Báo Vietnamnet
Cập nhật 11/12/2011 02:00:11 PM (GMT+7)
Cập nhật 10/12/2011 06:30:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Con chó già nhất thế giới đã chết

Tại Nhật, con chó già nhất thế giới tên là Pusuke được Sách kỷ lục Guinness vinh danh tháng 12/2008 đã về cõi vĩnh hằng. Nó đã có mặt trên đời 26 năm 8 tháng.

Chú chó Pusuke. Ảnh: Justonemorepet.
Theo Pravda, Pusuke bề ngoài giống như một con cáo sinh vào tháng 3/1985 tại quận Totigi. Xuất thân từ dòng họ nổi tiếng, vị “nữ hoàng” này trông chẳng có gì khác biệt, ngoài sự rất đáng yêu và tốt bụng với mọi người.

Năm 2008, Pusuke vì già yếu, chậm chạp đã bị ôtô chẹt nhưng đã được bác sĩ thú y đã cứu sống. Các nhà báo cho biết, đến phút cuối cùng trước khi từ giã cuộc đời,  nó vẫn ở trong tâm trạng rất thoải mái. Nó chết trong tay của chủ do “nguyên nhân tự nhiên” là đã quá già. Bà chủ đã hoả táng cho Pusuke.

Người phụ nữ 42 tuổi Shinohara Yumiko - chủ của Pusuke -  kể lại: "Trong suốt 26 năm cuối cùng, nó đã sống với chúng tôi và đối với tôi, nó là một đứa con ngoan. Tôi biết ơn nó, vì nó mang lại cho chúng tôi niềm vui và sự hạnh phúc”.

Nên nhớ rằng tuổi thọ trung bình của chó chỉ là 12,8. Như vậy Pusuke đã sống lâu gấp hơn 2 lần so với tuổi thọ trung bình của đồng loại. Tuy vậy, kỷ lục cũ về tuổi thọ của chó còn cao hơn.  Con chó chăn cừu Australia là Bluey sống được 29 năm 5 tháng và đã mất vào tháng 10/1939.

Các nhà sinh học Nga thường tính 7 tuổi của người tương đương 1 tuổi của chó tính theo sự lão hoá sinh học. Theo cách tính toán này thì Pusuke giống như một cụ già đã 182 tuổi.

Cách tính của người Nhật khiêm tốn hơn. Theo họ Pusuke chỉ tương đương một cụ 125 tuổi thôi.

Bảo Châu

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Thực phẩm nào tốt cho mùa đông?

Để tránh được những chứng bệnh theo mùa như cúm, mệt mỏi, uể oải, trước hết nên ăn uống điều độ. Chọn lựa thức ăn, thức uống hợp lý, vừa chống đỡ được rét lại không bị tăng cân quá mức.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);