Hơn 2.000 người có thể chết do bão Washi

TTO - Số người chết sau trận bão Washi vừa qua ở Philippines có thể lên đến hơn 2.000 sau khi nhà chức trách ngày 23-12 loan báo số người mất tích đã tăng lên 1.000, theo AFP.

>> Gần 1.000 người chết do bão Washi
>> Philippines chôn tập thể nạn nhân bão Washi
>> LHQ: lũ lụt ở Philippines tàn phá “như sóng thần”

Một người dân ở Iligan cố nhặt nhạnh những gì có thể dùng được từ đống đổ nát của ngôi nhà mình hôm 22-12 - Ảnh: AP

Chịu tổn thất nhiều nhất vẫn là hai thành phố Cagayan de Oro và Iligan, theo Ủy ban Quản lý và giảm nhẹ nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines.

Cụ thể, tại Cagayan de Oro có 674 người được xác nhận thiệt mạng và 626 người mất tích, còn tại Iligan, có 312 người chết và 406 người mất tích.

Nhà chức trách Philippines cảnh báo nhiều người chết có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy sau khi bị cuốn ra biển.

Trước đó, nhà chức trách cho biết chỉ có 51 người mất tích và 1.010 người thiệt mạng.

Bà Ana Caneda - quan chức phòng vệ dân sự - cho AFP biết con số người mất tích tăng vọt sau khi nhiều gia đình ở nông thôn trình báo họ không có tin tức về những người thân đang làm việc tại những thành phố bị bão lũ tấn công dù đã nhiều ngày trôi qua.

“Nhiều trường hợp cả gia đình đều chết hoặc mất tích. Trước đó không có ai hỏi về họ, và cũng không ai báo cáo về sự biến mất của họ với nhà chức trách” - Caneda nói. “Ngoài ra còn có trường hợp những người sống sót mới tỉnh lại sau khi bị thương hoặc bị chấn động tâm lý vừa nhận ra rằng mình bị mất người thân” - bà thêm.

Những người bị mất nhà cửa chen chúc nhau tại một trung tâm sơ tán ở Cagayan de Oro - Ảnh: Reuters

Hiện hơn 40.000 người bị mất nhà cửa sau bão lũ vẫn đang sống vạ vật tại các trung tâm sơ tán. Hôm qua 22-12, Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi viện trợ 28,6 triệu USD để cứu trợ họ.

Cao ủy Liên Hiệp Quốc về tị nạn cho biết vào cuối ngày hôm nay 23-12, 42 tấn hàng cứu trợ gồm lều tạm, chăn mền và dụng cụ làm bếp sẽ được máy bay chở tới những nơi bị ảnh hưởng.

TƯỜNG VY

Chia sẻ:
http://tuoitre.vn/Images/bookmark/facebook_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/yahoo.jpg http://tuoitre.vn/Images/bookmark/twitter_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/google_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/myspace_48.png
(0)

Nga thử thành công tên lửa xuyên lục địa

TTO - Ngày 23-12, Nga đã phóng thử thành công 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov cho hay. Xem tiếp »

Chiến sự ở Libya
Thảm họa động đất ở Nhật Bản