Thứ sáu, 23/12/2011, 09:21 GMT+7

Hiện tượng 'kỳ bí' của thiên nhiên khi Kim Jong il qua đời

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhiều hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ xảy ra trước khi Chủ tịch Kim Jong-il qua đời, cho thấy thiên nhiên muốn báo hiệu sự ra đi của ông.
> Người Triều Tiên dập đầu bên thang máy khóc ông Kim

Binh sĩ Triều Tiên
Binh sĩ Triều Tiên cầm hoa trắng trong lễ viếng Chủ tịch Kim Jong-il tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 22/12. Ảnh: AP.

KCNA, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, và một số cơ quan truyền thông khác cho biết, bầu trời phía trên ngọn núi thiêng Paektu chuyển sang màu đỏ chỉ vài phút trước khi Chủ tịch Kim từ trần. Người dân Triều Tiên tin rằng ông Kim chào đời trên núi Paektu.

Vào buổi sáng hôm 17/12 - ngày mất của ông Kim - băng trên núi lửa Hồ Chon gần núi Paektu nứt toác kèm theo tiếng nổ lớn "đến kinh động cả đất trời", BBC dẫn lại tin của tryền thông nhà nước Triều Tiên. Một trận bão tuyết, có từ hôm ông Kim qua đời, đã bất ngờ tạnh vào sáng hôm sau, và vầng ánh sáng trên núi thiêng Paektu hiện ra.

Các cơ quan truyền thông Triều Tiên nói các hiện tượng lạ tiếp tục xuất hiện sau khi Chủ tịch Kim mất. Dòng chữ "Paektu, ngọn núi thiêng của cách mạng. Kim Jong-il" mà nhà lãnh đạo Triều Tiên từng viết trên một phiến đá phát sáng suốt một ngày.

Tại thành phố Hamhung, một con sếu lượn quanh tượng cố chủ tịch Kim Nhật Thành, cha của ông Kim, ba vòng trước khi đậu trên một cành cây vào ngày 20/12. Con chim gục đầu, tỏ vẻ đau buồn trước khi bay về phía thủ đô Bình Nhưỡng.

"Dường như ngay cả một con sếu cũng bày tỏ sự thương tiếc sự ra đi đột ngột của Chủ tịch Kim Jong-il, người được sinh ra trên thiên đường", KCNA dẫn lời một số quan chức Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il qua đời ở tuổi 69 hôm 17/12. Đại tướng Kim Jong-un, con trai út của ông sẽ kế nhiệm cha lãnh đạo đất nước. Lễ tang của ông Kim sẽ được tổ chức vào 28/12 tới. Hơn 5 triệu người đã viếng Chủ tịch Kim Jong-il tính đến hôm thứ tư, giới truyền thông Triều Tiên cho biết. Truyền hình nước này chiếu cảnh những người dân đội mưa tuyết trong giá lạnh, vật vã khóc lóc khi đi viếng ông Kim.

Minh Long

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
 
Tin hot
 
Chuyện lạ
 
 
Lien he quang cao