Báo Vietnamnet
Cập nhật 09/12/2011 01:35:40 PM (GMT+7)
Cập nhật 09/12/2011 07:30:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Vì sao các TT Mỹ thường trông già trước tuổi?

Điều hành đất nước rất tốt cho sức khỏe của bạn...chỉ có điều trông bạn sẽ già hơn tuổi thực nhiều. Các Tổng thống Mỹ thường sống lâu hơn nhưng trông họ già gấp đôi những người đồng trang lứa khi tại nhiệm.


Barack Obama từ 2009 tới nay: Tóc đã bạc đi nhiều so với hồi mới lên nắm quyền

Theo kết quả một cuộc khảo sát về tuổi thọ mới đây, có 23 người trong tổng số 34 Tổng thống Mỹ qua đời vì các nguyên nhân tự nhiên, đã sống lâu hơn vài năm so với dự đoán. Tuy nhiên, tuổi thọ cao cũng có cái giá của nó, các chuyên gia cho biết, căng thẳng do công việc gây ra khiến họ trông già hơn gấp đôi bình thường khi tại nhiệm.

George W Bush từ 2001 tới 2009: Khuôn mặt trẻ thơ của Tổng thống đã trở nên già dặn hơn nhiều khi ông nắm quyền.

Các nhà nghiên cứu đã dùng dữ liệu về tuổi thọ trung bình của những nam giới cùng tuổi với Tổng thống vào ngày họ nhậm chức và phát hiện ra rằng có 4 cựu Tổng thống hiện vẫn sống và sống lâu hơn dự đoán.

Bill Clinton làm Tổng thống từ 1993 tới 2001: Sau khi nhậm chức, tóc của Bill bạc đi nhiều, thêm nhiều bọng mắt xuất hiện.

Tác giả cuộc nghiên cứu là S Jay Olshansky, một nhà nghiên cứu về tuổi thọ tại trường đại học Illinois, Chicago nói: "Tóc bạc đi, các nếp nhăn trên da xuất hiện trong khi họ tại nhiệm là dấu hiệu lão hóa bình thường của con người. Tuy nhiên, stress có thể đẩy nhanh gấp đôi những dấu hiệu của tuổi tác và có khả năng những căng thẳng liên quan tới công việc khiến một số Tổng thống già nhanh hơn". Dù vậy, khảo sát cũng cho thấy điều đó không có nghĩa là các Tổng thống sẽ chết sớm.

George Bush 1989 - 1993: Chỉ sau một nhiệm kỳ, ông Bush đầy lạc quan nhìn đã tiều tụy hơn và cằm xị ra.

"Chúng ta không thực sự biết biết được có phải họ có nhiều tóc bạc hơn, nhiều nếp nhăn hơn những người cùng tuổi không, song nếu thực như vậy, thì họ cũng không chết vì những nguyên nhân đó".

Ronald Reagan 1981 - 1989: Cựu diễn viên này khi lên nắm quyền đã 70 tuổi

Theo S Jay, hầu hết 43 người từng làm Tổng thống Mỹ đều giàu có và được các bác sĩ tốt nhất chăm sóc, do đó, việc những người từng làm Tổng thống sống lâu hơn dân thường là không có gì đáng ngạc nhiên.

Jimmy Carter 1977 - 1981: Chỉ làm Tổng thống một nhiệm kỳ, Jimmy Carter là một trong số hiếm những Tổng thống nhìn trẻ ra sau khi rời ghế.

Cuộc nghiên cứu được đăng trên tạp chí Hiệp hội Y tế Mỹ cũng cho biết, 34 Tổng thống Mỹ chết vì nguyên nhân tự nhiên đều 73 tuổi trở lên.

Gerald Ford 1974 - 1977: Từ lúc đặt chân vào Nhà Trắng tới lúc rời khỏi đây, ông Ford đã mất đi một lượng tóc kha khá.

Theo học thuyết về lão hóa nhanh, tuổi trung bình khi chết của những người này là 68. Có 23 Tổng thống qua đời ở tuổi 78, sống thêm 11 năm so với dự báo của học thuyết lão hóa. Một số Tổng thống Mỹ sống rất lâu như John Adams - qua đời vào năm 90 tuổi, James Madison chết năm 85 tuổi và Thomas Jefferson qua đời năm 83 tuổi.

Richard Nixon 1969 - 1974: Nhà lãnh đạo bị thất sủng đã tăng cân và trông cáu kỉnh hơn nhiều sau 5 năm

Trong số những vị Tổng thống gần đây nhất, mãi tới năm 93 tuổi Ronald Reagan và Gerald Ford mới qua đời. Hai cựu Tổng thống Jimmy Carter và George HW Bush đều 87 tuổi.

Lyndon Johnson 1963 -1969: Thời gian làm Tổng thống khiến Johnson có thêm nhiều tóc bạc và hàng loạt nếp nhăn.

Theo dự báo của Olshansky, Tổng thống hiện nay Obama, 50 tuổi, nếu là người bình thường sẽ sống tới 79 tuổi, song Obama sẽ sống tới năm ít nhất là 82 tuổi do là người có học thức, tiền bạc và được chăm sóc tốt nhất.

John F Kennedy 1961 - 1963: Chỉ nắm quyền 2 năm trước khi bị ám sát, nhà lãnh đạo này trông già xọm trước khi chết.
  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
     
Gửi ý kiến phản hồi

Tin mới nhất


Các tin khác


Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Thế giới 24h: Thủ tướng Putin nổi giận

Thủ tướng Putin cáo buộc Mỹ kích động tranh chấp quanh kết quả bầu cử Nga; Ấn Độ theo sát hoạt động quân sự của Trung Quốc ở biên giới... là những tin nóng trong 24 giờ qua.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);