Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ bảy, 24/12/2011 15:03
24/12/2011 | 13:30

Giẫm đạp xem ông già Noel: Tính mạng một học sinh khó tiên lượng

Dân Việt - "Do chấn thương đặc biệt từ tình trạng vùi lấp, đè lên nhau nên tính mạng của cậu học sinh 10 tuổi này hiện rất khó tiên lượng”, T.S Đồng Văn Hệ, Trưởng Phòng khoa học Bệnh viện Việt Đức cho hay.

Ngày 24.12, cô giáo Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng trường tiểu học Lưu Quý An (Thị Xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đã nhận trách nhiệm về sơ xuất để người lạ lẻn vào trường, đồng thời cho biết nhà trường sẽ yêu cầu các cá nhân có liên quan thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

 
Trường Tiểu học Lưu Quý An

Được biết, trước đó một tuần, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc và phòng GD- ĐT thị xã đã có văn bản và đôn đốc các trường kiêm quyết không tổ chức vui giáng sinh, bởi đây cũng là thời gian tổ chức kiểm tra cuối năm của các trường.

“Tuy nhiên đây là trường hợp cá biệt, một gia đình đã thuê người mang quà đến tặng cho con. Giờ ra chơi, bình thường cổng trường được khóa. Nhưng hôm qua, một vài cô giáo dạy bộ môn hết tiết nên cổng trường mở để các cô ra về. Khi bảo vệ quay đi thì anh trao quà lẻn vào. Sự việc xảy ra, các gia đình học sinh cũng hiểu và thông cảm với nhà trường”- Ông Đặng Việt Phú - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Phúc Yên, nói.

Vị trưởng phòng nói tiếp: “Trước mắt cần tập trung giúp ổn định sức khỏe, tinh thần cho các cháu. Về hướng xử lí tiếp theo như thế nào phòng sẽ họp với nhà trường để nghiêm túc rút kinh nghiệm".

Chiều qua, 23.12, lãnh đạo Trường Tiểu học Lưu Quý An cũng phía phòng GD-ĐT thị xã Phúc Yên có cả ông Phú đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên gia đình em học sinh Hoàng Bình.

Hiện tại, em Hoàng Bình đã được các bác sĩ tiến hành hồi sức, đã tỉnh táo không còn hôn mê nhưng vẫn đang bị suy hô hấp, tiếp tục phải thở máy và phải nằm điều trị theo dõi chấn thương.

“Tuy nhiên, do chấn thương đặc biệt từ tình trạng vùi lấp, đè lên nhau nên tính mạng của cậu học sinh 10 tuổi này hiện rất khó tiên lượng”, T.S Đồng Văn Hệ, Trưởng Phòng khoa học Bệnh viện Việt Đức cho hay.

Trước đó, vào sáng 23.12, tại Trường Tiểu học Lưu Quý An, (phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) một ông già Noel xuất hiện ở trường vào giờ giải lao để lên tầng 3, lớp 5A2 để trao quà cho em Đỗ Quang Huy. Hàng trăm học sinh trong trường vì tò mò đã chen lấn, xô đẩy nhau để lên tầng 3 để được gặp ông.

Thấy tình hình hỗn loạn, giáo viên phải đánh trống để quay lại lớp. Sự việc càng trở nên nhốn nháo khi HS nghe trống báo hiệu, xô nhau chạy về lớp. Một vài em bị ngã ở cầu thang, hàng chục em khác bị ngất, chấn thương...

Ngay sau đó, những em bị thương ở các lớp 3A1, 3A2, 4A2 được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Phúc. Riêng em Hoàng Bình (lớp 3A3) được chuyển thẳng xuống Bệnh viện Việt Đức để điều trị do chấn thương nặng.

Ông Đặng Việt Phú - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Phúc Yên, cho biết: “Nhận được thông tin, phòng đã cử chuyên viên xuống trường ngay trong buổi sáng kết hợp với nhà trường, công an phường, tổ dân phố và phụ huynh đưa các em đi bệnh viện”.

Ông Phú cũng khẳng định, việc để ông già Noel vào trong trường trao quà cho học sinh dẫn tới việc các em chen lấn dẫn tới chấn thương phải nhập viện theo lãnh đạo phòng GD-ĐT thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) là đáng tiếc.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất