Thứ Ba, 20/12/2011 - 20:37

Báo giới Tây Ban Nha ví von Raul như cầu thủ Việt Nam
(Dân trí) - Trong kế hoạch vận động cho Raul trở lại đội tuyển Tây Ban Nha, tờ Marca ở thủ đô Madrid trong số báo ngày 20/12/2011 đã có bài viết với tựa đề “Raul và Soldado có phải cầu thủ Việt Nam đâu mà không được gọi vào ĐT Tây Ban Nha”.

 

Bóng đá Tây Ban Nha đã thu được những thành công nhất định trong những năm vừa qua, điển hình là hai chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Chiến tích lừng lẫy đó gắn liền với lứa cầu thủ tài năng mới ở xứ sở bò tót và một yếu tố nữa là HLV Aragones đã mạnh tay gạt bỏ công thần Raul.
 
 

Bài viết ví Raul và Soldado như cầu thủ Việt Nam trên tờ Marca

 

Trong 8 năm khoác áo ĐTQG và từng tham dự nhiều giải đấu lớn, nhưng Raul liên tiếp gây thất vọng, đặc biệt chính anh sút hỏng quả 11m quyết định khiến Tây Ban Nha bị Pháp loại ở tứ kết Euro 2000. Do vậy, ai cũng nghĩ rằng sự rút lui của Raul là hiệu ứng tốt cho ĐT Tây Ban Nha.

 

Tuy nhiên, sau khi David Villa dính chấn thương và có khả năng lỗi hẹn với Euro 2012, trong khi Torres sa sút phong độ, HLV Del Bosque đã đang đầu tìm kiếm một chân sút cự phách chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi Vua tại Ba Lan-Ukraine.

 

Trong những lần tập trung trước, ngoài Villa và Torres, Del Bosque lại khá ưu ái Negredo, Llorente. Trong số 4 tiền đạo được “Ngài râu kẽm” ưu ái, cả 4 đều có hiệu suất ghi bàn không cao: Villa 0,37 bàn/trận (9 bàn/ 24 trận), Llorente 0,36 (7 /19), Negredo 0,33 (5/15), Torres 0,23 (4/17). Trong khi của Soldado và Raul lần lượt là 0,69 (16/23) và 0,52 (13/25).

 

Báo giới Madrid cho rằng Del Bosque vì những mâu thuẫn quá khứ với Raul mà đóng cửa với “Chúa nhẫn” ở ĐTQG, còn Soldado lại không được nhìn nhận một cách công bằng sau những gì anh thể hiện ở Valencia.

 

Tờ Marca đã có một bài phân tích ngày 20/12/2011 với tựa đề: “Son vietnamitas Raúl y Soldado?" (Raul và Soldado có phải người Việt Nam đâu mà không được gọi vào ĐT Tây Ban Nha). Qua cách miêu tả này, ai cũng thấy rõ báo giới TBN đánh giá thấp sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

 

Đây là lần thứ ba, bóng đá Việt Nam bị đánh giá thấp qua góc nhìn của thế giới. Hồi tháng 7/2009, Mourinho từng phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport rằng “Các trận đấu mọi giải đấu trên thế giới đều khó khăn như nhau, kể cả ở Việt Nam”.

 

Còn hồi tháng 1/2010, cũng chinh Mourinho tuyên bố rằng “thà mở Eurosport xem bóng đá Việt Nam còn hơn chứng kiến những trận đấu thiếu công bằng tại Liga”, phát biểu của Mourinho trong phòng họp báo khi Real Madrid cũng ông bị xử ép sau trận gặp Sevilla.

 

Kim Anh

Theo Marca