Báo Vietnamnet
Cập nhật 25/12/2011 01:36:01 PM (GMT+7)
Cập nhật 25/12/2011 06:26:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Bé bị thương vì ông già Noel đang thở máy

- Các cháu bé bị thương trong vụ giẫm đạp nhau để xem ông già Noel hiện đang bị suy hô hấp, phải thở máy.


Như VietNamNet đã đưa, sáng 23/12, trong lúc xô đẩy xem ông già Noel tại trường Tiểu học Lưu Quý An, thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều học sinh đã bị ngã do giẫm đạp lên nhau.

Trong số 8 cháu bị thương thì có 7 cháu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Còn 1 cháu bé (tên Hoàng Bình) bị chấn thương nặng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nên đã được chuyển thẳng xuống Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) để điều trị.

Cháu Bình được chuyển đến bệnh viện Việt Đức trong trạng thái bất tỉnh, hôn mê, suy hô hấp. Vùng cổ, vai có nhiều vết trầy xước, bầm tím.

Cháu Bình đang điều trị tại BV Việt Đức (Ảnh: NLĐ)

Sau khi chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức điều trị 1 ngày bằng phương pháp hồi sức cấp cứu, đến trưa 24/12, các bác sỹ khoa cấp cứu – bệnh viện Việt Đức cho biết hiện cháu Bình đã tỉnh táo, không còn hôn mê nhưng vẫn đang bị suy hô hấp.

Cháu Bình tiếp tục phải thở máy và phải nằm điều trị theo dõi chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, chấn thương ngực bụng.

Các bác sỹ tiên lượng cháu Bình có thể phải điều trị dài ngày.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận một bệnh nhân bị thương nặng do chen nhau xem ông già Noel.

Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, dịp Noel cũng là dịp mà có một số tai nạn khác xảy ra như ngạt thở, ngất xỉu do đi vào chỗ quá đông người, trầy xước do xô đẩy (có trường hợp bị thương khá nặng vì xô đẩy giữa đám đông).

Trước đó, vào ngày 23/12,  một ông già Noel xuất hiện ở trường vào giờ giải lao để lên tầng 3, lớp 5A2 để trao quà cho em Đỗ Quang Huy. Nhiều học sinh trong trường vì tò mò đã chen lấn, xô đẩy nhau để lên tầng 3 'xem'.

Thấy tình hình hỗn loạn, giáo viên phải đánh trống để quay lại lớp. Sự việc càng trở nên nhốn nháo khi HS nghe trống báo hiệu, xô nhau chạy về lớp. Một vài em bị ngã ở cầu thang, hàng chục em khác bị ngất, chấn thương...

Ngay sau đó, những em bị thương ở các lớp 3A1, 3A2, 4A2 được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Phúc. Riêng em Hoàng Bình (lớp 3A3) được chuyển thẳng xuống Bệnh viện Việt Đức để điều trị do chấn thương nặng.


Chiều 23/12, lãnh đạo Trường Tiểu học Lưu Quý An cũng phía phòng GD-ĐT thị xã Phúc Yên đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên gia đình em học sinh Hoàng Bình.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Việt Phú - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Phúc Yên cho biết: “Trước đó, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc và phòng chúng tôi đã có văn bản và đôn đốc các trường không tổ chức vui giáng sinh, bởi đây cũng là thời gian tổ chức kiểm tra cuối năm của các trường.

Tuy nhiên đây là trường hợp cá biệt, một gia đình đã thuê người mang quà đến tặng cho con. Giờ ra chơi, bình thường cổng trường được khóa. Nhưng hôm qua, một vài cô giáo dạy bộ môn hết tiết nên cổng trường mở để các cô ra về. Khi bảo vệ quay đi thì anh trao quà lẻn vào”.

N.Anh

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Bí mật nguyên nhân phụ nữ giả vờ cực khoái

Quan hệ tình dục không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được cực khoái. Và nếu phụ nữ không đạt được cực khoái thì sẽ khiến bạn tình bị ức chế tâm lý và cảm thấy tổn thương. Do vậy, người phụ nữ có thể giả vờ cực khoái.


Rộn ràng không khí giáng sinh Sài thành

Chiêm ngưỡng tuyệt tác kim cương triệu đô

Công khai ‘thảm sát’ chim trời trên quốc lộ

Nông dân Hà Nội mưu sinh ở Sài Gòn

Xem học sinh Hà Nội đi học bằng xe… ngựa

Người Hà Nội mặc áo rét ra đường

Trung thu yêu thương vắng bóng 'chị Hằng'

Xem CSGT xử lý người điều khiển xe uống bia rượu

.
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);