 
Ý kiến của bạn đọc
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);