Thứ Năm, 08/12/2011, 14:09 [GMT+7]
.
.

Hoàng Lê Vi gặp sự cố hi hữu ngay trong lần đầu ra mắt nhà chồng


(Phunutoday) - Khó khăn lắm, cô ca sĩ gốc Tuy Hoà mới có cơ hội được ra mắt gia đình người yêu – nhạc sĩ Trương Lê Sơn. Vậy mà, không may, chị lại gặp phải một sự cố dở khóc dở cười, vô cùng đặc biệt…

Chuyện cái vung, cái nồi

Cách đây khoảng tám năm, khi nghe cậu con trai khoe về cô bạn gái mới là ca sĩ, bố mẹ Trương Lê Sơn có vẻ không hài lòng lắm. Bởi bố Sơn là mục sư nên các cụ cũng không ưa gì mấy nàng ca sĩ có phong cách lòe loẹt, đồng bóng, ăn mặc không hở trên thì cũng lộ dưới. Ngay lập tức, Sơn đã cười và trấn an bố mẹ rằng: “Bố mẹ yên tâm, cô này không giống như mấy ca sĩ khác đâu. Lạ đời lắm”.

Nghe con nói vậy, các bậc phụ huynh cũng bớt phần lo lắng và cho phép Sơn đưa Hoàng Lê Vi về ra mắt để coi xem cô này… lạ đời ra sao. Khỏi phải nói, khi ấy, cô ca sĩ xinh đẹp đã vui mừng như thế nào. Vi tự tin rằng khi gặp, bố mẹ Sơn sẽ có cái nhìn khác về mình so với tưởng tượng ban đầu của họ.

Cô chuẩn bị khá kỹ càng, nghĩ sẵn trong đầu cả lời ăn tiếng nói sao cho buổi ra mắt được suôn sẻ. Bởi theo lẽ thường, nàng dâu nào chẳng muốn gây ấn tượng tốt đẹp nhất với bố mẹ chồng tương lai trong lần gặp đầu tiên. Và mọi chuyện có thể đã được như thế, nếu không có sự xuất hiện của một nhân vật thứ ba.

Hôm ấy, vừa được Sơn đưa về đến cổng nhà thì Vi thấy cô em của Sơn hớt hải chạy ra với vẻ mặt vô cùng lo lắng và thông báo rằng: “Anh ơi, bà Thanh đang ở trong nhà. (Tên nhân vật đã được thay đổi - PV)”.

Nghe xong câu đó, Vi lặng cả người. Vì bà Thanh không phải ai khác mà chính là người yêu cũ của Sơn. Sau giây phút thất thần, Vi hít thở thật sâu, gồng mình lên, xắn cao tay áo, tự tin lao thẳng vào nhà để… làm lụng. Dù mới lần đầu gặp bố mẹ Sơn, nhưng cô nàng cười nói tự nhiên, cố làm ra vẻ đã thân thiết lắm rồi. Bởi Vi sợ rằng nếu mình rụt rè quá, nhỡ lép vế so với người kia thì sao.
 

Vậy là mọi kế hoạch ban đầu của Vi đều sụp đổ. Những cô gái lần đầu đến nhà người yêu bao giờ chẳng cố gắng giữ một dáng vẻ e dè, đi đứng nhẹ nhàng, nói cười có chừng mực. Còn Vi thì lại tỏ ra xông xáo, thậm chí còn hơi tự nhiên thái quá. Dù chưa biết ngõ ngách trong nhà thế nào, nhưng cô cứ chạy lên chạy xuống, lấy cái này, dọn cái kia như thể mình… quen thuộc lắm vậy. Thậm chí, Vi còn ra dáng chủ nhà bằng cách chủ động mời “đối tượng” ở lại ăn cơm cùng gia đình.

Mặc dù bạo dạn như vậy, nhưng thực sự, lúc đó, trong lòng cô cũng run lắm. Run trước bố mẹ chồng tương lai đã đành, mà còn run cả vì sự xuất hiện đột xuất của đối thủ đáng gờm. Cô cô sĩ lo lắng rằng mọi người trong gia đình Sơn sẽ nghĩ mình giống như một… anh hề vậy. Thay vì giành được ấn tượng tốt đẹp, chắc Vi đã mất điểm ngay lần đầu tiên ra mắt rồi. Thế nhưng, cô nàng vẫn tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ lên, cứng rắn lên, không thể để mình bị lép vế với “ẻm cũ” của Sơn được.

