Thứ Ba, 20/12/2011, 13:44 [GMT+7]
.
.

Đàn ông Việt kém lãng mạn vì... nghèo

(Phunutoday)- Chúng tôi tuy không ga lăng được như các ông Tây, không cao to như các ông Tây, trí tuệ chúng tôi cũng có thể kém một số ông Tây thông minh, và không “khỏe” trong chuyện ấy được như Tây,…nhưng chúng tôi cũng có những điểm mà ông Tây không có...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gửi bạn Quachthutrang!

Tôi- một gã đàn ông đã ngoài 30 tuổi. Tôi lớn lên trong sự nghèo khó vất vả, vì có bố mẹ tôi đều làm ruộng. Bữa đói, bữa no. Bố tôi, một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, thương yêu vợ con hết mực,… nhưng bị sự nghèo khó ấy, khốn khổ ấy gò bó, nên cả đời, bố chẳng dám mua tặng vợ một món quà vào ngày 8/3. Nhưng mẹ tôi không trách bố không lãng mạn, mà chỉ thấy thương bố nhiều hơn. Và luôn dạy các con mình cố gắng học hành thành tài, để “bù đắp” lại những thiệt thòi mà bố mẹ phải chịu do sự nghèo khó gây ra.

Bố cũng chẳng biết nói những điều hay trước mặt vợ như những người đàn ông Tây vẫn nói với vợ mình, chẳng dám hứa với con bất cứ chuyện gì, vì bố sợ, ngỡ một ngày ngã xuống đột ngột, bố không thực hiện được lời hứa ấy, bố trở thành người thất hứa. Nhưng không phải vì thế, mà tôi coi thường bố mình, trái lại, tôi càng yêu quý và tôn trọng bố hơn. Bố luôn là tấm gương về sự cố gắng lao động, và hết lòng vì vợ con để tôi học tập và phấn đấu.

Điều tôi muốn nói ở đây là gì, sự nghèo khó khiến con người ta trở nên hèn kém. Cũng như vậy, sự kém phát triển của Việt Nam so với các nước phương Tây cũng làm cho đàn ông Việt Nam trở nên kém ga lăng, lãng mạn. Và phụ nữ Việt Nam cũng kém hoạt bát hơn. Nhưng không phải ai cũng biết được điều này để mà thông cảm, sẻ chia với họ. Và điển hình nhất chính là bạn- Quachthutrang ạ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi không biết bạn đã bao nhiêu tuổi, bạn đã gặp gỡ bao nhiêu người đàn ông Việt Nam, và những người ấy đã làm gì bạn, để bây giờ bạn trở nên thành một con người có suy nghĩ lệnh lạc va bi quan về đàn ông Việt như thế. Đó có một phần lỗi của những người đàn ông chúng tôi, nhưng xin bạn, hãy đừng vì thế mà coi tất cả những người đàn ông Việt Nam đều tồi tệ như nhau. Hãy nhìn vào những điểm tích cực mà chúng tôi đã làm được, để có cái nhìn khách quan hơn về đàn ông chúng tôi.

Tôi rất thích câu nói, “Vị tha không phải để thánh thiện mà để trở nên hạnh phúc hơn”. Vì thế, tôi khuyên bạn, nếu trong quá khứ bạn không may mắn gặp phải những người đàn ông không ra gì, có thể họ đã hại đời bạn, cướp đi sự trong trắng của bạn và ruồng bỏ bạn,…, nhưng không phải tất cả những người đàn ông Việt Nam đều như thế.

Chúng tôi tuy không ga lăng được như các ông Tây, không cao to như các ông Tây, trí tuệ chúng tôi cũng có thể kém một số ông Tây thông minh, và không “khỏe” trong chuyện ấy được như Tây,…nhưng chúng tôi cũng có những điểm mà ông Tây không có.

Ví dụ, trong câu chuyện của chị Marika, chồng chị đã sẵn sàng chia sẻ với cái chân đau của một người bạn gái nước ngoài, trong khi những người đàn ông khác lại “dửng dưng”. Rồi chúng tôi cũng chung thủy trong tình yêu hơn các bạn nước ngoài, chúng tôi không leo lên giường với bất cứ cô gái nào chỉ gặp một lần chỉ vì thích như họ, vì thế tỷ lệ ly hôn ở Việt Nam là ít hơn. Hay như bản thân tôi, sẵn sàng giặt đồ cho vợ, và tã lót của con,… có sao đâu?. Còn nhiều người đàn ông Việt Nam khác tuyệt vời hơn chúng tôi, trong số đó có cả chồng của các chị ở diễn đàn này, nhưng tiếc là Trang chưa được gặp họ mà thôi.

Quachthutrang, nếu em đồng ý, xin hãy cho chúng tôi số điện thoại của em, và cho chúng tôi một cuộc hẹn ở ngoài đời. Chúng tôi sẽ chứng minh cho em thấy, đàn ông Việt còn rất nhiều người tốt, đáng được tôn trọng và yêu thương.

  • Phanhoang...
;
.
.