Dũng Xin và băng cướp “cánh đồng vắng”

18-12-2011 | 15:42

(Nguoiduatin.vn) - Hai tháng trở lại đây, trên các tuyến đường vắng đi ngang qua 3 xã Điện Nam Đông, Điện Nam Trung, Điện Minh, thuộc huyện Điện Bàn và huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) lên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp táo bạo và liều lĩnh.

Theo cảnh sát, bọn tội phạm từ 3 đến 5 tên thường lợi dụng đêm tối, đường vắng vào những lúc trời mưa để ra tay. Chúng dùng dao uy hiếp, khống chế người đi đường cướp tiền, vàng và điện thoại di động rồi bỏ trốn. Nạn nhân mà bọn cướp hướng đến chủ yếu là phụ nữ. Trong số ấy có người vì quá hoảng loạn đã ngất xỉu ngay trên xe máy hoặc thả tay lái khi xe đang chạy dẫn đến tai nạn thương tâm. 

Dũng Xin và đồng bọn bị bắt giữ

Chỉ trong một thời gian ngắn, bọn cướp đã gây nên nỗi ám ảnh, bức xúc cho người dân địa phương. Thậm chí ban đêm không ai dám đi ngang qua các cánh đồng vắng - địa điểm lý tưởng mà bọn cướp thường lựa chọn để ra tay. 

Công an huyện Điện Bàn đã chỉ đạo đội cảnh sát điều tra tội phạm xác lập chuyên án mang bí số “CĐ 111”,  tập trung mọi lực lượng tiến hành truy xét, phá án. Qua quá trình lần mò, đấu tranh với bọn tội phạm, ngày 27/11/2011, Công an huyện Điện Bàn đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm: Lê Văn Dũng (biệt danh Dũng Xin, SN 1993, là đối tượng cầm đầu), Nguyễn Như Hà Minh (SN 1993), Đỗ Công Nhất (SN 1994),  Lê Viết Quốc (SN 1994) và Lê Minh Hòa (SN 1994). Tất cả bọn chúng cùng trú tại thôn Đồng Hạnh, xã Điện Minh, huyện Điên Bàn.

Tang vật vụ án

Dũng Xin và đồng bọn khai nhận: Trong khoảng thời gian từ 9/11 đến ngày 26/11/2011, chúng đã gây ra 14 chục vụ cướp trắng trợn trên địa bàn 2 huyện Điện Bàn và Duy Xuyên. Thủ đoạn của bọn cướp là “cưỡi” trên 2 xe máy rong ruổi khắp các cánh đồng vắng để “rình mồi”. Lúc phát hiện “con mồi”, bọn chúng dùng khẩu trang bịt kín mặt rồi dùng mã tấu uy hiếp để cướp tài sản.  

Gần đây nhất,  trong đêm ngày 25/11, Lê Văn Dũng và đồng bọn đã gây ra 4 vụ cướp, lấy của 4 nạn nhân (chưa rõ danh tính) 2 ĐTDĐ, 1.8 triệu đồng và 1 chiếc nhẫn vàng. Qua lời kể và mô tả của nhiều nạn nhân, thượng tá Nguyễn Đức Chỉ - phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an huyện Điện Bàn đã chỉ đạo cho trinh sát, vừa tiến hành điều tra thu thập tài liệu chứng cứ, vừa tổ chức tuần tra mật phục trên các tuyến giao thông. Đến sáng ngày 27/11, khi hội đủ những nhân chứng, vật chứng của vụ án, công an huyện Điện Bàn đã bắt gọn Dũng Xin và đồng bọn, thu giữ tang vật là 2 xe máy, 2 con dao Thái Lan, 4 ĐTDĐ và 1 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bọn cướp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kim Thái - Nguyên Dũng

Tags: trời mưa, đường vắng, cánh đồng, chuyên án