Về phần bố mẹ Sơn, thấy nàng dâu tương lai mới lần đầu ra mắt đã gặp phải tình huống khó xử nên cũng thấy tội cho cô. Hơn thế nữa, nhìn cái cách mà Vi ứng xử, thay vì trừ điểm, ông bà lại khá hài lòng trước sự tự tin, thông minh và hoạt bát của cô ca sĩ trẻ. Ăn cơm xong, bố mẹ “đuổi” hai đứa vào phòng Sơn chơi để cả ba đỡ khó xử thêm. Vi còn nhớ, lúc vị khách kia có ý níu Sơn ngồi lại, anh đã trả lời rằng “Thôi, tui vào với vợ tui” khiến cô nàng cảm thấy rất vui sướng, thậm chí còn có phần đắc thắng.

Thêm nhiều phen khó xử

Sau khi cưới, Hoàng Lê Vi theo chồng về sống chung với bố mẹ của chàng nhạc sĩ bởi nhà cửa bên đó rộng rãi, mà Sơn thì cũng quen hơi bố mẹ rồi, không muốn tách ra. 

May mắn là bố mẹ chồng của Vi cũng rất thoải mái. Tính các cụ đều hiền lành, vô tư. Bố chồng là mục sư nên phong thái rất điềm đạm, tốt bụng. Còn mẹ chồng Vi lại là người gốc Bắc. Bà thuộc tuýp phụ nữ đảm đang, chịu khó chăm lo việc nhà, chiều chồng, thương con.

Cũng nhờ mẹ chồng nấu ăn rất ngon mà Vi tuy về làm dâu nhưng lại không phải vào bếp nhiều. Cô nàng chỉ có nhiệm vụ phụ giúp mẹ, coi xem nhà cửa thiếu gì thì sắm sửa thêm. Hơn thế nữa, mẹ chồng Vi cũng không hề khó tính, thậm chí có phần xuề xòa. Đôi khi, bà có càm ràm đôi chút, nhưng đó là đặc tính cố hữu của người già rồi nên Vi cũng không cảm thấy buồn.
 

Trước tấm lòng của bố mẹ chồng, Hoàng Lê Vi cũng cố gắng làm tốt vai trò của một nàng dâu. Cô ca sĩ này luôn tâm niệm một điều rằng phận làm con thì phải cư xử sao cho phải phép, tuyệt đối không bao giờ tỏ thái độ hỗn hào, vô lễ với bố mẹ. Và điều quan trọng nhất vẫn là mình phải biết yêu thương và chăm sóc con trai của họ, vì đó là điều mà tất cả các ông bố, bà mẹ đều mong đợi.

Lợi thế mà Hoàng Lê Vi thấy rõ nhất khi chung sống với bố mẹ chồng, đó là được ông bà trông nom, chăm sóc con cái giúp. Mặc dù vậy, đôi khi cô nàng cũng cảm thấy hơi khó xử vì quan điểm chăm trẻ của các cụ và mình hơi khác nhau.

Thực ra, điều đó không phải là mâu thuẫn gì lớn giữa mẹ chồng - nàng dâu, mà chỉ là sự khác biệt trong tư tưởng, suy nghĩ giữa hai thế hệ, giữa một bên là hiện đại và một bên là truyền thống. May mắn rằng bố mẹ chồng của Vi cũng luôn biết lắng nghe và tôn trọng quan điểm của con cái nên khi nghe Vi phân tích thì các cụ cũng vui vẻ ủng  hộ.

Ở với bố mẹ chồng, dẫu được nhiều là vậy nhưng cũng không phải là không có cái khó. Bố mẹ Sơn chiều con trai lắm, lúc nào cũng coi Sơn như cục cưng trong nhà vậy. Từ ngày về làm dâu đến giờ, gần chục năm trời mà Vi chưa từng nghe các cụ mắng mỏ hay sai khiến gì chồng mình. Bởi vậy mà vô tình, điều đó đã tạo áp lực cho chính cô nàng. Tất nhiên, Vi cũng muốn chiều chồng lắm. Nhưng chiều đến mức không dám nhờ vả gì chồng thì điều đó là không thể.

Thỉnh thoảng, cô chỉ bảo anh quét hộ cái nhà, phơi hộ ít quần áo thôi chứ cũng đâu có gì nặng nhọc. Vậy mà, nếu mẹ nhìn thấy là bà lại xót xa, hốt hoảng kêu rằng: “Ối giời ơi, để đấy mẹ làm cho”. Lúc nào, bà cũng đều giành làm hộ việc của con trai như vậy khiến Hoàng Lê Vi cũng cảm thấy ái ngại. Hơn thế nữa, điều đó còn làm Sơn có thói quen ỷ vào mẹ, vợ nhờ làm gì cũng gạt đi, phân bua rằng: “Thôi, cứ để đấy, đằng nào mẹ chẳng làm cho anh”.

