Thứ Hai, 12/12/2011, 13:11 [GMT+7]
.
.

Nhóm Hai lúa lãnh 100 năm tù vì chuyện nhỏ bằng hạt lúa

(Phunutoday) - Trên địa bàn xã Tân Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng, hung thủ là bảy anh chàng “hai lúa” đang trong độ tuổi “choai choai” mà nguyên nhân bắt nguồn từ chuyện “nhỏ như hạt lúa”. Anh chàng “hai lúa” đối tượng cầm đầu băng nhóm côn đồ là bị cáo Phạm Văn Tuấn lĩnh án tù chung thân. Sáu bị cáo còn lại lĩnh án tổng cộng 100 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long: Vào khoảng 20 giờ ngày 03/6/2011, Phạm Văn Tuấn (tự Hai Lúa, sinh năm 1992) cùng Nguyễn Thành Hậu (Năm điên, sinh năm 1993), Nguyễn Thanh Hoài (Ba Lô, sinh năm 1990), Nguyễn Văn Thanh (Lựu đạn, sinh năm 1992), Phạm Ngọc Khuê (Phê, sinh năm 1988), Hồ Hiếu Hoàng (sinh năm 1992) và Trịnh Quốc Tuấn (Tuấn bịp, Dương Tiễn, sinh năm 1992), cùng cư ngụ xã Phú Thịnh và xã Song Phú, huyện Tam Bình, trong lúc đang ngồi uống rượu ở quán thì có một nhóm thanh niên chạy ngang và nẹt pô xe.

 

Mô tả ảnh.
Bị cáo Tuấn (Hai lúa) và Hậu (Năm điên)

Phạm Văn Tuấn thấy có người chạy ngang rồ ga lớn nên kêu “hú, hú” và nhìn theo nhóm thanh niên vừa chạy ngang xem có phải người quen hay không. Một thanh niên tên Nguyễn Hữu Nghĩa quay xe lại, nhưng thấy người lạ nên chạy luôn.

Thấy vậy, Tuấn điều khiển xe chạy theo. Khi phát hiện có người lạ chạy theo, Nghĩa và 1 người bạn tên Thanh lượm đá cầm trên tay. Thấy vậy, Tuấn quay xe chở về quán thông báo: “Tao bị tụi nó chọi đá”.

Để chuẩn bị trả đũa, Tuấn và các chiến hữu vào quán lấy mỗi người 1 con dao, xong đuổi theo nhóm của Nghĩa. Và rồi một cuộc chém giết đã xảy ra ngay sau đó.

Nhóm của Nghĩa bị đón đầu, đánh và chém, nên bỏ chạy tán loạn, một số trốn vào quán nước của ông Nguyễn Minh Hùng nằm trên Quốc lộ 1A, thuộc xã Tân Phú, Tam Bình.

Đang cơn say máu, nhóm côn đồ “Hai Lúa” nhìn thấy ông Hùng nghĩ ông là đồng bọn của nhóm thanh niên kia, nên xông vào đánh ông Hùng làm ông bị té. Xong chúng dùng dao, mã tấu đâm, chém vào người ông Hùng, những người còn lại thì dùng chân tay, đánh đá cho đến khi ông chết cả bọn mới bỏ ra về.

Đầu tháng 12/2011, Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bảy bị cáo trên cùng về tội giết người.

Tại phiên tòa các bị cáo đã cuối đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình và luôn cho rằng: “Do có rượu nên mới hành động như thế”. Phía gia đình người bị hại yêu cầu Hội đồng xét xử xử phạt các bị cáo theo quy định của pháp luật.

Riêng đối với bị cáo Tuấn (Hai Lúa) phía gia đình người bị hại yêu cầu tòa tuyên án chung thân đúng như vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố đề nghị.

HĐXX phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tuấn tù chung thân; Nguyễn Thành Hậu- 20 năm tù; Phạm Ngọc Khuê, Nguyễn Thanh Hoài, Nguyễn Văn Thanh mỗi bị cáo 18 năm tù;  Trịnh Quốc Tuấn- 14 năm tù; Hồ Hiếu Hoàng – 12 năm tù cùng về tội “Giết người”.

  • Nguyễn Ngọc
;
.
.