Thứ tư, 21/12/2011, 16:18 GMT+7

Người Triều Tiên dập đầu bên thang máy khóc Kim Jong-il

Nhiều người dân Triều Tiên tìm đến bên chiếc thang máy mà Chủ tịch Kim Jong-il từng sử dụng, để dập đầu khóc cho nhà lãnh đạo 69 tuổi.
> Chuyến công cán cuối cùng của Kim Jong-il
> Những hình ảnh đầu tiên về tang lễ Kim Jong-il

Những người phụ nữ trong trang phục tang lễ màu đen dập đầu bên chiếc thang máy trong một siêu thị ở Bình Nhưỡng. Một người phụ nữ nói: "Tôi cảm thấy như Chủ tịch Kim vẫn còn sống với nụ cười tươi sáng, tôi cũng như còn nghe thấy giọng nói của ông".

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Nhân viên siêu thị Kwangbok, nơi ông Kim có chuyến thị sát cuối cùng, cũng tổ chức một buổi lễ để tưởng nhớ tới Chủ tịch Kim. Rất nhiều nhân viên của siêu thị này mặc áo tang màu đen và khóc ngất đi vì quá tiếc thương nhà lãnh đạo 69 tuổi.

Kim Kyong-suk, một nhân viên 39 tuổi, kể rằng bà không thể tin nổi việc Chủ tịch Kim mới đây đã tới thăm siêu thị Kwangbok trong thời tiết giá lạnh. "Khi Chủ tịch Kim tới bên quầy của tôi, tôi vô cùng hạnh phúc và cúi chào ông. Thế nhưng, khi nhìn thấy khuôn mặt phờ phạc của ông, tôi đã không cầm được nước mắt", bà Kim nói.

Song Su-ryon, một nhân viên khác ở tuổi 24, nói trong nước mắt: "Tôi không thể tin nổi Chủ tịch Kim đã thực sự ra đi. Tôi ước sao thời gian có thể quay ngược trở lại để ông trở về với chúng tôi".

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Hà Giang (Video: Euronews, KCNA)

Bí ẩn Triều Tiên

Triều Tiên thật là bí ẩn, hư hư thực thực làm người ngoài không biết đâu là thực, đâu là hư. Thật xúc động và bất ngờ trước sự thương tiếc của người Triều Tiên dành cho lãnh tụ của họ. Có lẻ không ai hiểu được đất nước và con người Triều Tiên nếu không sống ở đấy.

Tiếc............

Trên thế giới và Việt Nam nói riêng có không nhiều những lãnh đạo làm được điều này. Thật đáng tiếc cho người Triều Tiên, nhưng phần nào tôi cũng thấy ganh tị với họ....

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Tiêu điểm
Chủ tịch Triều Tiên
qua đời
 
 
Việt Nam và Thế giới
- Hoàng tử Đan Mạch đạp xe quanh hồ Gươm
- Việt-Ấn tăng hợp tác quốc phòng
 
 
Bài được xem nhiều nhất
 
 
 
 
Giải đáp thắc mắc visa vào Mỹ (tháng 10)
Góc người Việt
 
Lien he quang cao