Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ năm, 22/12/2011 16:00
18/12/2011 | 06:58

Tuấn Ngọc: Áp lực làm chồng nặng hơn làm con rể Phạm Duy

Dân Việt - “Nhạc sĩ Phạm Duy là người rất phóng khoáng... Tôi thấy hình như áp lực làm chồng của con gái ông còn nặng hơn làm con rể ông”, ca sĩ Tuấn Ngọc chia sẻ cởi mở.

Theo tiết lộ của anh, ”Riêng một góc trời” không chỉ là một show ca nhạc. “Đó còn là câu chuyện nhỏ mà tôi muốn kể cho khán giả, về những kỷ niệm, những dấu ấn trong cuộc đời tôi”. Vậy anh có sợ rằng như thế chương trình sẽ “khá nặng”, dễ gây mệt mỏi và buồn ngủ cho khán giả?

- Đây là lần đầu tiên tôi có một chương trình riêng tại Nhà hát Lớn Hà Nội nên tôi sẽ kể về mỗi bước đường phát triển trong cuộc đời âm nhạc của mình qua các bài hát, những bài hát đã làm nên tôi của ngày hôm nay.

Chắc như vậy cũng không đến nỗi buồn ngủ lắm đâu.

Đây là đêm nhạc của riêng anh và sẽ diễn ra ở một nơi được cho là “Thánh đường của âm nhạc”, anh có hồi hộp không? Và anh đã phải chuẩn bị như thế nào?

Ca sĩ Tuấn Ngọc. Ảnh: Thanh Hà

- Nhà hát Lớn Hà Nội là một nơi từ lâu tôi đã mong ước được thực hiện live show của mình. Vì thế, để chuẩn bị cho live show lần này, tôi đã dành rất nhiều thời gian lẫn tâm huyết để biên tập nội dung chương trình, luyện tập cùng ban nhạc và chuẩn bị cả về mặt sức khỏe cho bản thân.

Với ba đêm liên tiếp cùng số lượng bài hát mỗi đêm lên tới 20 bài, tôi coi đây là một thử thách với chính mình trong việc khẳng định phong độ sau hơn 50 năm đứng trên sân khấu.

Được biết trong "Không gian âm nhạc" số 2, anh vừa là ca sĩ kiêm luôn MC cho chương trình và anh đã kể những câu chuyện rất hài hước, dí dỏm. Vậy trong live show sắp tới, anh sẽ kể những câu chuyện gì cho khán giả?

- Lúc nào tôi cũng mong muốn khán giả của mình có được buổi nghe nhạc ấm cúng, thoải mái, không có những sự long trọng không cần thiết. Vì vậy lần này, tôi cũng sẽ làm mọi cách để người nghe không còn cảm thấy sự xa cách giữa khán giả và nghệ sĩ.

Là người được khán giả biết đến qua những ca khúc trữ tình lãng mạn, giả sử giờ những người hâm mộ lâu nay lại mong muốn anh làm mới mình bằng những ca khúc trẻ, hiện đại hơn thì anh nghĩ sao?

- Tôi đã phải mất bao thời gian, công sức để tìm ra được một hướng đi cho mình và vẫn còn phải học hỏi từng ngày trên con đường âm nhạc mà tôi đã chọn. Những ca khúc mà tôi đã hát được viết nên bởi những tài năng của âm nhạc Việt Nam. Vì vậy, tôi không định thay đổi hướng đi của mình.

Tất cả những ca sỹ nước ngoài đã thành danh như Frank Sinatra, Celine Dion, Stevie Wonder, Tony Bennett,... chẳng bao giờ họ thay đổi hướng đi của mình hay thử hát những ca khúc mới hiện đại hơn.

 

Khi mới cưới con gái của nhạc sĩ Phạm Duy, anh có bị áp lực khi phải làm con rể của nhạc sĩ?

 - Nhạc sĩ Phạm Duy là một người rất phóng khoáng, và có thể vì tôi cũng là một người nghệ sĩ, thành ra ông không gây áp lực gì nhiều cho tôi. Tôi thấy hình như áp lực làm chồng của con gái ông còn nặng hơn làm con rể ông (cười).

Trong xã hội hiện nay, chuyện "ngoài chồng ngoài vợ" không hiếm, đặc biệt đối với giới nghệ sĩ thì chuyện ly hôn hay có bồ cũng chả mấy xa lạ. Anh nghĩ thế nào về điều này?

- Ở đời không có ai toàn vẹn, nên tôi chẳng dám chỉ trích ai cả, chỉ mong rằng tất cả chúng ta đều biết nhìn nhận đúng giá trị gia đình.

Anh đã bao giờ ăn Tết ở Việt Nam chưa? Nếu đã ăn Tết ở Việt Nam rồi, anh có cảm nhận như thế nào về Tết quê hương?

- 2007 là năm đầu tiên tôi được đón Tết ở Việt Nam. Tôi rất xúc động vì đã bao nhiêu năm rồi mới lại có được cơ hội hít thở bầu không khí Tết nguyên đán ấy ở quê nhà.

Nếu năm nay lại được đón Tết ở Việt Nam, anh có dự định gì?

- Tôi vẫn chưa biết là năm nay sẽ ăn Tết ở đâu, hy vọng là tôi sẽ được đón một cái Tết nữa nơi quê nhà và đêm giao thừa, cả nhà tôi sẽ ra phố để đón mừng năm mới. Nhìn mọi người hạnh phúc cũng làm cho mình vui lây. Ai cũng muốn bỏ lại tất cả những phiền muộn của năm cũ và đặt hết hy vọng vào năm mới. Đầu năm, chắc chắn tôi cũng sẽ dành thời gian đi thăm bà con, họ hàng.

Cuối cùng, tôi xin chúc tất cả mọi người một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới hạnh phúc.

Xin cám ơn anh!

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất