Thứ hai, 26/12/2011, 14:28(GMT+7)

Cô gái trở về từ sóng thần sau 7 năm

Tất cả những đặc điểm nhận dạng của cô gái trở về đều trùng khớp khiến bà mẹ như ngất đi vì hạnh phúc.

Điều kỳ diệu đã xảy ra với cô gái trẻ Wati, người đã bị con sóng dữ cuốn đi trong thảm họa sóng thần 7  năm trước ở Ấn Độ Dương, bất ngờ được tìm thấy vẫn còn sống khỏe mạnh và đã được đoàn tụ với gia đình ở Indonesia.
 

Wati đoàn tụ với gia đình

Sau khi đi mất tích trong thảm họa thiên nhiên năm 2004, cô gái có tên khai sinh là Meri Yuranda đã được một người phụ nữ ở thành phố Meulaboh tìm thấy và đặt tên là Wati. Cô bé quá hoảng sợ và không nhớ nhiều về bản thân cũng như gia đình trước đây.

Suốt từ đó đến nay, cô bị người phụ nữ nọ bắt đi xin tiền của người qua lại trên phố. Đến khi cô bé không chịu làm theo yêu cầu, “má mì” nọ thải cô bé ra đường. Cô bé lang thang trên phố, vào các quán cà phê để hỏi và tìm manh mối về bố mẹ. Một người lái taxi tốt bụng đã thương cảm trước cảnh bơ vơ, hỏi han và dựa trên những thông tin ít ỏi mà cô bé còn nhớ được, ông đưa cô bé về làng cũ tìm người thân.

Thật kỳ diệu, sau 7 năm xa cách, dù thời gian, sự nghèo đói và nỗi đau đớn đã làm con người thay đổi rất nhiều, nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên cô  bé Wati đã nhận ra mẹ. Bà mẹ vô cùng xúc động vì đột nhiên tìm thấy cô con gái mất tích 7 năm nay, lần tìm trên người cô bé vết bớt nhỏ trên bụng, nốt ruồi và một vết sẹo nhỏ trên khuôn mặt. Tất cả những đặc điểm nhận dạng đều trùng khớp khiến bà như ngất đi vì hạnh phúc: "Tôi không thể nói hết lòng biết ơn của mình”.
 
Những nạn nhân sóng thần may mắn như Wati vô cùng hiếm hoi. Chị gái của cô bé cũng bị mất tích trong trận sóng thần đó và đến giờ vẫn chưa có manh mối. Thảm họa năm 2004 đã giết chết hơn 230.000 người tại 14 quốc gia, trong đó Indonesia là nước chịu hậu quả nặng nề nhất.
 
Theo Báo Đất Việt

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment