Báo Vietnamnet
Cập nhật 21/12/2011 06:37:46 PM (GMT+7)
Cập nhật 21/12/2011 06:02:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Thế giới bí ẩn của Kim Jong-un

Từ tính cách rụt rè thời niên thiếu, kiểu tóc độc đáo, tới tình yêu bóng rổ... Hãy nhìn vào thế giới những bí ẩn của Kim Jong-un - con trai út của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il.

Cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và con trai Kim Jong-un. Ảnh: AP

- Người được cho là lãnh đạo kế nhiệm của Triều Tiên, Kim Jong-un bất ngờ trở thành biểu tượng thời trang trong nước thông qua kiểu tóc. Những thanh niên ở Bình Nhưỡng thậm chí đã xếp hàng trước tiệm cắt tóc với yêu cầu kiểu đầu như của Jong-un.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) trích lời người thợ cắt tóc An Su-gil nói, kiểu tóc ngắn, tóc vừa và kiểu đầu vuông hiện rất được các nam thanh niên ưa chuộng. Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên hồi tháng 9 viết, kiểu tóc ngắn và gọn gàng với thanh niên làm cho họ trở nên quyến rũ hơn. Còn tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, kiểu tóc của Kim Jong-un được mô tả là kiểu trẻ trung hoặc có tham vọng ở Triều Tiên.

- Truyền thông Hàn Quốc cuối năm ngoái đưa đậm thông tin rằng, Kim Jong-un đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần để trông giống ông nội là Kim Nhật Thành, người sáng lập ra Triều Tiên.

- Bóng rổ, môn thể thao điển hình của Mỹ, dường như là niềm đam mê lớn với Jong-un với những thông tin cho rằng, Kim Jong-un đặc biệt yêu mến Michael Jordan.

- Kim Jong-un được cho là đã tham dự một số trường học ở Thụy Sĩ với nhiều tên gọi khác nhau - một số học sinh cũ nhớ lại, thậm chí Kim Jong-un còn từng nhận là con trai một tài xế.

- Rụt rè - phẩm chất hầu như không thường thấy với một nhà lãnh đạo - là từ để mô tả lúc Kim Jong-un còn nhỏ, với những thông tin rằng, nhân vật này không sẵn sàng giao thiệp với người không quen biết.

- Tuy nhiên, Kim Jong-un nổi tiếng là một sinh viên với tính cạnh tranh cao, đặc biệt trong thể thao với môn yêu thích như trượt tuyết và bóng rổ.

- Thời điểm Kim Jong-un tỏa sáng trong mắt cha là lúc người anh Kim Jong-nam - từng được ông Kim Jong-il đặc biệt yêu quý - đánh mất sự yêu quý của cha.

- Một đầu bếp người Nhật, từng là đầu bếp riêng của ông Kim Jong-il mô tả, Kim Jong-un là người "có tính cách giống cha, bản sao của cha về khuôn mặt, hình dáng và tính cách".

- Ngày sinh nhật của Kim Jong-un dường như trở thành ngày lễ quốc gia, tổ chức hàng năm vào 1/1.

- Trong vài tháng gần đây, những người lính ở khắp Triều Tiên đã được thông báo trình chiếu bộ phim tài liệu về nhà lãnh đạo sắp tới. Bộ phim được cho là mở đầu với dòng chữ: "Tiếp bước Tổng tư lệnh dẫn dắt quân đội, đại tướng Kim Jong-un đã giáng cho kẻ thù cú đánh lớn với tầm nhìn sắc bén và sáng suốt của mình".

Thái An (theo Telegraph)

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Việt - Trung ký 8 văn kiện hợp tác

Dưới sự chứng kiến của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết 8 văn kiện hợp tác.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);