Thông tin cần biết
Triều Tiên lộ tài liệu đại tướng 27 tuổi?
Đại tướng Kim Jong-un

Triều Tiên lộ tài liệu đại tướng 27 tuổi?

Thứ Năm, ngày 22/12/2011, 05:30
(Tin tuc) - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc sáng 21-12 đăng ảnh đại tướng Kim Jong-un cầm kính viễn vọng, xung quanh là một số người mặc quân phục. Yonhap nói họ có được tấm ảnh này từ một nguồn tin phía Triều Tiên.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Yonhap cũng nói, họ đang có trong tay tài liệu mật của Triều Tiên, nội dung liên quan việc xây dựng hình ảnh tốt cho đại tướng Kim Jong-un. Những cuộc tuyên truyền được cho là tạo dựng vị thế cho ông Kim – người đang nắm quyền Phó chủ tịch quân ủy trung ương Triều Tiên.

Triều Tiên lộ tài liệu đại tướng 27 tuổi?, Tin tức quốc tế, Tin tức trong ngày, Dai tuong Kim Jong-un, chu tich trieu tien, chu tich Kim Jong-Il qua doi, con trai Kim Jong-Il, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc

Ảnh đại tướng Kim Jong-un trên báo Hàn Quốc

Yonhap trích dịch một số đoạn: “Khi mới ba tuổi, đại tướng Kim Jong-un đã biết bắn súng. Năm 9 tuổi, đại tướng Kim đã có thể bắn trúng mục tiêu di động. Cũng từ năm ba tuổi, đại tướng Kim đã học lái xe. Năm chưa tròn 8 tuổi, đại tướng Kim lái chiếc xe tải chở hàng cỡ lớn, vượt qua đoạn đường khúc khuỷu với vận tốc bình quân 120 km/h và tới đích an toàn.

Khi mới 6 tuổi, Kim Jong-un đã cưỡi ngựa thành thục và đua ngựa thắng những vận động viên chuyên nghiệp. Có thể nói không môn thể thao nào Kim Jong-un không giỏi. Đại tướng Kim cũng rất giỏi bóng rổ, những kỹ năng của ông khi còn là cậu bé 10 tuổi khiến nhiều tay bóng rổ chuyên nghiệp phải ngả mũ kính phục".

Tài liệu mật còn nói, một nhà xem tướng nổi tiếng của nước ngoài khi gặp ông Kim Jong-un từng nói: “Đời tôi chưa gặp ai như thế này. Từ đầu tới chân toát lên phong thái của bậc đại tướng. Người này rồi sẽ là thống soái của cả một quốc gia”.

Ông Kim Jong-un còn được mô tả là năm mới 16 tuổi đã viết bài luận xuất sắc (hiện chưa rõ dài bao nhiêu trang) về chiến công và chiến thuật quân sự của ông nội Kim Nhật Thành – người sáng lập ra Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Yonhap cho hay, hôm 31-7 vừa qua, hình ảnh của ông Kim Jong-un từng xuất hiện với hình ảnh một đại tướng trẻ tuổi, tài cao trên một tờ báo của cơ quan thanh niên Triều Tiên.

Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc cho rằng đây là một trong những động thái cho thấy Triều Tiên đã “dọn đường” để Kim Jong-un lên thay cha, tiếp tục là người thứ ba trong nhà họ Kim lãnh đạo đất nước.

Theo bình luận của Hoàn cầu thời báo, việc Triều Tiên lựa chọn báo của cơ quan thanh niên, mà không chọn những tờ báo khác là tín hiệu cho thấy những người trẻ tuổi sẽ được trọng dụng trong thời của ông Kim Jong-un.

Đóng cửa biên giới

Theo tin từ Nhân dân nhật báo Trung Quốc, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ để bà Lee Hee-ho, vợ cố tổng thống Kim Dae-jung tới dự lễ tang của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Hàn Quốc cũng sẽ để người dân và các tổ chức chính trị, xã hội tới viếng hoặc gửi lời chia buồn tới Ban tổ chức tang lễ ông Kim Jong-il.

Trong quá khứ, khi ông Kim Dae-jung qua đời năm 2008, đoàn đặc sứ của ông Kim Jong-il cũng tới viếng.

Tuy nhiên, theo Tân Hoa Xã, Triều Tiên đã đóng cửa đường biên giới và không cho phép người nước ngoài tới viếng ông Kim Jong-il. Khoảng hai triệu người dân thành phố Đan Đồng, sát biên giới Triều Tiên được cho là chịu thiệt hại nhiều về kinh tế.

Lễ giáng sinh với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật Triều Tiên bị hủy bỏ do họ phải trở lại thủ đô Bình Nhưỡng phục vụ tang lễ. Các nhà nghỉ, khách sạn tại Triều Tiên cũng đóng cửa khiến giới kinh doanh Trung Quốc phải về nước.

Một ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tới đại sứ quán Triều Tiên để viếng ông Kim Jong-il. Sáng 21-12, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cũng tới sứ quán Triều Tiên, đi theo ông Ôn là nhiều quan chức cấp cao.

Triều Tiên lộ tài liệu đại tướng 27 tuổi?, Tin tức quốc tế, Tin tức trong ngày, Dai tuong Kim Jong-un, chu tich trieu tien, chu tich Kim Jong-Il qua doi, con trai Kim Jong-Il, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (thứ hai từ phải sang) đến viếng nhà lãnh đạo Kim Jong-il

Reuters dẫn lời người phát ngôn chính phủ Mỹ nói, Mỹ đã có cuộc đàm phán với đại sứ Triều Tiên về việc viện trợ lương thực. Trong những lần đàm phán trước, hai nước chưa đạt được thỏa thuận vì Mỹ cho rằng “cách phân phối hàng viện trợ của Triều Tiên chưa thật sự minh bạch”. Cũng theo Reuters, Mỹ cho rằng hai nước sẽ khó đạt được thống nhất viện trợ lương thực trong năm nay.

Trong khi đó, Chinanews cho hay Hàn Quốc đang xúc tiến nối lại viện trợ lương thực cho Triều Tiên. Việc này bị ngừng lại từ hôm 19-12 vừa qua, khi Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-il từ trần.

Trong động thái được cho là xoa dịu Triều Tiên, Hàn Quốc cũng cấm thắp đèn Giáng sinh gần biên giới hai miền – vốn trước đó đã được thông qua.

Triều Tiên vẫn chưa bình luận về những thông tin trên, nhưng theo CNN, đại sứ quán Triều Tiên tại nhiều nước từ chối tiếp xúc báo chí và chỉ mở cửa cho dân Triều Tiên.

TAGS: Dai tuong Kim Jong-un, chu tich trieu tien, chu tich Kim Jong-Il qua doi, con trai Kim Jong-Il, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc
Văn Việt (Theo Xinhua, Huanqiu)
Dành riêng cho phái đẹp
X
CN T2 T3 T4 T5 T6 T7