Những lúc như thế, cô vợ nào mà chẳng thấy giận chồng mình. Ngay cả đến bé Yumi - con gái của Vi - mới bốn tuổi mà cũng sớm nhiễm tính bố. “Bảo hai bố con làm gì là con bé lại lém lỉnh cãi mẹ rằng “Không phải làm, có bà nội làm cho mà” khiến nhiều lúc tôi cũng chịu chết” - cô ca sĩ than thở. Chẳng biết làm cách nào, Vi lại quay ra xả cho ông xã một trận.

Mà mỗi lần Vi mắng chồng, bố nghe thấy lại cười khà khà, tán thưởng con dâu “Giỏi quá, giỏi quá”, còn mẹ thì chắc cũng chẳng vui vẻ gì khi con trai cưng của bà bị vợ mắng. Nhưng bà chưa bao giờ vì thế mà trách giận, mắng mỏ hay chì chiết con dâu. Bà chỉ lựa thời điểm, thủ thỉ với Vi rằng: “Con lấy được thằng Sơn là sướng nhất rồi. Nó không hút thuốc, rượu chè, chơi bời gì, tiền làm được đều mang về cho con, nên đừng trách mắng nó, tội nó lắm”.

Thấy mẹ đã có lời, Vi cũng tranh thủ giải thích để bà hiểu cho mình: “Con thấy anh Sơn lì quá, con nhờ làm việc gì cũng đều ỷ vào mẹ nên con sợ mẹ vất vả. Bố mẹ đã chiều anh ấy rồi,  nếu con cũng không nói gì, nhỡ anh ấy hư thì sao”. Bởi vậy, mẹ chồng và nàng dâu càng dễ thông cảm với nhau hơn.

Còn về chuyện công việc, tuy lúc đầu bố mẹ chồng có phần ác cảm với nghề ca sĩ, nhưng khi hiểu rõ con dâu mình, các cụ chưa bao giờ gây khó dễ gì với chuyện hát hò của Vi.

 Thậm chí, chính nhờ có bố mẹ chồng là hậu phương vững chắc mà cô nàng ca sĩ lại càng yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp. Thỉnh thoảng, nếu thấy con dâu mải làm việc quá, mẹ chồng cũng chỉ góp ý nhẹ nhàng rằng: “Mẹ thấy con ít dành thời gian cưng nựng, vuốt ve bé Yumi. Tính con hình như hơi cứng rắn, mạnh mẽ quá”.

Thực ra, không phải do Vi ham việc hay do tính cách Vi khô khan quá nên không chơi với con nhiều, mà là vì cô nàng muốn rèn cho con cách sống tự lập từ bé, không đeo bám mẹ. Nhưng mẹ chồng đã góp ý thì Vi luôn biết lắng nghe và tiếp thu. Cô hiểu rằng bà cũng chỉ vì thương con, thương cháu, chứ chẳng phải ghét bỏ gì mình. Thế nên, dù quan điểm của hai mẹ con đôi khi khác nhau như vậy nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến tình cảm mẹ chồng - nàng dâu.

Người ta vẫn thường khuyên rằng nếu sống chung với bố mẹ chồng thì nên lôi kéo sự ủng hộ của chồng về mình, tránh để mình bị bắt nạt. Nhưng Hoàng Lê Vi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó. Cô luôn nhắc nhở chồng phải đối xử tốt với bố mẹ.
 

Thậm chí, đôi khi, nếu được chồng bênh, Vi còn dặn chồng lần sau đừng như vậy, vì sợ mẹ sẽ tủi thân. Nhờ tình cảm chân thành và sự nhạy bén trong cách ứng xử đó mà đến nay, đã tám năm Vi sống chung với bố mẹ chồng nhưng mối quan hệ của họ vẫn rất tốt đẹp.

Tuy vậy, cô nàng bật mí rằng sang năm, hai vợ chồng họ sẽ xin bố mẹ ra ở riêng. Bởi lẽ, Vi nghĩ rằng: “Vợ chồng trẻ nên được quăng ra ngoài để tự hoàn thiện mình, không thể cứ ỷ vào bố mẹ mãi được”.

“Chúng tôi sẽ vẫn giữ nguyên đồ đạc ở căn phòng chúng tôi đang sống cùng bố mẹ để thỉnh thoảng cả nhà còn kéo về ở nhờ các cụ mấy hôm cho vui chứ” - Hoàng Lê Vi hí hửng chia sẻ.

Minh Minh
;
.
.