Báo Vietnamnet
Cập nhật 25/12/2011 02:53:25 PM (GMT+7)
Cập nhật 25/12/2011 10:13:27 AM (GMT+7)
Go.vn

Hòa Trần lép vế Nguyên Thảo

- Nữ ca sĩ quá nổi bật trong đêm nhạc "Tiếng chuông ngân" tối 24/12 tại Hà Nội khiến Hòa Trần - người đứng chung sân khấu với cô có phần lép vế. Cô gái Đà Lạt đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi giọng hát nội lực và tinh tế.


Khán giả đến kín khán phòng Ngụy Như Kom Tum - Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia - Hà Nội ngay từ đêm đầu cũng là dễ hiểu bởi đêm diễn vào đúng ngày Giáng Sinh. Có lẽ bởi thế, kết cấu chương trình cũng dành phần lớn các nhạc phẩm mang không khí của ngày lễ này.

20 phút đầu, người nghe chưa thực sự thỏa mãn với Hòa Trần. Cảm giác như anh hát hơi run, hơi đuối. Hòa Trần tâm sự, đây là một đêm nhạc khiến anh hồi hộp, lo lắng vì sau 4 năm mới trở lại hát cũng tại Thủ đô. "Hòa thấy gần đây có người đẹp hát, nhà báo hát và hôm nay mọi người cứ coi như là bác sĩ hát để thấy thoải mái hơn" - Hòa Trần tâm sự.



Nguyên Thảo và Hòa Trần trong ca khúc "Tiếng chuông ngân".

Ở phần giữ chương trình, Hòa Trần đã tự tin hơn với những ca khúc mà anh có dịp thực hiện trong album và phát hành ở Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có một số bài nam ca sĩ này phải nhìn vào bản nhạc để hát. Anh thật thà tâm sự: "Không biết dạo này làm sao, tim gan phổi phèo (Hòa Trần đang hành nghề y ở Canada - PV) thì Hòa học nhanh lắm nhưng lời anh yêu em thì cứ học hoài không thuộc".

Chương trình bắt đầu nóng hơn bởi phần xuất hiện của Nguyên Thảo với Thu cạn, Sương cỏ, Gọi anh, Mộ khúc. Những bản nhạc tình của Giáng Son, Võ Thiện Thanh, Dương Thụ, Phạm Duy hầu hết chậm, thể hiện nỗi buồn day dứt trước số phận tình yêu, số phận con người,... nhưng Nguyên Thảo thể hiện nhẹ nhàng phơi phới, không sa vào bi lụy nặng nề.


Nữ ca sĩ quá nổi bật khiến Hòa Trần có phần lép vế.

Giọng hát Nguyên Thảo vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, tinh khôi, nhưng lại chứa đựng những chiêm nghiệm, những mê đắm và cả những ám ảnh. Một giọng hát đầy nội lực, chỉ trực tuôn trào như suối, nhưng đã biết tiết chế không để cảm xúc quá lấn át để trở thành mỏng manh như cỏ.

Nếu Hòa Trần hát một số nhạc phẩm bằng tiếng Pháp, nhạc Pháp chuẩn xác và xúc cảm thì Nguyên Thảo cũng đem tới Listen, Ave Maria đầy kỹ thuật và tinh tế. Đặc biệt màn kết hợp giữa Nguyên Thảo với dàn đồng ca, và nghệ sĩ Bùi Công Duy trong tác phẩm Silent night rất ấn tượng.


Nguyên Thảo kết hợp với dàn đồng ca và nghệ sĩ Bùi Công Duy.

Khác với những chương trình Không gian âm nhạc trước đây, các nghệ sĩ bên cạnh việc thể hiện giọng hát cũng khoe tài ăn nói khéo léo làm cho không khí các chương trình thêm vui vẻ, hấp dẫn bởi các câu chuyện dí dỏm, cách tung hứng ăn ý còn với nhau Hòa Trần và Nguyên Thảo lại tỏ ra rụt rè và kiệm lời hơn.

Khen cho Nguyên Thảo vẫn giữ được nét "mộc" và thật thà khi thú nhận rằng ca khúc "Đường chiều lá rụng" của nhạc sĩ Phạm Duy dù chưa hiểu hết lời nhưng cô vẫn muốn được thể hiện. "Một người đồng nghiệp bảo tôi rằng trước các khán giả Hà Nội đừng có nói rằng mình hát bài mà không hiểu hết lời.


Giọng ca đầy nội lực Nguyên Thảo.

Nhưng Thảo bảo rằng chả sao cả vì thấy có người lấy vợ rồi bỏ, thấy sai, sau đó vẫn lấy vợ và lại thấy sai rồi có khi có bồ nữa, cả đời có khi người ta vẫn sai. Mình chưa có nhiều trải nghiệm đôi khi hát bằng cảm nhận. Thảo thấy rằng có những thứ không nói được bằng lời thì có thể diễn tả bằng cảm xúc" - Nguyên Thảo trải lòng.

Có thể nói Nguyên Thảo - một ca sĩ không thích ầm ĩ bằng scandal, âm thầm trau dồi nghề nghiệp, không có những phát ngôn đao to búa lớn, lặng lẽ làm việc, và lặng lẽ trau dồi nghề nghiệp, để mỗi lần xuất hiện dù một mình hay đứng cùng ca sĩ trẻ như Hòa Trần hay dày dặn như Tuấn Ngọc..., cô đều cho thấy sự tiến bộ đến không ngờ.

Đêm nhạc Hòa Trần - Nguyên Thảo và Bùi Công Duy sẽ còn diễn ra một đêm nữa tại Hà Nội.


Nguyên Thảo, Hòa Trần và ê kíp thực hiện.

Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

LHP Việt Nam 17 không còn là của riêng Cục Điện ảnh

"Còn về giải thưởng thì LHP nào chả có việc bằng lòng và chưa bằng lòng... Anh được giải thấp thì muốn mình phải giải cao, cao nữa... Chuyện muôn thuở!".


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);